Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng hôm nay?

Giá Bitcoin (BTC) tăng vào ngày 21 tháng 6, đạt mức cao nhất trong 14 ngày ở mức 28.103 USD. Đợt tăng giá mới của BTC xuất hiện khi những tin tức tiêu cực gần đây về việc SEC đàn áp Binance và Coinbase và các nhà giao dịch tăng giá có thể hy vọng rằng BTC có thể phá vỡ chuỗi thua lỗ kéo dài 10 tuần của nó.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Chất xúc tác chính cho cuộc biểu tình dường như là sự quan tâm ngày càng tăng của các tổ chức đối với Bitcoin từ các công ty như BlackRock và Fidelity Investments, cả hai dường như đang trong quá trình nộp đơn cho Bitcoin ETF giao ngay.

Dưới đây là một vài lý do khác khiến giá Bitcoin tăng ngày hôm nay.

Hồ sơ ETF của BlackRock châm ngòi cho một cuộc biểu tình Bitcoin

Giá bitcoin bắt đầu tăng sau khi BlackRock nộp đơn xin ETF BTC Spot tại Hoa Kỳ vào ngày 15 tháng 6. Mặc dù BlackRock không phải là công ty đầu tiên đăng ký với SEC cho một ETF Bitcoin, nhưng họ là công ty lớn nhất trong số những người đã từng đăng ký.

Cho đến nay, SEC đã từ chối phê duyệt ETF Bitcoin spot, mặc dù có rất nhiều người đăng ký bao gồm ARK của Cathie Wood và 21Shares đã nộp đơn xin phê duyệt ba lần. Một công ty khác đã bị từ chối Bitcoin ETF là Grayscale. Sau khi bị từ chối, công ty đã đưa SEC ra tòa phúc thẩm để tranh luận về tính đúng đắn của hợp đồng tương lai Bitcoin.

BlackRock là công ty quản lý tài sản lớn nhất thế giới với hơn 8,5 nghìn tỷ USD tài sản được quản lý. Công ty cũng sẽ sử dụng Coinbase để lưu ký BTC của quỹ.

Nộp đơn xin ETF này cũng đã cung cấp một sự thúc đẩy cho Grayscale ETF. Mức chiết khấu đang ở mức thấp nhất năm 2023 và gần -37%. Ở đỉnh điểm trong năm nay, mức chiết khấu của GBTC đạt gần -50%.

Nắm giữ của Grayscale. Nguồn: Coinglass

Ngân hàng lớn nhất đức nhảy vào tiền điện tử

Sự tăng giá đi kèm với tin tức rằng ngân hàng lớn nhất của Đức, ngân hàng cho vay trị giá 1,4 nghìn tỷ USD, Deutsche Bank, đã xin giấy phép lưu ký tài sản tiền điện tử.

Tin tức gần đây của Bloomberg cho biết Deutsche Bank (ngân hàng lớn nhất của Đức với hàng triệu khách hàng và tổng tài sản vượt quá 1,4 nghìn tỷ USD) đã nộp đơn với Cơ quan giám sát tài chính liên bang (BaFin) để “kinh doanh và lưu ký tài sản kỹ thuật số”. 

David Lynne – Thành viên Ủy ban Quản lý Tập đoàn tại Deutsche Bank – cho biết:

 Chúng tôi vừa nộp đơn đăng ký cho Bafin để xin giấy phép tài sản kỹ thuật số.

Ông giải thích rằng sáng kiến ​​này là một phần trong chiến lược của ngân hàng nhằm tăng thu nhập từ phí và phù hợp với nỗ lực của bộ phận quản lý tài sản của Deutsche Bank – Tập đoàn DWS.

Tập đoàn DWS đã tiết lộ ý định đầu tư vào hai công ty tiền điện tử: Deutsche Digital Assets (DDA) và Tradias. Công ty cũng dự định hợp tác với Galaxy Digital – một công ty dịch vụ tài chính tập trung vào tiền điện tử do Mike Novogratz lãnh đạo. 

Các thương nhân tin rằng chỉ số đô la Mỹ hạ nhiệt là tốt cho giá Bitcoin

Một dấu hiệu tích cực khác đối với giá Bitcoin là chỉ số đô la Mỹ (DXY) hạ nhiệt. Trong lịch sử, khi chỉ số DXY rút lại, tâm lý đối với các tài sản rủi ro như Bitcoin sẽ tăng lên.

Chỉ số đô la Mỹ. Nguồn: TradingView

Kể từ khi Cục Dự trữ Liên bang tạm dừng tăng lãi suất vào tuần trước, một số người tham gia thị trường nghĩ rằng nền kinh tế Mỹ có thể tăng trưởng và đồng USD có thể tiếp tục hạ nhiệt. Nếu điều này xảy ra, Bitcoin có thể tiếp tục tăng cùng với thị trường chứng khoán. Môi trường vĩ mô càng tốt thì giá Bitcoin càng tốt.

Trong khi giá Bitcoin đang cho thấy một số động lực tăng trong ngắn hạn sau tin tức về BlackRock và đồng USD hạ nhiệt, thì Chỉ số sợ hãi và tham lam của Bitcoin đã đạt mức cao nhất trong 3 tháng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét