Thứ Hai, 26 tháng 6, 2023

Thị phần của Binance tiếp tục giảm

Những rắc rối về quy định và việc liên tục thoái lui khỏi các khu vực pháp lý khác nhau đã dẫn đến sự sụt giảm thị phần của Binance thời gian qua.

Mặc dù vẫn giữ vững vị thế là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới nhưng thị phần của Binance đã giảm đáng kể trong vài tháng qua. Đổi lại việc Binance bị mất thị phần, một số sàn giao dịch khác lại đang được hưởng lợi từ điều này.

Theo Bloomberg, thị phần của Binance đã giảm từ 65.9% vào tháng 1 xuống 56.4% vào tháng 5 và cuối cùng là 55.9% vào tháng 6/2023. Cũng theo công ty nghiên cứu dữ liệu Kaiko, thị phần Binance gần như đang ở mức thấp hàng năm. Vào tháng 8/2022, nó đạt mức thấp nhất là 53.7%.

Thị phần của Binance. Nguồn: Bloomberg

Cùng với Binance, thị phần của sàn giao dịch lớn thứ hai Coinbase đã giảm từ 7.6% xuống 6.8% cũng bởi rào cản đến từ các cuộc chiến pháp lý. Trong khi Binance và Coinbase mất thị phần, một số sàn giao dịch khác lại được hưởng lợi. Cụ thể, thị phần của OKX đã tăng từ 5% trong tháng 1 lên 6.8% trong tháng 6. Tương tự, thị phần của Kraken tăng từ 2.4% lên 3.9% và của Huobi từ 1% lên 2.9%. Phần còn lại của 16 sàn giao dịch khác đã tăng vọt từ 9.4% lên 16%.

Quá lớn… nhưng vẫn có thể thất bại

Thật vậy, sự giám sát của cơ quan quản lý có thể là một yếu tố chính khiến thị phần của Binance giảm sút. Theo trình tự thời gian:

  • Rắc rối bắt đầu gia tăng khi Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đệ đơn kiện Binance vì giao dịch nội gián và vi phạm các quy tắc giao dịch và phái sinh.
  • Sau đó, vào ngày 5/6, Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch (SEC) đã kiện Binance vì nhiều vi phạm khác nhau, bao gồm các sàn giao dịch chưa đăng ký, trình bày sai các biện pháp kiểm soát giao dịch và chuyển hướng tài sản của khách hàng.
  • Sàn giao dịch cũng phải đối mặt với những thách thức về quy định ở một số quốc gia khác như Úc, Canada, Nigeria, Hà Lan và Bỉ.

Tuy nhiên, bất chấp những thách thức, Binance vẫn là sàn giao dịch tiền điện tử chiếm ưu thế nhất. Theo dữ liệu từ Nansen, Binance có tài sản trị giá hơn 55 tỷ USD.

Lượng tài sản của Binance. Nguồn: Nasen

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét