Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2023

Stablecoin FUD thường đánh dấu mức đáy cục bộ của Bitcoin

Dựa trên dữ liệu lịch sử cho chúng ta thấy mối tương quan rằng mỗi lần stablecoin FUD xảy ra đều đánh dấu mức đáy cục bộ của Bitcoin thời điểm đó.

Thật không quá nếu như nói thị trường tiền điện tử nói riêng đầy rẫy những tin đồn thất thiệt (FUD). Mỗi khi có những tin tức FUD như vậy diễn ra, ít nhiều chúng đều tác động đến tâm lý của các nhà đầu tư. Và về cơ bản, FUD thường không có lợi cho số đông vì nó dẫn đến tâm lý bán tháo gây ra những thiệt hại không đáng có.

Trong phân khúc stablecoin cũng vậy, vô số FUD nhắm vào nó. Thế nhưng, trong khi số đông hoảng loạn vì những tin tức chưa được kiểm chứng, một người dùng Twitter có tên Miles Deutscher đã cho thấy một phát hiện đầy thú vị. Hóa ra, mỗi lần có stablecoin FUD, thường nó sẽ đánh dấu một mức đáy cục bộ của Bitcoin (BTC) tại thời điểm đó.

Biểu đồ mà Deutscher nhắc đến dưới đây, có ít nhất 3 lần cho chúng ta thấy điều này. Đương nhiên, sau mỗi lần stablecoin FUD này, phân khúc stablecoin vẫn sống khỏe. Vốn hóa vẫn tăng đều khi đạt mức hơn 129/1,110 tỷ USD.

Các lần stablecoin FUD trong lịch sử. Nguồn: Miles Deutscher

Lần 1, tháng 6/2022

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét