Thứ Hai, 18 tháng 12, 2023

Internet Computer (ICP) pump mạnh nhất sau gần ba năm giảm liên tục, liệu giá sẽ còn tăng?

Internet Computer (ICP) là một trong những dự án gây thất vọng nhất của downtrend trong gần ba năm qua. Nhưng đến gần đây, giá ICP lần đầu tiên ghi nhận đà tăng mạnh trở lại đầy bất ngờ.

ICP ghi nhận nến tuần tăng mạnh nhất sau gần ba năm downtrend

ICP vừa đóng nến tuần trên 10 USD với khối lượng giao dịch trong tuần vừa qua đạt gần 1.5 tỷ USD, tương đương với giai đoạn tuần đầu tháng 4/2023. Tuy nhiên, nếu tháng 4 phần lớn là lực bán thì tuần vừa qua lực mua chiếm ưu thế. Kết quả là ICP xác nhận nến tuần màu xanh tăng mạnh nhất lịch sử bị bán liên tục của mình.

Phân tích giá ICP trong khung tuần với RSI và Ichimoku.

Nến tuần màu xanh biên độ 140% này đã để lại một vài hệ quả kỹ thuật đáng chú ý cho giá ICP như sau:

  • Chỉ báo Ichimoku khung tuần của ICP đã khiến đường Senko Span 2 tạo bậc cao hơn quá khứ. Tín hiệu này dự đoán rằng giá ICP đã chấm dứt đà giảm dài hạn. Hai hỗ trợ mà chỉ báo này chỉ ra cho giá ICP, đó là vùng 7.5 USD tương đương với đường Kijun Sen và vùng 5 USD tương đương vùng phẳng dài của Senko Span 2.
  • Cùng với đó, chỉ báo RSI khung tuần của ICP lần đầu tiên trong lịch sử vượt 80 điểm. Tín hiệu này rõ ràng là quá mua (rủi ro cao nếu mua). Nhưng nếu so với quá khứ thì nó là một sự đột phá đáng ghi nhận, cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư đã trở lại. Cùng với tín hiệu Ichimoku, dự đoán giá ICP đã bước vào một giai đoạn sideway mới với mặt bằng giá cao hơn hoặc có thể là uptrend chung với thị trường.
  • Tuy nhiên, ICP vẫn chưa thật sự thoát khỏi vùng 10 USD. Vùng 3 USD – 10 USD là vùng tích lũy của ICP trong hai năm qua. Việc thoát khỏi vùng tích lũy là cơ sở kỹ thuật để dự đoán giá ICP tăng đến những mức fibonacci cao hơn, như 17 USD, hay 26 USD.

Hôm nay, ICP ghi nhận đà giảm 10% và quay trở lại dưới 10 USD. Đây có thể là phản ứng của ICP sau khi đã tăng gấp 3 lần trong gần hai tháng qua.

Lượng địa chỉ mới của ICP có dấu hiệu tăng mạnh trong tháng 12

Thống kê của DeliaCapital cho thấy, lượng địa chỉ hoạt động hằng ngày của ICP có dấu hiệu tăng mạnh trong tháng 12, vượt hơn 13.600 địa chỉ trong ngày 17/12 vừa qua.

Thống kê về lượng địa chỉ ví Internet Computer (ICP). Nguồn: deliacapital.

Không chỉ thế, lượng địa chỉ mới ICP được tạo mới mỗi ngày cũng có sự đột phá. Hiện có hơn 7,000 địa chỉ ICP mới mỗi ngày, con số này gấp 4 lần so với mức trung bình của tháng trước đó.

Những thay đổi tích cực trên đã khiến đồ thị tổng địa chỉ ICP “dốc lên” trong tháng 12 và hiện vượt hơn 1.4 triệu địa chỉ.

Nhiều ICP Holders bắt đầu có dấu hiệu từ bỏ

Quan sát của @deliacapital cho thấy, trong lúc ICP tăng 140% thì đã có nhiều ICP Holder bắt đầu bán ra.

Số lượng địa chỉ ví số dư lớn của ICP giảm. Nguồn: deliacapital.
  • Cụ thể, số lượng địa chỉ ví ICP có số dư từ 1,000 trở lên và số lượng địa chỉ ví ICP có số dư từ 10,000 trở lên lập tức có dấu hiệu suy giảm. Đây có thể là những nhà đầu tư đã hết kiên nhẫn với giá ICP sau khi họ đã trải qua một downtrend quá dài, hoặc những người mua trước đang có lời.
  • Bên cạnh đó, số dư ICP trên các sàn có dấu tăng mạnh trong những ngày gần đây. Điều này là tín hiệu dự báo áp lực bán trong ngắn hạn có thể sẽ diễn ra với giá ICP.

Kết hợp những quan sát kỹ thuật và onchain trên, nhà đầu tư còn niềm tin vào dự án này có thể chờ đợi để áp lực bán ngắn hạn qua đi và có được vị thế giá tốt hơn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét