Thứ Hai, 19 tháng 6, 2023

Tỷ lệ thống trị Bitcoin chiếm 50% lần đầu tiên sau 2 năm

Vào ngày 19 tháng 6 lúc 6 giờ chiều UTC, tỷ lệ thống trị của Bitcoin đã đạt trên 50% và kể từ đó đã ổn định ở mức 49,9% tại thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ TradingView.

Điều này có nghĩa là chỉ riêng Bitcoin đã chiếm một nửa tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử trị giá 1,1 nghìn tỷ USD. Theo dữ liệu từ Coingecko, giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của Bitcoin là 519 tỷ USD .

Đáng chú ý, tỷ lệ thống trị thị trường của Bitcoin đã tăng hơn 10,5% kể từ ngày 27 tháng 11 năm 2022, mức tăng này phần lớn là do các nhà đầu tư tìm đến tài sản tiền điện tử hàng đầu như một nơi trú ẩn an toàn sau cuộc khủng hoảng FTX và trong bối cảnh các cơ quan quản lý đang giám sát chặt chẽ hơn tài sản tiền điện tử ở Hoa Kỳ.

Sự thống trị thị trường bitcoin trong 4 ngày qua. Nguồn: TradingView.

Người đồng sáng lập MicroStrategy và con bò Bitcoin, Michael Saylor tin rằng sự thống trị thị trường của Bitcoin sẽ đạt 80% trong những năm tới, do áp lực pháp lý ngày càng tăng từ Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ khiến stablecoin và phần lớn các tài sản tiền điện tử khác “biến mất”.

Saylor cho biết:

Toàn bộ ngành công nghiệp được định sẵn để hợp lý hóa thành bitcoin và nửa tá đến hàng tá mã thông báo Proof of Work khác.

Do đó, tài sản kỹ thuật số hàng đầu thậm chí có thể trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư, đẩy tỷ lệ thống trị thị trường của nó từ mức hiện tại lên 80%. 

Chính vì vậy, Saylor đã đưa ra một dự đoán giá lạc quan khác về bitcoin, khi thấy giá trị của nó tăng lên trên 250.000 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét