Thứ Năm, 29 tháng 6, 2023

Horizen Protocol xác nhận ZEN không còn là coin riêng tư

Các coin riêng tư đã phải đối mặt với các cuộc đàn áp quy định nghiêm ngặt trong những tháng gần đây. Chính vì vậy, blockchain tập trung vào quyền riêng tư “Horizen”, đã thông báo rằng tất cả các tính năng quyền riêng tư sẽ bị xóa ở cấp độ đồng thuận sau khi phê duyệt ZenIP 42204.

Ngăn chặn hỗ trợ giao dịch được bảo vệ ở cấp độ đồng thuận

Trong một bài đăng trên blog chính thức, Horizen tuyên bố rằng cộng đồng đã phê duyệt ZenIP 42204 cho việc “không dùng nữa” các pool được bảo vệ của giao thức, điều này kêu gọi loại bỏ các giao dịch được bảo vệ với đầu vào minh bạch khỏi chuỗi chính.

Sau khi ngừng sử dụng các pool bảo vệ chuỗi chính, tất cả các tính năng bảo mật sẽ bị loại bỏ khỏi blockchain chính của Horizen ở cấp độ đồng thuận, điều đó có nghĩa là coin gốc ZEN của nó sẽ không còn là token riêng tư nữa.

Horizen trích dẫn các mối đe dọa quy định toàn cầu cũng như các khoản nợ kỹ thuật khác là lý do cho động thái này.

Mục đích của việc ngừng sử dụng là để đảm bảo Horizen thực hiện công nghệ bảo mật theo cách đúng đắn và bền vững để thúc đẩy tăng trưởng hệ sinh thái và giảm thiểu rủi ro. Nó đề xuất một giải pháp để loại bỏ nợ kỹ thuật và tránh các mối đe dọa pháp lý có thể ngăn cản cộng đồng Horizen lớn hơn tham gia đầy đủ và tự do vào hệ sinh thái của chúng tôi.

Đàn áp theo quy định đối với tiền riêng tư

Các cơ quan quản lý trên các khu vực pháp lý khác nhau đã thực hiện các bước để cấm tiền điện tử nâng cao quyền riêng tư dưới hình thức này hay hình thức khác. Đầu năm nay, Cơ quan quản lý tài sản ảo của Dubai (VARA) đã cấm tất cả các hoạt động liên quan đến các đồng tiền riêng tư như Monero (XMR) và Zcash (ZEC) nhằm ngăn chặn các hoạt động bất hợp pháp.

Gã khổng lồ tiền điện tử, Binance, đang phải đối mặt với sự giám sát nghiêm ngặt của cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ cũng như các khu vực pháp lý quan trọng khác, trước đó đã công bố kế hoạch hủy niêm yết tiền riêng tư cho người dùng ở Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Ba Lan, khiến họ không thể mua hoặc bán ít nhất 12 token. Tuy nhiên, quyết định này đã bị đảo ngược sau khi sửa đổi các hoạt động để tuân thủ các quy định địa phương của châu Âu.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét