Thứ Ba, 6 tháng 6, 2023

SEC kiện Coinbase vì vi phạm các quy tắc chứng khoán của Hoa Kỳ

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã đệ đơn kiện Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử có trụ sở tại New York vì đã cung cấp chứng khoán chưa đăng ký.

Vụ kiện của SEC cáo buộc rằng Coinbase chưa bao giờ đăng ký với tư cách là nhà môi giới, sàn giao dịch chứng khoán quốc gia hoặc cơ quan thanh toán bù trừ, trốn tránh kế hoạch tiết lộ thông tin cho thị trường chứng khoán. SEC cáo buộc rằng một số token được cung cấp bởi sàn giao dịch tiền điện tử, bao gồm cả Solana (SOL), Cardano (ADA), Polygon (MATIC), Filecoin (FIL), The Sandbox (SAND), Axie Infinity (AXS), Chiliz (CHZ), Flow (FLOW), Internet Computer (ICP), Near Protocol (NEAR), Voyager Token (VGX), Dash (DASH) và Nexo (NEXO) được coi là chứng khoán.

Vụ kiện tiếp tục cáo buộc rằng Coinbase đã hoạt động như một nhà môi giới chứng khoán chưa đăng ký kể từ năm 2019, gần hai năm trước khi phát hành lần đầu ra công chúng vào tháng 4 năm 2021.

SEC tuyên bố rằng chương trình staking của Coinbase bao gồm năm tài sản tiền điện tử được đề cập ở trên, làm cho chương trình staking trở thành một hợp đồng đầu tư và do đó, là một chứng khoán.

Giá cổ phiếu của Coinbase đã giảm 15% sau khi vụ kiện của SEC được công bố vào ngày 6/6.

Biến động giá cổ phiếu Coinbase. Nguồn: Google

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét