Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

Thợ đào bitcoin gửi doanh thu kỷ lục 128 triệu USD cho các sàn giao dịch

Những người khai thác Bitcoin (BTC) đang gửi số lượng BTC kỷ lục đến các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung.

Trong một tweet vào ngày 27 tháng 6, nền tảng phân tích on-chain Glassnode đã báo cáo doanh thu khai thác Bitcoin cao nhất mọi thời đại được gửi đến các sàn giao dịch.

Phần trăm doanh thu của người khai thác được gửi đến các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode

Nó lưu ý rằng hiện tại có một “sự tương tác với sàn giao dịch cực kỳ cao” từ những người khai thác Bitcoin khi gửi một khoản tiền kỷ lục 128 triệu USD cho các sàn giao dịch trong tuần qua. Nền tảng phân tích lưu ý rằng con số này tương đương với 315% doanh thu hàng ngày của họ.

Đã có một số đợt tăng đột biến về doanh thu của thợ đào được gửi đến các sàn giao dịch trong đợt tăng giá năm 2021 khi họ thu lợi nhuận. Cũng có một dòng vốn bán tháo vào cuối năm 2022 khi thị trường chạm đáy chu kỳ.

Thông thường, khi những người khai thác gửi BTC đến các sàn giao dịch, họ làm như vậy để chuẩn bị rút tiền mặt nhằm trang trải chi phí hoặc thu lợi nhuận.

Tuần vừa qua sẽ là thời điểm tốt để làm như vậy vì BTC đã đạt mức giá cao nhất trong năm cho đến nay, chạm mức 31.185 đô la vào ngày 24 tháng 6.

Vào thời điểm đó, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của CryptoQuant, Ki Young Ju, đã lặp lại quan điểm này, nói rằng tỷ lệ giá trên thu nhập hiện tại là “mức giá hấp dẫn để các công ty khai thác bán”.

Tuy nhiên, giá bitcoin vẫn chưa bị ảnh hưởng vì tài sản vẫn cao hơn một chút so với ngưỡng 30.000 USD tại thời điểm viết bài.

Tuy nhiên, vùng giá 31.000 USD hiện tại là mức kháng cự chính đối với BTC, với các nhà đầu tư giá lên không thể phá vỡ nó vào giữa tháng 4 và một lần nữa vào cuối tháng 6.

Lợi nhuận khai thác bitcoin, hay giá băm, đã tăng nhẹ trong tuần qua do giá BTC tăng. Nó hiện là 0,076 USD TH/s (terahash mỗi giây) mỗi ngày, theo HashrateIndex.

Mặc dù giá Bitcoin tăng hơn 88% từ đầu năm đến nay, những người khai thác vẫn đang phải đối mặt với một số thách thức khó khăn. Khả năng sinh lời đã giảm hơn 30% kể từ tháng 7 năm ngoái và giảm hơn 80% kể từ mức đỉnh của thị trường giá lên năm 2021.

Khi được kết hợp với tỷ lệ băm gần như kỷ lục là 377 EH/s và mức độ khó cao nhất, những người khai thác Bitcoin vẫn đang phải đối mặt với một trận chiến khó khăn.

Tăng tỷ lệ băm và độ khó, kết hợp với giá năng lượng cao hơn, đã gây áp lực giảm lợi nhuận khai thác. Điều này có nghĩa là việc bán Bitcoin của họ là để trang trải chi phí.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét