Thứ Tư, 28 tháng 6, 2023

TrueUSD bị depeg tin đồn về kiểm toán cùng công ty cung cấp dịch vụ cho FTX

Stablecoin TrueUSD (TUSD) lại một lần nữa vướng phải tranh cãi dẫn đến việc giảm giá trên sàn giao dịch Binance.US. Hậu quả là stablecoin này lại bị depeg.

Một trong những nổi ám ảnh của stablecoin, tiền điện tử có giá trị tương đương một đơn vị fiat, là lâm vào tình trạng không ổn định. Đáng tiếc thay, TrueUSD (TUSD) lại phải đối mặt với điều này bị một rắc rối gần đây khiến stablecoin này giao dịch thấp hơn khoảng 10% so với mức 1 USD của nó trên sàn giao dịch Binance.US.

TUSD bị depeg trên Binance.US

Ảnh chụp màn hình bên dưới từ Binance.US cho thấy cặp giao dịch TUSD/USDT đang giao dịch ở mức 0.9007 USD, giảm khoảng 10% so với mức 1 USD. Trong khi ở sàn Binance, stablecoin này đang giao dịch ở mức 0.9984 USD.

Một người dùng Twitter với tên tài khoản là “Parrot Capital,” có hơn 16,000 người theo dõi, tin rằng depeg thường bắt đầu từ Binance.US và lan rộng ra những sàn khác. Anh viết:

Peg thường phá vỡ mạnh nhất ở đó (Binance.US) trước và lan rộng ra nơi khác sau đó.

Tuy nhiên, những người dùng khác đã chỉ trích Parrot Capital vì đã sử dụng Binance.US làm thước đo. Một người dùng khác đã tweet:

Binance US đã bị gỡ lỗi, không còn thanh khoản. Bạn không thể sử dụng nó như một thước đo.

Gần đây, Binance.US đã từng xảy ra khủng hoảng thanh khoản, đẩy giá Bitcoin lên hơn 138,000 USD vào ngày 21/6. Thị phần của sàn này đã giảm xuống dưới 0.7%.

BUSD depeg. Nguồn: Binance.US.

Công ty kiểm toán từng hợp tác với FTX đổi thương hiệu

Parrot Capital cũng nhấn mạnh các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến giá TUSD. Một trong những yếu tố được liệt kê là stablecoin này đã phát hành báo cáo kế toán độc lập được kiểm toán bởi “The Network Firm”.

Tuy nhiên, cộng đồng đã phát hiện ra rằng kiểm toán viên của FTX, Armanino, đã đổi thương hiệu thành “The Network Firm” sau sự sụp đổ của FTX. Bởi vì TUSD đã phối hợp với cùng một bên kiểm toán cho FTX nên stablecoin này đang nhận được phản ứng dữ dội từ cộng đồng.

Nguồn: Twitter

Gần đây, các sự cố về việc stablecoin depeg đã trở nên khá thường xuyên. Vào ngày 15/6, stablecoin lớn nhất, USDT đã giảm giá do áp lực bán quá lớn. Tuy nhiên, USDT nhanh chóng phục hồi sau sự cố depeg.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét