Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2023

Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử

https://ift.tt/ZNSepjs CafeBitcoin Sun, 04 Jun 2023 15:50:44 +0000 vi hourly 1 https://ift.tt/Z3rRpeW https://ift.tt/ZcaL9j5

Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử

https://ift.tt/ZNSepjs 32 32

Elliptic tích hợp ChatGPT để tăng cường phát hiện rủi ro tiền điện tử

https://ift.tt/tEYLbsz https://ift.tt/hiYv4ox Sun, 04 Jun 2023 15:50:44 +0000 https://ift.tt/0YDw4UP Công ty quản lý rủi ro tiền điện tử Elliptic đã tích hợp ChatGPT để tăng cường hiệu quả trong việc phát hiện các mối đe dọa về tiền điện tử, điều này xuất hiện khi các công ty tiền điện tử khác báo cáo kết quả hỗn hợp trong quá trình triển khai. Elliptic […]

Bài viết Elliptic tích hợp ChatGPT để tăng cường phát hiện rủi ro tiền điện tử đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Công ty quản lý rủi ro tiền điện tử Elliptic đã tích hợp ChatGPT để tăng cường hiệu quả trong việc phát hiện các mối đe dọa về tiền điện tử, điều này xuất hiện khi các công ty tiền điện tử khác báo cáo kết quả hỗn hợp trong quá trình triển khai.

Elliptic cung cấp các đánh giá rủi ro cho người dùng tiền điện tử về các giao dịch, ví và sàn giao dịch. Chúng được thực hiện bởi nhóm các nhà nghiên cứu về con người sử dụng bộ dữ liệu độc quyền với “dữ liệu có giá trị trong hơn một thập kỷ”.

Để cải thiện độ chính xác và tốc độ xác định các rủi ro mới, Elliptic đã triển khai ChatGPT vào các hoạt động nghiên cứu và thông minh ngoài chuỗi của mình, theo một tuyên bố ngày 1 tháng 6.

Công ty lưu ý rằng ChatGPT sẽ cho phép các nhà nghiên cứu và điều tra viên của mình giải quyết các yếu tố rủi ro mới “với số lượng lớn hơn và tốc độ nhanh hơn bao giờ hết”.

Giám đốc công nghệ của Elliptic Jackson Hull cho rằng việc triển khai nó có khả năng phát hiện những rủi ro mà các nhà nghiên cứu về con người có thể đã không nhận ra:

Khách hàng của chúng tôi đến với chúng tôi để biết chính xác mức độ rủi ro của họ. Việc tích hợp ChatGPT cho phép chúng tôi mở rộng quy mô thông minh của mình, giúp khách hàng của chúng tôi có cái nhìn về rủi ro mà họ không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Bài viết Elliptic tích hợp ChatGPT để tăng cường phát hiện rủi ro tiền điện tử đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/uro6ZNb 0 3 dự đoán tiền điện tử hàng đầu trong tháng 6

https://ift.tt/GVOg7Xn https://ift.tt/Kit45uP Sun, 04 Jun 2023 15:40:51 +0000 https://ift.tt/dQMX4jG Tháng 4 là một tháng thú vị đối với thị trường tiền điện tử, được đặc trưng bởi tính biến động cao, mức đỉnh hàng năm mới và đợt giảm giá nghiêm trọng.  Vậy còn tháng 6 thì sao? Hãy cùng BeInCrypto khám phá trong bài viết này. Tháng 5 là tháng giảm giá đầu […]

Bài viết 3 dự đoán tiền điện tử hàng đầu trong tháng 6 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Tháng 4 là một tháng thú vị đối với thị trường tiền điện tử, được đặc trưng bởi tính biến động cao, mức đỉnh hàng năm mới và đợt giảm giá nghiêm trọng.  Vậy còn tháng 6 thì sao? Hãy cùng BeInCrypto khám phá trong bài viết này.

Tháng 5 là tháng giảm giá đầu tiên trong năm nay của thị trường tiền điện tử. Và có thể tháng 6 sẽ tiếp tục kịch bản tương tự.

Dưới đây là 3 dự đoán về tiền điện tử có khả năng xảy ra nhất trong tháng 6, liên quan đến Bitcoin, Ethereum và các loại tiền điện tử phổ biến khác.

Bitcoin (BTC) sẽ lao xuống mốc 25,000 USD

Bitcoin đã phá vỡ (biểu tượng màu đỏ) khỏi mô hình Vai-Đầu-Vai vào ngày 11 tháng 5. Vai-Đầu-Vai (Head & Shoulders) được coi là một mô hình giảm giá. Do đó, một cú breakdown có thể sẽ xảy ra.

Tuy nhiên, chuyển động kể từ khi đột phá khá là bất thường. Thay vì giảm mạnh, giá BTC đã tăng gấp đôi và thậm chí một lần nữa di chuyển lên trên đường giữa của mô hình vào ngày 30 tháng 5. Tuy nhiên, đồng coin Vua lại lao dốc ngay sau đó.

Do đó, mô hình Vai-Đầu-Vai này có thể đã bị vô hiệu hóa.

Vì vậy, mô hình có khả năng đã hình thành tiếp theo là một kênh song song giảm dần. Nếu đúng, giá đã thất bại khi vượt đường kháng cự (biểu tượng màu đỏ) vào ngày 31 tháng 5 và bắt đầu xu hướng giảm hiện tại.

Đợt sụt giảm có thể đưa giá đến đường hỗ trợ của kênh ở mức 25,000 USD. Đây cũng là mức hỗ trợ Fibonacci thoái lui 0.382 khi đo lường toàn bộ chuyển động tăng giá trước đó. Vì vậy, đây là một mức rất có khả năng tạo đáy.

Chuyển động của RSI cũng hỗ trợ cho khả năng này. Bằng cách sử dụng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) làm chỉ báo động lượng, các trader có thể xác định liệu thị trường có đang mua quá mức hoặc bán quá mức hay không và quyết định nên tích lũy hay bán một tài sản.

Nếu chỉ báo RSI trên 50 và xu hướng tăng, phe bò đang chiếm ưu thế. Mặt khác, nếu chỉ số này dưới 50 thì ngược lại, phe gấu đang thống trị. Hiện chỉ báo này đang nằm dưới 50 và tiếp tục giảm, một dấu hiệu của xu hướng giảm.

Biểu đồ hàng ngày BTC/USDT. Nguồn: TradingView

Mặc dù triển vọng từ cả hành động giá và chỉ báo RSI đều giảm, nhưng việc BTC đóng nến ngày trên đường kháng cự của kênh sẽ vô hiệu hóa dự đoán giảm giá này. Trong trường hợp đó, giá BTC có thể di chuyển lên vùng kháng cự 31,000 USD.

Ethereum/Bitcoin (ETH/BTC) sẽ đạt mức đỉnh mới của năm

Giá Ethereum vượt trội so với Bitcoin trong suốt tháng 5. Có khả năng Ether sẽ tiếp tục xu hướng này vào tháng Sáu.

Giá ETH/BTC đã giảm xuống bên trong một kênh song song giảm dần kể từ đầu năm 2022. Vào tháng 4 năm 2023, cặp giao dịch này đã phục hồi lên đường giữa của kênh. Đây là lần thứ hai ETH/BTC bật tăng lên đường này. Vì giá hiện đang giao dịch ở phần trên của kênh, nên một cú breakout là khả năng có thể xảy ra nhất.

Ngoài ra, chỉ báo RSI hàng tuần hỗ trợ xu hướng tiếp tục tăng. Chỉ báo đã bứt phá khỏi đường kháng cự giảm dần (đường màu đen) và di chuyển lên trên mức 50 sau đó (vòng tròn màu xanh lục).

Nếu giá đột phá khỏi đường kháng cự của kênh, thì giá có khả năng sẽ vượt qua vùng kháng cự 0.078 BTC và chuyển sang 0.01 BTC.

Biểu đồ hàng tuần ETH/BTC. Nguồn: TradingView

Bất chấp dự đoán tăng giá này, nếu ETH đóng cửa dưới đường giữa của kênh, thì điều đó có nghĩa là xu hướng vẫn đang giảm. Trong trường hợp đó, giá ETH có thể giảm xuống đường hỗ trợ của kênh là ₿0.045.

Pepe (PEPE) sẽ bắt đầu đợt phục hồi

PEPE đã trở thành đề tài chính trong câu chuyện của altcoin vào tháng 5. Tiền điện tử này đã trở thành một trong những altcoin có mức tăng lớn nhất mọi thời đại. Giá đã chạm mức ATH vào ngày 5 tháng 5, nhưng giảm mạnh kể từ đó.

Bất chấp đợt sụt giảm này, có vẻ như trong tháng 6, PEPE sẽ phục hồi phần nào. Có một vài lý do để giải thích cho điều này. Đợt lao dốc kể từ ngày 13 tháng 5 đã hình thành bên trong một kênh song song giảm dần.

Kênh này được coi là một mô hình điều chỉnh, có nghĩa là khả năng xảy ra một cú breakout từ đó là rất cao.

Vào ngày 31 tháng 5, giá đã bật lên tại đường hỗ trợ của kênh (biểu tượng màu xanh lục), kết hợp với chỉ báo RSI thấp nhất từ ​​trước đến nay (vòng tròn màu xanh lục). Chỉ báo RSI đã tăng lên kể từ đó.

Vì vậy, dự đoán giá PEPE có khả năng xảy ra nhất là meme coin này leo lên mức kháng cự tiếp theo ở ngưỡng 0.0000022 USD.

Biểu đồ 6 giờ PEPE/USDT. Nguồn: TradingView

Bất chấp dự báo tăng giá này, nếu PEPE giảm xuống dưới đường hỗ trợ của kênh, thì điều này đồng nghĩa với việc xu hướng vẫn đang giảm. Trong trường hợp đó, PEPE có thể tiếp tục giảm dài hạn xuống 0.0000009 USD.

Bài viết 3 dự đoán tiền điện tử hàng đầu trong tháng 6 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/z0TdBHN 0 Máy ATM Bitcoin ghi nhận mức tăng sau 4 tháng xu hướng giảm toàn cầu

https://ift.tt/PyAhi01 https://ift.tt/G1rxeQ5 Sun, 04 Jun 2023 00:24:42 +0000 https://ift.tt/QzoInxy Phá vỡ xu hướng giảm của ATM Bitcoin kéo dài cả năm trên toàn thế giới, tháng 5 đã ghi nhận mức tăng mạnh, với gần 1.400 lượt lắp đặt ròng. Tổng số máy ATM tiền điện tử liên tục giảm trong bốn tháng đầu năm 2023. Trong khung thời gian, các nền kinh tế […]

Bài viết Máy ATM Bitcoin ghi nhận mức tăng sau 4 tháng xu hướng giảm toàn cầu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Phá vỡ xu hướng giảm của ATM Bitcoin kéo dài cả năm trên toàn thế giới, tháng 5 đã ghi nhận mức tăng mạnh, với gần 1.400 lượt lắp đặt ròng.

Tổng số máy ATM tiền điện tử liên tục giảm trong bốn tháng đầu năm 2023. Trong khung thời gian, các nền kinh tế lớn như Hoa Kỳ đã góp phần làm giảm số lượng, nhưng Úc, Ba Lan và Tây Ban Nha đã tăng cường lắp đặt máy ATM tiền điện tử.

Biểu đồ biểu đồ cho thấy sự thay đổi ròng của số máy tiền điện tử được cài đặt và gỡ bỏ hàng tháng. Nguồn: Coin ATM Radar 

Biểu đồ trên cho thấy, trong bốn tháng đầu năm 2023, số lượng máy ATM tiền điện tử ròng trên toàn thế giới đã giảm 5.850. Tuy nhiên, vào tháng 5, 1.397 máy đã được thêm trở lại mạng ATM tiền điện tử toàn cầu, xác nhận dữ liệu từ Coin ATM Radar.

Mặc dù các máy ATM Bitcoin không đóng góp vào sự phát triển của mạng Bitcoin, nhưng nó đóng vai trò là cổng vật lý để mọi người đổi tiền tệ fiat của họ lấy tiền điện tử. Chỉ riêng trong năm 2023, Úc đã lắp đặt tổng cộng 233 máy ATM, trở thành trung tâm ATM tiền điện tử lớn thứ ba trên thế giới.

Mặc dù có sự sụt giảm đáng kể trong cả năm, nhưng Hoa Kỳ vẫn duy trì vị trí dẫn đầu — chiếm 84,7% số máy ATM tiền điện tử trên toàn thế giới, tiếp theo là Canada với 7,6%.

Tại thời điểm viết bài, 35.069 máy ATM vẫn hoạt động trên toàn thế giới.

Bài viết Máy ATM Bitcoin ghi nhận mức tăng sau 4 tháng xu hướng giảm toàn cầu đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/smP2Atv 0 Phân tích on-chain: 3 Altcoin được kỳ vọng tăng giá vào tháng 6

https://ift.tt/eHhBcyr https://ift.tt/qBDk7Zt Sun, 04 Jun 2023 00:18:13 +0000 https://ift.tt/2fHXIvF Thị trường tiền điện tử bắt đầu tháng 5 không mấy suôn sẻ với mức điều chỉnh 9% trong 12 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nhờ hoạt động mạnh mẽ của cá voi trên thị trường altcoin, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng trở lại 3% trước khi kết thúc […]

Bài viết Phân tích on-chain: 3 Altcoin được kỳ vọng tăng giá vào tháng 6 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Thị trường tiền điện tử bắt đầu tháng 5 không mấy suôn sẻ với mức điều chỉnh 9% trong 12 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, nhờ hoạt động mạnh mẽ của cá voi trên thị trường altcoin, vốn hóa thị trường tiền điện tử toàn cầu đã tăng trở lại 3% trước khi kết thúc tháng.

Hiệu suất tích cực trên thị trường altcoin đóng một vai trò quan trọng trong sự hồi sinh của thị trường tiền điện tử nói chung vào nửa cuối tháng 5. Cụ thể, phân tích on-chain tiết lộ rằng các loại altcoin như SingularityNET (AGIX), The Graph (GRT) và Quant (QNT) đã thu hút sự chú ý của cá voi.

Xem xét tâm lý lạc quan xung quanh không gian tiền điện tử AI, có vẻ như các nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu mua dựa trên sự cường điệu của AI một lần nữa. Không có gì ngạc nhiên khi hai dự án liên quan đến AI đã nổi lên trong số những dự án tăng giá hàng đầu trong tuần cuối cùng của tháng Năm.

Liệu việc cá voi tích lũy điên cuồng có hỗ trờ các altcoin này phục hồi trước tháng 6 không?

Cá voi tiền điện tử đang lấy lại niềm tin vào Quant

Giá Quant (QNT) đã có một khởi đầu khó khăn trong tháng 5 với mức giảm 14% trong 26 ngày đầu tiên. Tuy nhiên, số lượng tích lũy từ cá voi tăng đột biến dường như đã thúc đẩy một đợt tăng giá vào phút cuối.

Cụ thể, cụm cá voi nắm giữ số dư từ 10,000 đến 100,000 QNT dường như đang dẫn dắt xu hướng phục hồi giá. Như được thấy bên dưới, nhóm này đã mua thêm 400,000 mã thông báo QNT trị giá khoảng 46.4 triệu USD trong khoảng thời gian từ ngày 23/5 đến ngày 31/5.

Số dư ví cá voi tiền điện tử Quant (QNT). Tháng 6 năm 2023. Nguồn: Santiment.

Khá đáng chú ý, biểu đồ Santiment ở trên nêu bật giai đoạn giá Quant bắt đầu tăng vào khoảng ngày 26/5, chỉ ba ngày sau khi cá voi bắt đầu mua.

Do đó, nếu xu hướng này tiếp tục, những holder Quant (QNT) có thể kỳ vọng đợt tăng giá đang diễn ra sẽ phát triển thành một đợt tăng giá kéo dài vào tháng Sáu.

Cá voi AGIX đang duy trì sự cường điệu của AI token

Cá voi tiền điện tử lại một lần nữa nhảy vào làn sóng AI. Sau sự bùng nổ của trào lưu AI token vào tháng 1/2023, sự cường điệu đối với nhiều mã thông báo đã giảm dần. Tuy nhiên, SingularityNET (AGIX) dường như đang dẫn đầu làn sóng phục hồi thứ hai.

Cá voi tiền điện tử bắt đầu mua AGIX vào khoảng cuối tháng Tư. Dữ liệu on-chain cho thấy rằng sau một thời gian ngắn chốt lãi vào đầu tháng 5, các cá voi AGIX đã bắt đầu mua lại.

Từ ngày 16/5 đến ngày 31/5, nhóm cá voi nắm giữ số dư từ một triệu đến 10 triệu AGIX đã tích lũy đáng kể. Biểu đồ bên dưới cho thấy nhóm này đã thêm 24 triệu AGIX khác vào số dư của họ trong khoảng thời gian đó.

Singularity (AGIX)- Số dư Ví cá voi. Tháng 5 năm 2023. Nguồn: Santiment

Với giá thị trường hiện tại là 0.3 USD, số lượng mã thông báo mới được thêm vào trị giá gần 7.2 triệu USD. Khá đáng chú ý, nhóm cá voi này chiếm 68% tổng nguồn cung lưu hành AGIX.

Điều này cho thấy rằng họ gần như có thể thao túng giá, kích hoạt một đợt tăng giá AGIX khác nếu họ tiếp tục mua.

Các nhà đầu tư lớn vẫn đang để mắt đến The Graph (GRT)

The Graph là một mã thông báo khác liên quan đến AI đã nổi lên như một trong những mã tăng giá hàng đầu trong tuần cuối cùng của tháng Năm. Không có gì ngạc nhiên khi mã thông báo GRT vẫn thu hút sự chú ý của các cá voi tiền điện tử.

Từ ngày 23/5 đến ngày 31/5, cá voi tiền điện tử nắm giữ số dư từ 10 triệu GRT đến 1 tỷ GRT đã thêm 70 triệu GRT vào tài sản nắm giữ của họ.

Dự đoán giá Đồ thị (GRT) , tháng 5 năm 2023: Số dư Ví cá voi. Nguồn: Santiment

Với giá trị thị trường hiện tại, khoản đầu tư mới của nhóm cá voi GRT trị giá khoảng 9.3 triệu USD.

Xem xét tin đồn xung quanh mã thông báo AI trong những tuần gần đây, GRT có thể bước vào một đợt tăng giá kéo dài nếu cá voi tiếp tục mua vào tháng Sáu.

Hơn nữa, cá voi tiền điện tử có ảnh hưởng đáng kể trong hệ sinh thái blockchain. Do sức mạnh tài chính to lớn và khối lượng thanh khoản mà họ cung cấp, họ có thể tác động đáng kể đến triển vọng giá của những tài sản này. Do đó, không quá bất ngờ khi các nhà đầu tư chiến lược sẽ để mắt đến những altcoin này vào tháng 6.

Bài viết Phân tích on-chain: 3 Altcoin được kỳ vọng tăng giá vào tháng 6 đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/qoFBlyH 0 Sự tăng trưởng nhanh chóng của các nền tảng LSD Ethereum tập trung vào DeFi khiến nhiều người phải ngạc nhiên

https://ift.tt/QLZb2sy https://ift.tt/SXZvCPN Sun, 04 Jun 2023 00:10:47 +0000 https://ift.tt/so09AfT Theo các nhà phân tích của Glassnode, hoạt động DeFi đã giảm trong thị trường gấu và lĩnh vực này phải đối mặt với sự cạnh tranh hơn nữa từ phần thưởng staking hàng năm của Ethereum là 4%. Tuy nhiên, một câu chuyện DeFi đang được xây dựng xung quanh các token Liquid Staking […]

Bài viết Sự tăng trưởng nhanh chóng của các nền tảng LSD Ethereum tập trung vào DeFi khiến nhiều người phải ngạc nhiên đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]>

Theo các nhà phân tích của Glassnode, hoạt động DeFi đã giảm trong thị trường gấu và lĩnh vực này phải đối mặt với sự cạnh tranh hơn nữa từ phần thưởng staking hàng năm của Ethereum là 4%. Tuy nhiên, một câu chuyện DeFi đang được xây dựng xung quanh các token Liquid Staking Derivative (LSD) có thể hồi sinh hoạt động mạng của Ethereum.

Theo một báo cáo gần đây từ Glassnode, tỷ lệ gas tiêu thụ bởi các giao thức DeFi đã giảm từ 34% vào năm 2020 xuống còn 8% đến 16% hiện tại, với NFT chiếm tỷ lệ tối đa từ 25% đến 30%.

Mức sử dụng gas Ethereum theo loại giao dịch. Nguồn: Glassnode.

Chỉ số giá theo trọng số nguồn cung của Glassnode cho DeFi, được định giá bằng USD và ETH, đã ghi nhận mức lỗ 90% kể từ đầu năm 2021.

Cái gọi là “Blue-Chip” DeFi, đại diện cho một rổ token quản trị từ các giao thức DeFi nổi tiếng như Uniswap (UNI), MakerDAO (MKR), Aave (AAVE), Compound (COMP), Balancer  (BAL) và SushiSwap (SUSHI), đã mất 88% giá trị vốn hóa thị trường từ mức cao nhất mọi thời đại là 45 tỷ USD vào tháng 5 năm 2021.

Hiệu suất giá của ETH so với mã thông báo DeFi. Nguồn: Glassnode

Các token DeFi bluechip đã hoạt động kém hơn ETH trong các đợt phục hồi của thị trường tăng giá và đã trải qua đợt giảm giá nghiêm trọng hơn so với ETH “về mặt giảm giá trong thời gian giảm giá”. Các nhà phân tích dự đoán rằng vì việc staking ETH hiện mang lại 4%, nên nó sẽ hoạt động như một “tỷ lệ rào cản mới mà lợi nhuận token phải tăng vọt”. Sản lượng này đại diện cho tỷ lệ chuẩn cho các nhà đầu tư ether.

Hiện tại, các giao thức cho vay hàng đầu như Aave và Compound cung cấp lợi tức từ 2-3% khi cho vay stablecoin và ether. Hơn nữa, các giao thức DeFi như Aave và Compound cũng đi kèm với rủi ro hợp đồng thông minh được loại bỏ bằng trình xác thực bằng chứng cổ phần (PoS).

Staking đã trở nên phổ biến đối với các nhà đầu tư Ethereum, đặc biệt là sau khi nâng cấp Shapella vào tháng 4 năm 2023, cho phép rút lại tiền từ hợp đồng staking.

Đến cuối tháng 5, người dùng Ethereum đã staking 21,63 triệu ETH trị giá 40,021 tỷ USD, chiếm 18% tổng nguồn cung của Ethereum.

Các nền tảng LSD như Lido và Rocket Pool chiếm 1/3 thị trường khổng lồ này. Các ứng dụng này cung cấp đại diện token hóa của ETH đã staking, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận với lợi nhuận staking mà không ảnh hưởng đến tính thanh khoản.

Một xu hướng ngày càng tăng giữa các nhà đầu tư Ethereum là tương tác với tài chính hóa LSD-fi hoặc LSD, nhằm mục đích đưa tính thanh khoản do token LSD cung cấp để sử dụng trong các ứng dụng DeFi.

LSDfi có phải là giải pháp không?

Về cơ bản, LSDfi tận dụng tính thanh khoản của token LSD vào DeFi như các giao thức cho vay và thanh khoản trên các sàn giao dịch để có lợi suất cao hơn. Cho rằng một lượng ETH đáng kể được staking với các nền tảng LSD, LSDfi có khả năng hồi sinh hoạt động DeFi.

Bảng điều khiển phân tích Dune của nhà phân tích dữ liệu Defimochi cho thấy tổng giá trị bị khóa (TVL) trong các giao thức LSDfi đã chạm mức 411 triệu USD, tăng theo cấp số nhân kể từ giữa tháng Năm. Một số tên phổ biến trong lĩnh vực này là Pendle Finance, Lybra Finance, Curve Finance và Alchemix Protocol.

Tổng giá trị LSDfi bị khóa. Nguồn: Dune

Tính thanh khoản của token LSD trên Curve Finance, sàn giao dịch stablecoin lớn nhất trên thị trường, đã vượt qua 1,5 tỷ USD. Curve cũng cho phép đúc tiền stablecoin crvUSD được thế chấp quá mức bằng cách sử dụng  Staked ETH sfrxETH của Giao thức Frax làm tài sản thế chấp.

Các giao thức tương đối mới như Lybra Finance và Pendle Finance đang tìm cách tận dụng tính thanh khoản do token LSD cung cấp cũng đã trở nên phổ biến.

Như đã xảy ra trước đây với DeFi, các ứng dụng mới hơn có thể sẽ khai thác tính thanh khoản của token LSD bằng cách tạo điều kiện khai thác thanh khoản token quản trị của họ cho những người gửi tiền sớm.

Mặc dù những điều này có thể mang lại lợi nhuận kha khá cho một số người dùng, nhưng các giao thức này có thể mang lại rủi ro cho hợp đồng thông minh và khả năng Rug Pull, dẫn đến những rủi ro đi kèm với lợi nhuận cao hơn mà LSDfi mang lại.

Bài viết Sự tăng trưởng nhanh chóng của các nền tảng LSD Ethereum tập trung vào DeFi khiến nhiều người phải ngạc nhiên đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/P125v8D 0 Atomic Wallet bị khai thác, người dùng báo cáo mất toàn bộ danh mục đầu tư

https://ift.tt/1t6XRLh https://ift.tt/OsGWYUa Sat, 03 Jun 2023 23:51:10 +0000 https://ift.tt/6WbLwc3 Atomic Wallet rõ ràng đã bị khai thác, với những người dùng trên Twitter báo cáo rằng danh mục đầu tư tiền điện tử của họ bị mất hoàn toàn. Atomic là ví phi tập trung, có nghĩa là người dùng chịu trách nhiệm về tài sản được lưu trữ trong ứng dụng. “Chúng tôi đã […]

Bài viết Atomic Wallet bị khai thác, người dùng báo cáo mất toàn bộ danh mục đầu tư đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Atomic Wallet rõ ràng đã bị khai thác, với những người dùng trên Twitter báo cáo rằng danh mục đầu tư tiền điện tử của họ bị mất hoàn toàn. Atomic là ví phi tập trung, có nghĩa là người dùng chịu trách nhiệm về tài sản được lưu trữ trong ứng dụng.

“Chúng tôi đã nhận được báo cáo về việc ví bị xâm phạm. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để điều tra và phân tích tình hình. Khi có thêm thông tin, chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin đó một cách phù hợp”, nhóm của Atomic cho biết trên Twitter vào ngày 3 tháng 6.

Một số người dùng đã bình luận về bài đăng báo cáo tổn thất, cho rằng tiền đã bị xóa khỏi ứng dụng ví kỹ thuật số của họ. Điều tra viên on-chain ZachBTX, được biết đến với việc truy tìm các khoản tiền bị đánh cắp và hỗ trợ các dự án bị tấn công, đang tham gia vào cuộc điều tra. Tại thời điểm viết bài, không rõ cuộc tấn công được thực hiện như thế nào. Atomic tuyên bố có hơn 5 triệu người dùng.

Người dùng Twitter cũng đã báo cáo rằng tiền trên ứng dụng Atomic Wallet đã bị đánh cắp trong quá khứ. “Điều này đã xảy ra với BTC của tôi 6 tháng trước với Atomic. Họ chỉ trả lời lại hãy bảo vệ mật khẩu, cụm từ gốc, blah blah… Tôi đã nói với họ là KHÔNG THỂ! Tất cả những gì tôi làm là sử dụng U để trao đổi và sau đó chuyển tiền điện tử ra ngoài. Phản hồi của tôi với họ, sau đó tôi sẽ không sử dụng U nữa! Bây giờ tôi đã đúng!”, một người dùng đã viết để phản hồi lại bài đăng.

Bài viết Atomic Wallet bị khai thác, người dùng báo cáo mất toàn bộ danh mục đầu tư đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/GitOlQF 0 Số lượng giao dịch cá voi tăng: Giá ETH có thể chạm 2,300 USD trong tháng 6?

https://ift.tt/mL9SbVt https://ift.tt/6mOBdGX Sat, 03 Jun 2023 11:33:34 +0000 https://ift.tt/8yOP5Lw Ethereum (ETH) đã tăng 3% trong bảy ngày qua. Sau khi ETH thể hiện hiệu suất giá đầy biến động vào tháng 5 năm 2023, những cá voi Ethereum hỗ trợ đà tăng giá hiện đã quay trở lại “cuộc chơi”. Liệu họ có đủ động lực để thúc đẩy mục tiêu giá 2,000 USD […]

Bài viết Số lượng giao dịch cá voi tăng: Giá ETH có thể chạm 2,300 USD trong tháng 6? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Ethereum (ETH) đã tăng 3% trong bảy ngày qua. Sau khi ETH thể hiện hiệu suất giá đầy biến động vào tháng 5 năm 2023, những cá voi Ethereum hỗ trợ đà tăng giá hiện đã quay trở lại “cuộc chơi”. Liệu họ có đủ động lực để thúc đẩy mục tiêu giá 2,000 USD không?

Cá voi Ethereum (ETH) đã tỏ ra khá thận trọng trong nửa đầu tháng 5. Tuy nhiên, những tin tức tích cực làm giảm bớt lo ngại về cuộc khủng hoảng nợ công của Hoa Kỳ đã khiến các nhà đầu tư đặt niềm tin trở lại ETH cũng như các đồng coin Lớp 1 khác một lần nữa.

Khi tháng 6 năm 2023 bắt đầu, liệu phe bò có thể thúc đẩy giá ETH chạm mốc 2,000 USD không?

Một lần nữa, cá voi tiền điện tử đang đặt cược lớn vào ETH

Theo dữ liệu on-chain do Santiment tổng hợp, cá voi tiền điện tử đang đặt niềm tin trở lại Ethereum. Sau khi Ether cho thấy hiệu suất khá mờ nhạt vào đầu tháng 5, biểu đồ bên dưới minh họa cách cá voi ETH đã tăng gần gấp đôi hoạt động giao dịch của họ trong tuần qua.

Từ ngày 27 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6, số lượng giao dịch lớn liên quan đến ETH đã tăng gần gấp đôi.

Cụ thể, 1,840 giao dịch lớn được ghi nhận vào ngày 27 tháng 5. Và đến cuối ngày 1 tháng 6, con số này đã tăng lên 3,660. Điều này thể hiện mức tăng 99% trong hoạt động giao dịch cá voi chỉ trong tuần qua.

Ethereum (ETH) tăng giá – Tháng 6 năm 2023 – Giao dịch lớn. Nguồn: IntoTheBlock

Theo đó, số liệu giao dịch lớn tổng hợp các giao dịch hàng ngày vượt quá 100,000 USD. Khi số liệu này tăng lên, điều này có nghĩa là cá voi đang tăng kỳ vọng vào giá ETH.

Vì cá voi thường là các nhà đầu tư tổ chức lớn hoặc các cá nhân sở hữu giá trị tài sản ròng cao nên họ có ảnh hưởng đáng kể đến hiệu suất giá của tiền điện tử. Nếu các nhà đầu tư chiến lược khác quyết định bắt chước hoạt động giao dịch tích cực của cá voi, thì điều đó có thể khiến ETH bước vào một đợt tăng giá kéo dài.

Những holder Ethereum đang chuyển tài sản ra khỏi các sàn giao dịch

Bất chấp đợt tăng giá gần đây, những holder ETH vẫn tiếp tục chuyển tài sản của họ ra khỏi các sàn giao dịch. Biểu đồ Glassnode bên dưới chỉ ra rằng các holder đã chuyển 486,000 ETH khác trong khoảng thời gian từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 2 tháng 6.

Ethereum (ETH) tăng giá – Tháng 6 năm 2023 – Số dư trên các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode

Chỉ báo Balance on Exchanges đánh giá số lượng coin mà nhóm holder đã gửi lên trên các sàn giao dịch tiền điện tử. Thông thường, khi số liệu này tăng lên, điều đó đồng nghĩa với việc các nhà đầu tư có thể đang tìm kiếm các cơ hội giao dịch ngắn hạn.

Ngược lại, khi số dư trên sàn giao dịch giảm đáng kể, như đã thấy ở trên, điều đó tạm thời làm giảm nguồn cung thị trường.

Tóm lại, tâm lý lạc quan mới giữa các nhà đầu tư cá voi và sự sụt giảm trong số dư ETH trên các sàn giao dịch có thể thúc đẩy một số hành động tăng giá cho đồng coin này.

Dự đoán giá ETH: Tiềm năng bứt phá hướng tới 2,300 USD

Xem xét hoạt động tích cực của các nhà đầu tư cá voi, giá ETH có thể tăng lên 2,300 USD trong những tuần tới.

Tuy nhiên, dữ liệu Global In/Out of The Money Around Price (IOMAP) của IntoTheBlock cho thấy ETH sẽ đối mặt với ngưỡng kháng cự ban đầu quanh mốc 1,900 USD.

Đây là nơi có 2.29 triệu nhà đầu tư đã mua 2.58 triệu ETH. Do đó nó có thể tạo ra một tường bán lớn.

Tuy nhiên, nếu phe bò lên chiếm ưu thế, như dự kiến, giá có thể tăng thêm lên tới 2,300 USD.

Ethereum (ETH) tăng giá – dữ liệu GIOM. Tháng 5 năm 2023. Nguồn: IntoTheBlock

Mặt khác, phe gấu có thể vô hiệu hóa dự đoán giá tăng này nếu ETH giảm xuống dưới vùng hỗ trợ quan trọng 1,800 USD.

Tuy nhiên, đây là nơi 1.86 triệu nhà đầu tư đã mua 5.86 triệu ETH nên nó có thể sẽ ngăn chặn điều đó. Mặc dù chưa chắc trường hợp này sẽ xảy ra, nhưng ETH có thể thoái lui về mức 1,700 USD nếu đó là mức hỗ trợ.

Bài viết Số lượng giao dịch cá voi tăng: Giá ETH có thể chạm 2,300 USD trong tháng 6? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/Wx1hVjd 0 Kịch bản nào để giá Bitcoin có thể sớm trở lại mức ATH?

https://ift.tt/JDj0hZU https://ift.tt/DkxMUL6 Sat, 03 Jun 2023 11:25:51 +0000 https://ift.tt/LCjagv5 Bitcoin (BTC) vốn là một tài sản đem lại nhiều biến động bất ngờ. Ngay cả khi tiêu cực nhất BTC vẫn chứng tỏ khả năng tăng ấn tượng nhất. Và dĩ nhiên, ngược lại, ngay cả khi tích cực nhất BTC vẫn khiến cho nhiều nhà đầu tư “xa bờ”. Nhiều phân tích bỏ qua […]

Bài viết Kịch bản nào để giá Bitcoin có thể sớm trở lại mức ATH? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Bitcoin (BTC) vốn là một tài sản đem lại nhiều biến động bất ngờ. Ngay cả khi tiêu cực nhất BTC vẫn chứng tỏ khả năng tăng ấn tượng nhất. Và dĩ nhiên, ngược lại, ngay cả khi tích cực nhất BTC vẫn khiến cho nhiều nhà đầu tư “xa bờ”.

Nhiều phân tích bỏ qua tất cả lo lắng về kinh tế vĩ mô, vẫn có thể chỉ ra kịch bản khả dĩ để BTC sớm trở lại ATH.

Không có gì quá bất ngờ nếu so sánh với biến động 2016

Quan sát biểu đồ nến tháng như dưới đây sẽ nhận thấy 5 tháng đầu năm 2023 sẽ có phần tương tự như là 5 tháng cuối năm 2016.

Phân tích giá Bitcoin bằng cách so sánh với biến động năm 2016. Nguồn: @thescalpingpro
  • Mô típ đáng chú ý ở đây là 4 cây nến tháng màu xanh và 1 cây nến tháng màu đỏ về cuối. Mô típ này thể hiện sự tăng giá đã trở lại và bị cản trở bởi một giai đoạn chốt lời ngắn hạn của những người hoài nghi. Nến tháng đỏ sẽ qua đi và những nến tháng xanh sẽ tiếp diễn như ban đầu.
  • Năm 2023 đã ghi nhận 4 nến xanh liên tiếp của 4 tháng đầu năm và 1 nến đỏ của tháng 5. Do đó, quan sát trên dự đoán nến tháng 6 sẽ tiếp tục là nến xanh trở lại, kéo giá BTC trở lại mức ATH từ đây.

Hành trình trở lại ATH sẽ không nhanh chóng. Vì giá BTC thường giảm nhanh nhưng tăng chậm hơn. Dự đoán này cho rằng quá trình uptrend trở lại ATH có thể phải kéo dài đến 2025.

Chờ đợi một Crossover của Gaussian Channel

Quan sát sau thì có phần cẩn thận hơn khi đặt ra điều kiện để Bitcon trở lại ATH là một Crossover của Gaussian Channel.

Quan sát giá Bitcoin với chỉ báo Gaussian Channel. Nguồn: @Washigorira
  • Gaussian Channel là một tập hợp các đường trung bình động hàm mũ được tính toán nhiều lần để lọc nhiễu và xác định xu hướng trong dài hạn khi kết hợp với biểu đồ khung giờ lớn. Ở đây, khi chỉ báo chuyển màu xanh chính là lúc xu hướng tăng được xác nhận.
  • Phân tích cho thấy Gaussian Channel trong khung tuần vẫn chưa chính thức đổi màu xanh. Nó cần một crossover như đã xảy ra trong năm 2016 và 2019. Tuy nhiên, số ngày biến động và khối lượng giao dịch đã “chín muồi” cho một crossover như thế. Cụ thể, tín hiệu này tương đương với việc giá BTC cần phải vượt 35,000 USD để chính thức trở lại đường đua uptrend.

Bitcoin trở lại ATH thường gặp ít lực bán vì người ta đã nhìn thấy động lực tăng mạnh mẽ trước đó. Nên điều này thường kéo theo sau là những mức ATH mới cao hơn.

Bài viết Kịch bản nào để giá Bitcoin có thể sớm trở lại mức ATH? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/C74Z9Gl 0 Cá voi Ethereum đang bán tháo nhưng giá có thể sẽ tiếp tục tăng những ngày tới

https://ift.tt/voWbPGT https://ift.tt/AYXefv0 Sat, 03 Jun 2023 04:02:45 +0000 https://ift.tt/nW1VY7G Cá voi Ethereum dường như đang có dấu hiệu bán ra. Tuy nhiên, dòng chảy ròng của sàn giao dịch đang giảm, cho thấy nó không chịu áp lực bán. Sau khi vượt mốc 1,900 USD, giá Ethereum (ETH) một lần nữa lại bị đẩy trở lại và duy trì tính ổn định dưới vùng đó. Để […]

Bài viết Cá voi Ethereum đang bán tháo nhưng giá có thể sẽ tiếp tục tăng những ngày tới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Cá voi Ethereum dường như đang có dấu hiệu bán ra. Tuy nhiên, dòng chảy ròng của sàn giao dịch đang giảm, cho thấy nó không chịu áp lực bán.

Sau khi vượt mốc 1,900 USD, giá Ethereum (ETH) một lần nữa lại bị đẩy trở lại và duy trì tính ổn định dưới vùng đó. Để giải thích cho động thái này, dữ liệu của Glassnode cho thấy rằng có khả năng là những cá voi Ethereum đang bán tháo tài sản của họ.

Bài viết Cá voi Ethereum đang bán tháo nhưng giá có thể sẽ tiếp tục tăng những ngày tới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/aMsDpRo 0 OKX đề xuất tiêu chuẩn Bitcoin BR-30 mới

https://ift.tt/nId3MCt https://ift.tt/uPtT201 Sat, 03 Jun 2023 03:59:02 +0000 https://ift.tt/E9BW75d Sàn giao dịch OKX đã đề xuất mở rộng tiêu chuẩn Bitcoin BRC-20 bằng cách thực hiện một cơ chế mới gọi là BRC-30. Theo tiêu chuẩn BRC-30, các tính năng liên quan đến staking, chẳng hạn như staking pool và phần thưởng, sẽ lần đầu tiên có sẵn trên mạng Bitcoin. Bằng cách giới thiệu BRC-30, người […]

Bài viết OKX đề xuất tiêu chuẩn Bitcoin BR-30 mới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> Sàn giao dịch OKX đã đề xuất mở rộng tiêu chuẩn Bitcoin BRC-20 bằng cách thực hiện một cơ chế mới gọi là BRC-30.

Theo tiêu chuẩn BRC-30, các tính năng liên quan đến staking, chẳng hạn như staking pool và phần thưởng, sẽ lần đầu tiên có sẵn trên mạng Bitcoin.

Bằng cách giới thiệu BRC-30, người dùng có thể staking token BRC-20 hoặc Bitcoin của riêng họ và nhận lại token BRC-30 tương ứng.

Staking bitcoin

Theo đề xuất của OKX, mục đích chính của BRC-30 là mở rộng khả năng của hệ sinh thái Bitcoin bằng cách giới thiệu các tính năng liên quan đến staking và cung cấp các cách bổ sung để kiếm phần thưởng cho những người nắm giữ BTC và token BRC-20.

Cơ chế staking này giới thiệu một khía cạnh mới cho hệ sinh thái token BRC-20, tạo điều kiện cho người dùng tham gia nhiều hơn và thiết lập kết nối mạnh mẽ hơn giữa chủ sở hữu token và blockchain Bitcoin.

Nền tảng của hệ thống này là một Staking Pool và “máy chủ” chịu trách nhiệm quản lý kế toán BRC-20 và BRC-30, đảm bảo thu nhập staking là chính xác và nhất quán.

“Bên dự án” triển khai các hoạt động bằng cách xác định các thuộc tính của Staking Pool, chẳng hạn như tốc độ khai thác và tổng phần thưởng khai thác. Cuối cùng, người dùng kết nối quá trình tương tác bằng cách thực hiện gửi tiền, đúc và chuyển ra ví tự quản.

Nguồn: okx.com

OKX tuyên bố rằng hoạt động của “máy chủ” sẽ là một giao diện mã nguồn mở. Họ cũng kêu gọi các nhà phát triển và “các bên dự án” liên hệ với họ qua liên kết email ở cuối đề xuất hợp tác.

tranh cãi BRC-20

Nhà phát triển ẩn danh “Domo” đã ra mắt tiêu chuẩn BRC-20 vào tháng 3, tận dụng những thay đổi trong giao thức Bitcoin sau khi nâng cấp Taproot.

Bằng cách cho phép mỗi trong số 100.000.000 satoshi (đơn vị nhỏ nhất của Bitcoin) được inscribe vào metadata, các tạo tác kỹ thuật số, bao gồm văn bản, hình ảnh, video và mã, có thể được lưu trữ trực tiếp trên chuỗi.

Sự gia tăng của token Ordinals và BRC-20 đã gây ra các cuộc tranh luận giữa những người theo chủ nghĩa thuần túy, những người cho rằng Bitcoin chỉ nên được sử dụng cho các giao dịch tiền tệ.

Những người ủng hộ inscriptions lập luận rằng bản chất mở của mạng Bitcoin cho phép họ sử dụng nó khi họ thấy phù hợp mà không cần sự cho phép của người khác.

Bài viết OKX đề xuất tiêu chuẩn Bitcoin BR-30 mới đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Trang tin tức Bitcoin, tiền điện tử.

]]> https://ift.tt/sNFxPu2 0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét