Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2023

Pepecoin (PEPE) so với Dogecoin (DOGE): Sắp có một sự thay đổi đột ngột?

Vài tháng trước, Pepecoin đến rồi đi, mang lại sự giàu có nhanh chóng, ngoài sức tưởng tượng cho những nhà đầu tư sớm và biến những người đến sau thành những người có túi bất đắc dĩ.

Mặc dù biểu đồ giống với sơ đồ pump và dump tiền điện tử tiêu chuẩn, nhưng hành động giá của Pepecoin (PEPE) trong tuần này cho thấy rằng mã thông báo có chủ đề ếch có thể là đối thủ mới nhất của Dogecoin (DOGE) trong lĩnh vực memecoin.

Dogecoin đã thống trị không gian memecoin trong nhiều năm. Nhiều bản sao của mã thông báo có chủ đề chó, như Shiba Inu (SHIB) và Floki (FLOKI), đã thách thức vị trí của DOGE trong những năm qua nhưng cuối cùng cũng bị lu mờ.

SHIB đã nhanh chóng vượt qua DOGE về vốn hóa thị trường sau khi tăng 1.000% lên mức định giá cao nhất là 41,1 tỷ USD vào ngày 28 tháng 10 năm 2021. Vào thời điểm đó, vốn hóa thị trường của Dogecoin là 31,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, cuộc biểu tình gần như theo chiều dọc đã mờ dần trong những tuần tiếp theo và Dogecoin đã giành lại vị trí hàng đầu trong danh mục memecoin.

Hiện tại, Dogecoin đứng thứ chín trong không gian tiền điện tử xét theo vốn hóa thị trường, với Shiba Inu giao dịch ở mức thấp hơn một nửa so với định giá của Dogecoin.

Ba memecoin hàng đầu theo vốn hóa thị trường. Nguồn: CoinGecko

Một người mới tham gia vào phân khúc này đã ra mắt vào ngày 15 tháng 4. Mã thông báo ERC-20 có chủ đề ếch trên Ethereum, Pepecoin, đã lọt vào top 100 đồng tiền hàng đầu theo vốn hóa thị trường.

PEPE nhảy vào để đánh cắp chương trình

PEPE cũng dẫn đầu mức tăng của lĩnh vực này trong cuộc biểu tình tiền điện tử mới nhất trong bối cảnh một loạt các quỹ giao dịch hoán đổi Bitcoin được đăng ký tại Hoa Kỳ.

Mức tăng của mã thông báo được nhấn mạnh bởi các gợi ý do sàn giao dịch Gemini có trụ sở tại Hoa Kỳ đưa ra về việc niêm yết PEPE tiềm năng.

Mức tăng 100% được ghi nhận bởi PEPE từ 0,000000833 USD vào ngày 20 tháng 6 lên 0,00000167 USD trong vòng chưa đầy một tuần có thể là do hy vọng về việc niêm yết trong tương lai trên các sàn giao dịch của Hoa Kỳ như Coinbase.

Mặc dù PEPE có đà tăng, nhưng hãy xem hiệu suất của nó so với DOGE trong hai tháng qua.

Pepecoin sẽ lật đổ Dogecoin?

Pepecoin đã nổi lên vào tháng 5 năm 2023, dẫn đầu sự cường điệu của memecoin trên Ethereum. Mặc dù đã có những nỗ lực trước đây đối với mã thông báo theo chủ đề con ếch và mã thông báo không thể thay thế (NFT), nhưng phiên bản này đã trở nên đặc biệt phổ biến trong một khoảng thời gian rất ngắn.

Pepecoin đạt đỉnh 13,8% vốn hóa thị trường của Dogecoin vào ngày 6 tháng 5; tuy nhiên, nó chỉ có xu hướng giảm kể từ đó.

Mã thông báo đã lấy đà với động thái tăng giá mới nhất của Bitcoin (BTC) trên 30.000 USD, dẫn đầu mức tăng của thị trường với mức tăng 100% từ mức định giá 393 triệu USD vào ngày 20 tháng 6 lên 786 triệu USD vào ngày 23 tháng 6.

Thị phần của mã thông báo về vốn hóa thị trường của Dogecoin đã tăng từ 6% lên 7% vào ngày 23 tháng 6.

Vốn hóa thị trường của PEPE tính theo phần trăm vốn hóa thị trường của DOGE từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 22 tháng 6. Nguồn: CoinGecko

Về khối lượng giao dịch, PEPE đã dẫn đầu DOGE trong thời kỳ cường điệu memecoin trên Ethereum. Vào thời kỳ đỉnh cao, PEPE đạt mức cao hơn 1,5 tỷ USD, gấp khoảng bốn lần so với DOGE.

Tuy nhiên, khối lượng giao dịch của Pepecoin đã cạn kiệt sau khi sự cường điệu của memecoin hạ nhiệt, giảm xuống dưới Dogecoin. Việc niêm yết tiềm năng trên các sàn giao dịch có trụ sở tại Hoa Kỳ có thể cải thiện khối lượng giao dịch của Pepecoin trong những tháng tới.

So sánh khối lượng giao dịch của PEPE và DOGE. Nguồn: CoinGecko

Xu hướng tìm kiếm từ khóa Google cho Dogecoin và Pepecoin cho thấy sự quan tâm đến Pepecoin gần như ngang bằng với Dogecoin trong tuần đầu tiên của tháng Năm.

Tuy nhiên, khối lượng tìm kiếm “Pepecoin” trên Google đã giảm xuống kể từ đó, với “Dogecoin” duy trì mức trung bình cao hơn từ bảy đến tám lần so với PEPE.

Điểm xu hướng của Google cho Dogecoin (màu đỏ) và Pepecoin (màu xanh lam). Nguồn: Google

Pepecoin cũng có một số lợi thế nhất định so với Dogecoin, bao gồm cả việc nó nằm trên Ethereum, có nghĩa là nó có thể thấy sự tích hợp trong tương lai với tài chính phi tập trung của Ethereum  và hệ sinh thái NFT.

Hơn nữa, Pepecoin có nguồn cung cấp cố định là 420,69 nghìn tỷ coin, trong khi Dogecoin sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng công việc và có số lượng phát hành cố định hàng năm là 5 tỷ coin.

Tuy nhiên, dựa trên vốn hóa thị trường và mức độ phổ biến của nó trên Google, Pepecoin vẫn còn một chặng đường dài trước khi nó trở thành một memecoin chính thống như Dogecoin.

Trên hết, Dogecoin có lợi thế của người đi đầu và sự thống trị của nỗ lực mạng lưới, đã tồn tại hơn tám năm, trong khi Pepecoin chỉ mới được vài tháng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét