Thứ Hai, 11 tháng 12, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử hôm nay giảm?

Thị trường tiền điện tử hôm nay giảm sau khi Bitcoin (BTC) và các altcoin điều chỉnh mạnh. Giá bitcoin giảm 6,5%, mất gần một tuần tăng trong 20 phút vào ngày 10 tháng 12.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, biểu đồ 1 ngày. Nguồn: Coin360.

Mở đầu tuần, hành động giá của thị trường tiền điện tử vẫn nghiêng về phía giảm khi các nhà đầu tư và nhà quản lý tiền tiếp tục tìm hiểu các yếu tố đằng sau sự điều chỉnh đột ngột.

Thanh lý hợp đồng tương lai khiến thị trường tiền điện tử giảm giá

Sự suy giảm của các loại tiền điện tử lớn đã dẫn đến làn sóng thanh lý dồn dập trên thị trường phái sinh. Các nhà giao dịch tăng giá đã mất cảnh giác, dẫn đến một loạt các đợt thanh lý long nhanh chóng.

Trong 24 giờ qua, hơn 350,3 triệu USD ở các vị thế long đã được thanh lý trên thị trường tiền điện tử, với 44,3 triệu USD đã bị xóa sổ trong 12 giờ trước đó. Giá thị trường tiền điện tử bị ảnh hưởng tiêu cực khi các vị thế phái sinh long bị thanh lý mà không có áp lực mua từ khối lượng giao dịch.

Thanh lý thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

Khối lượng có xu hướng thấp hơn

Sau khi đạt tổng khối lượng giao dịch trên thị trường hơn 37,6 tỷ USD vào ngày 4 tháng 12, mỗi ngày tiếp theo đều chứng kiến ​​sự sụt giảm. Vào ngày 10 tháng 12, khối lượng giao dịch hàng ngày chỉ có 19 tỷ USD trên thị trường tiền điện tử.

Khối lượng giao dịch trên thị trường tiền điện tử. Nguồn: Newhedge.

Khối lượng giao dịch thị trường giảm xảy ra khi một số nhà phân tích ngày càng lo ngại về sự thống trị của Bitcoin trên thị trường. Vào ngày 4 tháng 12, sự thống trị của Bitcoin đạt mức cao nhất hàng tháng, tương tự như khối lượng giao dịch.

Sự thống trị của Bitcoin. Nguồn: Newhedge.

Thông thường, việc giảm sự thống trị của Bitcoin là điều tích cực đối với thị trường tiền điện tử, báo hiệu một mùa altcoin tiềm năng, nhưng kết quả vẫn chưa đến.

Áp lực pháp lý do Hoa Kỳ dẫn đầu đối với tiền điện tử đang ở chế độ hoàn toàn tiến triển

Ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý có lịch sử lâu dài không hòa hợp với nhau do nhiều quan niệm sai lầm hoặc không tin tưởng vào trường hợp sử dụng thực tế của tài sản kỹ thuật số.

Vào ngày 21 tháng 11, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã công bố các biện pháp thực thi và giải quyết liên quan đến CZ và Binance, trong đó cả hai đều đã nhận tội.

Các nghĩa vụ tuân thủ của Binance đã được công bố vào ngày 8 tháng 12 và được DOJ giám sát chặt chẽ. Nghĩa vụ tuân thủ mới của Binance bao gồm hợp tác để cấp cho chính quyền Hoa Kỳ quyền truy cập vào tất cả tài liệu, hồ sơ và tài nguyên theo yêu cầu.

Tài sản rủi ro bị ảnh hưởng nặng nề bởi tâm lý nhà đầu tư và xu hướng này còn mở rộng sang Bitcoin và altcoin. Cho đến nay, mối đe dọa về quy định tiền điện tử không thân thiện hoặc trong trường hợp xấu nhất là lệnh cấm hoàn toàn tiếp tục ảnh hưởng đến giá tiền điện tử.

Hiện tại, các nhà giao dịch có thể đang đảm bảo lợi nhuận sau đợt tăng giá kéo dài nhiều tháng đã đưa giá lên mức cao nhất hàng năm. Trong ngắn hạn, thị trường tiền điện tử sẽ tiếp tục đối mặt với những thách thức nhiều mặt, đồng thời sự lên xuống của các yếu tố kinh tế và quy định khác nhau chắc chắn sẽ định hình quỹ đạo của nó trong tương lai gần.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét