Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

BNB Chain của Binance giới thiệu testnet layer-2 được cung cấp bởi Optimism

Blockchain BNB layer-1 do Binance thành lập đã giới thiệu một chuỗi layer-2 mới mà họ hy vọng sẽ giải quyết “thách thức về khả năng mở rộng” của mình.

Vào ngày 19 tháng 6, BNB Chain đã tiết lộ opBNB, được ra mắt dưới dạng testnet. Giải pháp mở rộng layer-2 mới dựa trên Optimism OP Stack, được cho là sẽ bổ sung thêm tính bảo mật và khả năng mở rộng cho blockchain Binance.

Hệ thống này là chuỗi layer-2 tương thích với Máy ảo Ethereum (EVM), có nghĩa là nó hoạt động với các hợp đồng thông minh, mạng và tiêu chuẩn mã thông báo ERC-20 dựa trên Ethereum.

Các blockchain thường gặp khó khăn do tắc nghẽn mạng và phí cao trong thời gian nhu cầu mạng tăng lên. BNB Chain hiện hỗ trợ khoảng 2.000 giao dịch mỗi giây với chi phí giao dịch khoảng 0,1 USD.

Theo thông báo, opBNB có thể hỗ trợ hơn 4.000 giao dịch chuyển khoản mỗi giây với chi phí giao dịch trung bình thấp hơn 0,005 USD.

Hơn nữa, opBNB cũng cho phép tối ưu hóa khả năng truy cập dữ liệu, lớp bộ đệm và điều chỉnh thuật toán quy trình gửi để cho phép các hoạt động đồng thời, Binance lưu ý. Điều này cho phép nó tăng giới hạn gas lên 100 triệu mỗi khối từ 30 triệu mà Optimism hiện cho phép.

Trong một tuyên bố, Binance đã gọi opBNB là “câu trả lời cho thách thức về khả năng mở rộng đã hạn chế việc áp dụng hàng loạt công nghệ blockchain”.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét