Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt?

Giá Bitcoin (BTC) đã duy trì khá ổn định trong vài ngày liên tiếp. Với sự biến động giá BTC giảm dần, thị trường tiền điện tử đang xem xét các vụ kiện của SEC chống lại Binance và Coinbase.

Vậy tại sao giá Bitcoin lại bị mắc kẹt và đâu sẽ là chất xúc tác tiếp theo cho một bước chuyển lớn? Hãy xem xét kỹ hơn.

Tại sao giá Bitcoin bị mắc kẹt?

Giá BTC đã giảm 1,5% từ đầu tuần xuống còn khoảng 26.690 USD mặc dù có một số động thái tăng giá chóng mặt để phản ứng với các vụ kiện của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) chống lại Binance và Coinbase.

Lịch sử biến động Bitcoin. Nguồn: Coinglass.com

Phạm vi EMA

Trong những tháng gần đây, một số rào cản kỹ thuật đã đóng một vai trò quan trọng trong việc khuất phục cả phe mua và phe bán.

Chẳng hạn, tâm lý tích lũy mạnh mẽ có thể nhìn thấy gần đường trung bình động hàm mũ 200 ngày của Bitcoin (EMA 20 ngày; sóng xanh) ở mức khoảng 25.270 USD. Điều này đã giúp ngăn chặn tình trạng bán tháo xảy ra sau vụ kiện của SEC vào đầu tuần này.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Mặt khác, đường EMA 50 ngày (sóng đỏ) gần 27.220 USD đã đóng vai trò là một chỉ báo chốt lời, do đó khiến giá Bitcoin nằm trong phạm vi hợp nhất 25.000-27.220 USD (màu tím trong biểu đồ trên) bất chấp những nỗ lực đột phá.

Gấu bitcoin thận trọng trước cuộc họp của Fed

Thật thú vị, mức độ biến động trong 30 ngày của Bitcoin xung quanh các vụ kiện của SEC chỉ bằng một nửa so với mức biến động trong cuộc biểu tình khủng hoảng ngân hàng vào tháng 3 năm 2023.

Biểu đồ chuỗi thời gian biến động bitcoin. Nguồn: Buy Bitcoin Worldwide

Điều này cho thấy một cách tiếp cận thận trọng của phe gấu, chủ yếu trước quyết định tạm dừng tăng lãi suất tiềm năng của Cục Dự trữ Liên bang vào ngày 16 tháng 6 – một sự kiện có khả năng tăng giá đối với Bitcoin. Trong thời gian chờ đợi, giá BTC có thể tiếp tục củng cố trong phạm vi 26.000-27.450 USD.

Giá BTC sẽ tăng hơn nữa vào năm 2023?

Xu hướng dài hạn của Bitcoin nghiêng về xu hướng tăng miễn là nó giữ đường EMA 200 tuần (sóng xanh trong biểu đồ bên dưới) làm hỗ trợ. Kịch bản cờ tăng giá của nó cũng cho thấy khả năng bứt phá lên tới 35.000 USD vào năm 2023.

Biểu đồ giá BTC/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView

Ngược lại, một sự cố quyết định bên dưới cờ và đường EMA 200 tuần sẽ khiến những người bán Bitcoin kêu gọi giảm xuống mức hỗ trợ quan trọng 20.000 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét