Thứ Hai, 12 tháng 6, 2023

Binance thấy 8 tỷ USD tài sản chảy ra sau vụ kiện của SEC

Tổng tài sản của Binance đã giảm hơn 8 tỷ USD kể từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đệ đơn kiện công ty vào ngày 5 tháng 6.

Theo dữ liệu của DeFillama, tổng tài sản của sàn giao dịch đã giảm xuống còn 55,95 tỷ USD từ 64,195 tỷ USD được ghi nhận vào ngày 5 tháng 6. Công ty phân tích blockchain Nansen chứng thực thêm dữ liệu, cho thấy số dư dự trữ tổng hợp của Binance là 54,3 tỷ USD vào thời điểm viết bài.

Phân tích tài sản theo chuỗi cho thấy Binance có tài sản trị giá 15,35 tỷ USD trên Tron, 15,29 tỷ USD trên Bitcoin và 12,39 tỷ USD trên Ethereum. Các blockchain như BSC, Ripple và Solana cũng nắm giữ một lượng lớn tài sản của nền tảng.

Tài sản Binance. Nguồn: DeFillama.

Binance ghi nhận dòng tiền chảy ra trong 5 ngày liên tiếp

Dữ liệu từ DeFillama cho thấy thêm rằng Binance đã trải qua tình trạng rút ròng kể từ ngày 6 tháng 6 — một ngày sau khi cơ quan quản lý tài chính kiện nó vi phạm luật chứng khoán liên bang.

Mặc dù sàn giao dịch đã liên tục khẳng định rằng tiền của người dùng được an toàn, nhưng tổng số tiền rút đã lên tới hơn 3 tỷ USD kể từ vụ kiện. Trong khoảng thời gian này, SEC đã chuyển sang đóng băng tài sản của Binance US và đưa ra lệnh triệu tập của tòa án đối với CEO Changpeng “CZ” Zhao.

Binance USD chảy kể từ vụ kiện của SEC. Nguồn: DeFillama

Trong khi đó, dòng tiền chảy ra trên nền tảng đã giảm đáng kể xuống còn 69,57 triệu USD kể từ ngày 11 tháng 6, theo dữ liệu của DeFillama.

Tuy nhiên, làn sóng rút tiền này không đáng kể so với những gì sàn giao dịch đã xử lý sau sự cố sập FTX vào tháng 11 năm 2022. Vào thời điểm đó, Binance đã xử lý hơn 6 tỷ USD tiền rút khi người dùng tiền điện tử chuyển sang tự giám sát.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét