Thứ Ba, 6 tháng 6, 2023

Hacker Atomic Wallet gửi tiền điện tử đến dịch vụ trộn

Các khoản tiền bất hợp pháp thu được từ vụ hack Atomic Wallet trị giá 35 triệu USD đã được chuyển đến một dịch vụ trộn tiền điện tử.

Vào ngày 5 tháng 6, công ty phân tích tuân thủ blockchain Elliptic đã báo cáo rằng Nhóm điều tra của họ đã truy tìm nguồn tiền từ vụ hack Atomic Wallet trị giá 35 triệu USD cho dịch vụ trộn tiền điện tử Sinbad.io.

Elliptic tuyên bố dịch vụ trộn trước đây đã được sử dụng để rửa hơn 100 triệu USD tài sản tiền điện tử bị đánh cắp bởi Lazarus Group của Bắc Triều Tiên.

Elliptic không cho biết số tiền đã được gửi đến dịch vụ trộn nhưng lưu ý rằng chiến lợi phẩm đã được đổi lấy Bitcoin (BTC), trước khi được xáo trộn qua dịch vụ trộn.

Elliptic cũng báo cáo rằng Sinbad.io có khả năng là phiên bản được đổi thương hiệu của Blender.io, “một dịch vụ trộn khác được sử dụng nhiều để rửa tiền bởi Lazarus Group” và dịch vụ trộn đầu tiên bị Bộ Tài chính Hoa Kỳ xử phạt.

Một số tài khoản người dùng Atomic Wallet đã bị xâm phạm vào ngày 3 tháng 6 dẫn đến thiệt hại lên tới 35 triệu USD. Tuy nhiên, Atomic đã giảm bớt sự cố khi tuyên bố rằng cuộc tấn công đã ảnh hưởng đến ít hơn 1% người dùng hoạt động hàng tháng của họ.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét