Thứ Sáu, 16 tháng 6, 2023

Bakkt theo chân Robinhood eToro trong việc hủy niêm yết các altcoin lớn

Sàn giao dịch phái sinh Bakkt có trụ sở tại New York đã hủy niêm yết ba altcoin phổ biến do những phát triển quy định gần đây tại Hoa Kỳ. Theo báo cáo của Fortune, giao dịch của Solana (SOL), Polygon (MATIC) và Cardano (ADA) đã bị đình chỉ.

Quyết định này được đưa ra sau các vụ kiện vào tuần trước do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đưa ra chống lại các sàn giao dịch tiền điện tử Binance và Coinbase. Trong các khiếu nại, cơ quan quản lý đã dán nhãn hơn 20 tài sản kỹ thuật số là chứng khoán, bao gồm SOL, MATIC và ADA. Tổng số tiền điện tử mà cơ quan quản lý của Hoa Kỳ coi là “chứng khoán” hiện được ước tính là 68.

Marc D’Annunzio, tổng cố vấn và thư ký tại Bakkt, nói với Fortune rằng công ty đang thực hiện các thay đổi “cho đến khi có thêm thông tin rõ ràng về cách cung cấp danh sách coin rộng rãi hơn một cách tuân thủ”.

Các hành động thực thi của SEC đã góp phần gây ra sự không chắc chắn về quy định, khiến các nền tảng giao dịch khác hủy niêm yết các cặp mã thông báo trong những ngày qua. Đầu tuần này, eToro đã tạm dừng giao dịch mua Algorand (ALGO), Decentraland (MANA), MATIC và Dash (DASH) cho khách hàng Hoa Kỳ, chỉ vài ngày sau khi đối thủ cạnh tranh Robinhood kết thúc hỗ trợ cho SOL, MATIC và ADA.

Trong số các tác động chính đối với không gian tiền điện tử, việc hủy niêm yết các altcoin sẽ thắt chặt tính thanh khoản đối với các mã thông báo đang phải chịu sự suy thoái của thị trường. Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, MATIC, ADA và SOL đã mất gần 10 tỷ USD vốn hóa thị trường.

Giá trị vốn hóa thị trường của SOL đã giảm từ 8,78 tỷ USD vào ngày 4 tháng 6 xuống còn 5,85 tỷ USD vào thời điểm viết bài; Vốn hóa thị trường của ADA giảm từ 13,31 tỷ USD xuống còn 9 tỷ USD, trong khi vốn hóa thị trường của MATIC giảm từ 8,37 tỷ USD xuống 5,32 tỷ USD trong cùng kỳ.

Vốn hóa thị trường của SOL trong 30 ngày qua. Nguồn: CoinMarketCap

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét