Thứ Năm, 14 tháng 12, 2023

Cardano (ADA), Solana (SOL) và Polkadot (DOT) tăng vọt – Có phải mùa altcoin không?

Bitcoin phải đối mặt với một đợt điều chỉnh mạnh vào ngày 11 tháng 12, giảm mạnh tới 8% xuống mức thấp nhất trong 4 tháng ở mức 40.150 USD, xóa sạch lợi nhuận đạt được trong bảy ngày qua.

Sự sụt giảm giá BTC này đã gây ra sự đánh giá lại trên toàn thị trường, gây ra một cuộc tranh luận về tiềm năng các altcoin dẫn đầu đợt tăng giá đáng kể tiếp theo trong bối cảnh tiền điện tử.

Các chuyên gia và nhà phân tích thị trường tin rằng đợt giảm giá gần đây là một phần của chu kỳ giá đang diễn ra và sau hai tháng tăng vọt, việc điều chỉnh là không thể tránh khỏi.

Những hiểu biết sâu sắc của các nhà phân tích về đợt pullback gần đây của Bitcoin

Will Clemente, nhà phân tích tiền điện tử và đồng sáng lập của Reflexivity Research, giải thích việc điều chỉnh thị trường như một phương tiện để loại bỏ các vị thế yếu kém và giảm thị trường tiền điện tử có đòn bẩy cao, coi sự biến động này là một giai đoạn cần thiết trong quá trình phát triển thị trường.

Ngoài ra, Kaleo, người đồng sáng lập dự án mã thông báo không thể thay thế LedgArt (NFT), đã lên X (trước đây là Twitter) để bày tỏ niềm tin của họ rằng đợt suy thoái gần đây “chẳng qua là một sự điều chỉnh lành mạnh sau một đợt mở rộng parabol lớn”.

Theo Kaleo, tiền điện tử hàng đầu đã xác định một “phạm vi mới” trong đó nó có khả năng hợp nhất trong vài tháng tới trước khi mở rộng quy mô cao hơn.

Công ty tình báo thị trường Santiment đã chỉ ra sự gia tăng đáng kể các bài đăng trên mạng xã hội ủng hộ việc “buying the dip”.

Crypto đã trải qua đợt giảm giá nhanh nhất trong 4 tháng khi thị trường điều chỉnh và gây ra những lo ngại nhẹ cho nhà đầu tư. Có mức độ gọi #buythedip cao, điều này thường có nghĩa là có một chút háo hức quá mức và #FOMO đối với những mức giá thấp này.

Phương tiện truyền thông xã hội đề cập đến việc “buying the dip”. Nguồn: Santiment.

Bitcoin có thể đã tăng từ mức thấp trong nhiều tháng, nhưng đồng tiền thắng lớn hiện nay là các altcoin, vì nhiều loại tiền điện tử đã hoạt động tốt hơn BTC trong tuần qua.

Altcoin đã tăng giá trên hầu hết mọi khung thời gian

Altcoin đã chứng minh lợi nhuận lớn trong bảy ngày qua, vượt trội so với Bitcoin. Một số trong số chúng đã hiển thị hiệu suất tốt hơn trên các khung thời gian dài hơn.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, Bitcoin đã giảm 1% trong bảy ngày qua, trong khi Cardano (ADA) đã đạt được 49%. Avalanche (AVAX), Polkadot (DOT), Solana (SOL) và BNB cũng đã hoạt động tốt hơn Bitcoin trong tuần qua.

Tiền điện tử có vốn hóa hàng đầu. Nguồn: CoinMarketCap.

Quan trọng hơn, trong khi tiền điện tử tiên phong đã tăng khoảng 60% trong 90 ngày qua để đạt mức 44.000 USD, nhiều altcoin đã vượt trội hơn Bitcoin trong cùng thời gian. AVAX đã cạnh tranh đặc biệt khốc liệt với BTC, gần như tăng gấp ba lần trong ba tháng qua. SOL và ADA đã tăng lần lượt 267% và 150%.

Hiệu suất của các loại tiền điện tử.

Trên khung thời gian ngắn hơn, ADA đang dẫn đầu mức tăng trong số các loại tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường sau khi tăng 12% trong 24 giờ qua. Đồng tiền layer-1 hàng đầu khác, SOL, đứng thứ hai với 10% lợi nhuận trong ngày, trong khi DOT đã tăng 9,2% so với cùng kỳ.

Trong khi đó, mặc dù đã lấy lại được mức quan trọng 42.000 USD, Bitcoin chỉ tăng 3% vào ngày 13 tháng 12, cho thấy rằng nó vẫn đang theo sau các altcoin. Nhưng liệu chúng ta có thể thực sự nói về sự khởi đầu của một mùa altcoin khác không?

Mùa altcoin đã đến chưa?

Nhà giao dịch tiền điện tử Remen đã viết trong một bài đăng trên X (trước đây là Twitter) rằng ông tin rằng đợt dump gần đây có thể đẩy các altcoin vào một đợt tăng giá khác. Ông nói thêm rằng sẽ phải mất một thời gian dài để tiền điện tử lớn tiếp tục xu hướng tăng, vì sự thống trị của BTC đã đạt đỉnh.

Mặc dù đã có một số dấu hiệu nhưng vẫn còn quá sớm để xác nhận mùa altcoin. Altcoin là tài sản kỹ thuật số không phải Bitcoin và cộng đồng tiền điện tử nhận ra một mùa altcoin khi phần lớn (ít nhất 75%) trong số 50 đồng tiền hàng đầu tính theo vốn hóa thị trường vượt trội hơn Bitcoin trong 90 ngày. Điều này chỉ được thấy ở một số altcoin và vẫn còn phải xem liệu có nhiều altcoin khác nữa hay không.

Theo dữ liệu từ Blockchain Center, chỉ 53% các altcoin hàng đầu có hiệu suất hoạt động tốt hơn BTC trong khoảng thời gian ba tháng qua. Mặc dù đây là một dấu hiệu tích cực nhưng vẫn chưa đủ để tuyên bố một mùa altcoin.

Chỉ số mùa Altcoin. Nguồn: Blockchain Center.

Ngoài ra, tỷ lệ thống trị vốn hóa thị trường của Bitcoin vẫn ở mức trên 50% kể từ khi vượt qua mức này vào ngày 1 tháng 10, đạt mức cao 55,26% vào ngày 6 tháng 10, mức cao nhất trong hơn hai năm rưỡi.

Sự thống trị vốn hóa thị trường của BTC. Nguồn: TradingView.

Sự thống trị của bitcoin đã giảm xuống 52% vào ngày 11 tháng 12 và khi giá tiếp tục giảm, cộng đồng tiền điện tử bắt đầu hô vang sự bắt đầu của “mùa altcoin”. Tại thời điểm viết bài, tỷ lệ thống trị của BTC đã quay trở lại khoảng 53,06%, ngay trên mức trung bình động hàm mũ 50 ngày của nó.

Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu loại tiền điện tử lâu đời nhất sẽ giữ được vị thế của nó hay liệu các altcoin sẽ tiếp tục tăng giá hay không, với quan điểm ngắn hạn hơn cho thấy thị trường tiền điện tử có thể vẫn bị giới hạn phạm vi.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét