Thứ Sáu, 29 tháng 12, 2023

Việc hủy niêm yết của OKX khiến giá các privacy token giảm mạnh

Giá của một số loại tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư, bao gồm Zcash (ZEC) và Monero (XMR), đã giảm vào ngày hôm qua sau khi sàn giao dịch tiền điện tử OKX cho biết vào ngày 29 tháng 12 rằng họ sẽ hủy niêm yết chúng vào ngày 5 tháng 1 vì chúng không phù hợp với tiêu chuẩn của sàn giao dịch.

Dữ liệu từ Coinmarketcap cho thấy toàn bộ lĩnh vực “privacy crypto” đã chứng kiến ​​mức giảm chung 3,4%, ảnh hưởng đến toàn bộ các loại tiền điện tử lớn. Các privacy token lớn như Monero và Zcash giảm lần lượt 2,4% và 9,37%.

Các token khác bị OKX hủy niêm yết bao gồm Dash, Powerpool và Horizen, đã giảm tới 14% trong kỳ báo cáo.

OKX cho biết thêm:

Chúng tôi sẽ hủy niêm yết các cặp giao dịch nêu trên vào các thời điểm nêu trên. Chúng tôi khuyên người dùng nên hủy các lệnh liên quan đến các cặp giao dịch này trước khi hủy niêm yết. Nếu không hệ thống sẽ tự động hủy các đơn hàng này.

Đồng thời, OKX đã tạm dừng gửi tiền đối với các loại tiền điện tử bị ảnh hưởng và dự định ngừng rút tiền trước ngày 5 tháng 3 năm 2024, cho phép chủ sở hữu có đủ thời gian để rút tài sản của họ. Tuy nhiên, sau khi quá trình hủy niêm yết hoàn tất, việc giao dịch các tài sản kỹ thuật số này sẽ trở nên bất khả thi.

Điều kỳ lạ là một số privacy token như MINA vẫn được niêm yết trên sàn giao dịch, tăng 7,5% sau thông báo hủy niêm yết này.

Tại sao OKX hủy niêm yết các privacy token?

Mặc dù OKX chưa nêu chi tiết rõ ràng lý do đằng sau quyết định của mình nhưng các nhà quan sát cho rằng động thái này có thể bị ảnh hưởng bởi nỗ lực tuân thủ các biện pháp quản lý của sàn giao dịch.

Privacy token đã thu hút sự giám sát của cơ quan quản lý do lo ngại về khả năng sử dụng chúng trong các hoạt động bất hợp pháp trong không gian tiền điện tử.

Đầu năm nay, Binance cho biết họ sẽ hủy niêm yết một số privacy token để tuân thủ luật pháp và quy định của địa phương.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét