Thứ Ba, 13 tháng 6, 2023

Phân tích giá ETH: Giá thị trường đã điều chỉnh về vùng giá trị cơ bản

Ethereum (ETH) đang duy trì mức giá trị trường vùng 1,700 USD. Dù đây không phải là mức có lợi nhuận với đa phần các nhà đầu tư ETH hai năm qua, nhưng đây có thể là vùng giá trị cơ bản của ETH.

Sau đây là một vài phương pháp đo lường sức mạnh mạng lưới ETH và biến động giá theo phân tích kỹ thuật.

Giá thị trường của ETH đã về vùng ngang bằng với giá trị cơ bản

Mô hình đánh giá giá trị cơ bản ETH của @nsquaredcrypto dựa trên số lượng người dùng trên mạng lưới. Theo cách đánh giá này, thì:

Giá thị trường và giá trị của ETH. Nguồn: @nsquaredcrypto
  • Giá trị mạng lưới ETH nếu tính toán dựa trên mức tăng trưởng người dùng không hề downtrend, minh họa bằng đường nét chấm màu xanh. Những giai đoạn giá thị trường ETH về dưới mức giá trị cơ bản kéo dài vài tháng và nhanh chóng được mua mạnh vì người dùng nhận ra nó đang rất “đáng” để đầu tư trở lại.
  • Phân tích này cho rằng, một khi phục hồi từ vùng giá trị cơ bản, giá ETH có thể tăng đến 4,000 USD chỉ trong một năm. Và giai đoạn bi quan có thể kéo dài 6 tháng.

Mô hình này có lý ở chỗ nó đo lường dựa trên tăng trưởng người dùng. Nghĩa là càng nhiều nhà đầu tư thì giá ETH càng được hỗ trợ tốt. Và mô hình này gọi chính sự hỗ trợ đó là “giá trị” (value) của ETH.

Sức khỏe mạng lưới ETH đang ra sao?

Giá cả thị trường bị ảnh hưởng mạnh bởi cảm xúc các nhà giao dịch. Nhưng sức khỏe mạng lưới thể hiện qua số lượng ví có số dư đáng kể là yếu tố cơ bản không thể chối cãi rằng nhiều nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào ETH.

Lượng địa chỉ ví ETH có số dư lớn hơn 1 ETH. Nguồn: @nsquaredcrypto

Hơn 3 năm qua, mạng lưới ETH không ngừng gia tăng lượng địa chỉ ví có số dư hơn 1 ETH. Sự tăng trưởng này thể hiện bằng đường tuyến tính đi lên (nét chấm xanh). Trong 8 tháng gần đây, số lượng địa chỉ ví này bắt đầu giảm và “đi ngang”.

Phần trăm thay đổi số lượng địa chỉ ETH có số dư lơn hơn 1 ETH. Nguồn: @nsquaredcrypto

Nếu đo lường quá trình suy giảm này bằng tỷ lệ phần trăm, thì biên độ giảm cũng là một biên độ “bình thường” so với quá khứ. Và mức suy giảm này vẫn nằm trên một trendline tăng trưởng đều đặn từ 2020 cho đến nay.

Như vậy, nhìn chung sức khỏe của mạng ETH thể hiện qua số lượng địa chỉ có số dư lơn hơn 1 ETH vẫn ổn định. Niềm tin của các nhà đầu tư chưa có dấu hiệu khủng hoảng.

Sự trùng hợp giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật ETH

Nếu như vùng giá hiện tại của ETH gần với vùng giá trị cơ bản, thì phân tích kỹ thuật cũng cho thấy ETH đang gần với vùng hỗ trợ mạnh mẽ nhất của năm. Đó chính là sự trùng hợp giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật ETH lúc này.

Cập nhật phân tích giá ETH khung tuần với WMA50 và WMA200.
  • Cấu trúc kênh giá song song lớn của một năm qua vẫn đảm bảo ETH trong một cơn tâm lý tích cực. Và kênh giá này cũng dự báo trước việc ETH điều chỉnh khi chạm kháng cự trên. Trendline hỗ trợ của kênh giá này gợi ý ETH sẽ khó giảm sâu về mức giá 3 con số. Vùng Panic Sell tiêu cực nhất có thể là 1,100 USD.
  • Điều đáng chú ý là WMA50 và WMA200 của ETH đang chập vào nhau tại vùng giá 1,500 USD. Nó gợi ý đây là mức trung bình và mức cân bằng quan trọng. WMA50 đang có xu hướng vượt lên, gợi ý vùng 1,500 USD là vùng mua tốt nhất cho một đợt tăng mới nếu có.

ETH tiếp tục đóng vai trò lưu trữ giá trị trong downtrend

Sự phát triển của ETH gắn liền với sự mở rộng vốn hóa của toàn thị trường. ETH có yếu tố giống BTC ở chỗ, khi thị trường tích cực ETH đóng vai trò dẫn dắt, và khi thị trường tiêu cực ETH gia tăng tỷ trọng đóng vai trò lưu trữ giá trị.

Sự thay đổi tỷ trọng ETH trong tổng vốn hóa suốt trong gần 4 năm qua.

Gần đây nhiều phân tích chỉ ra hiện tượng Bitcoin Dominance tăng mạnh, nhưng bên cạnh đó Ethereum Dominance cũng duy trì ở mức cao.

  • ETH.D hiện tại đang ngang bằng với giai đoạn uptrend rực rỡ nhất năm 2021. Và với dạng biến động tam giác tăng (như hình trên) thì khả năng ETH.D có thể vượt 20% trong thời gian tới.
  • Điều này sẽ khiến ETH giữ giá tốt hơn các Altcoin khác. Các nhà đầu tư sẽ tìm cách cơ cấu danh mục trong cơn khủng hoảng Altcoin hiện tại, và lựa chọn ưu tiên vẫn là ETH và BTC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét