Thứ Sáu, 1 tháng 12, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin hôm nay tăng lên, lần đầu tiên đạt mức 39.000 USD sau hơn một năm. Cuộc biểu tình diễn ra khi xu hướng tăng giá của các nhà giao dịch đối với Bitcoin đã tạo ra hiệu suất tốt nhất trong tháng 11 kể từ năm 2020. Sau khi các nhà giao dịch tìm hiểu thỏa thuận của Binance, sự cường điệu xung quanh niềm tin của thị trường rằng một quỹ Bitcoin ETF spot sẽ được phê duyệt và mang lại lượng tiền đáng kể chảy vào Bitcoin, đẩy giá trên thị trường tiền điện tử lên cao hơn.

Giá bitcoin. Nguồn: TradingView.

Bây giờ BTC đã đạt được mức đóng cửa hàng tháng tốt nhất trong 19 tháng, hãy cùng xem lý do tại sao giá Bitcoin lại tăng ngày hôm nay.

Bụi từ câu chuyện Binance bắt đầu lắng xuống

Ban đầu, giá Bitcoin lóe lên những tín hiệu trái chiều sau khi cựu Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao nhận tội và sàn giao dịch đã đồng ý trả khoản tiền phạt 4,3 tỷ USD cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) vào ngày 21 tháng 11. Kết quả là, thị trường bắt đầu nhận thấy rằng sàn giao dịch Binance không có làn sóng rút tiền ồ ạt như FTX khi cuộc khủng hoảng thanh khoản lần đầu tiên được công khai. Các nhà lãnh đạo trong thị trường tiền điện tử như Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz coi việc giải quyết nói chung là tích cực.

Mặc dù ban đầu, dự trữ Bitcoin của Binance đã giảm 17% so với mức cao nhất mọi thời đại, nhưng sàn giao dịch đang bắt đầu chứng kiến ​​dòng BTC chảy vào trở lại. Kể từ đợt rút tiền đầu tiên, số dư Bitcoin của Binance đã tăng gần 1%. Để so sánh, dự trữ BTC của FTX đã cạn kiệt 99,9% so với mức cao nhất mọi thời đại khi sàn giao dịch trải qua đợt cạn kiệt thanh khoản vào tháng 11 năm 2022 và không bao giờ phục hồi được. Nghiên cứu của công ty phân tích chuỗi Nansen đã kết luận rằng hoạt động kinh doanh bình thường của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất Binance đã trở lại bình thường.

Số dư Bitcoin của Binance. Nguồn: Glassnode.

Mặc dù dự trữ Bitcoin của Binance ở mức thấp nhất kể từ ngày 15 tháng 3 nhưng họ vẫn duy trì lượng BTC lớn nhất so với các sàn giao dịch tập trung khác.

Số dư bitcoin trên các sàn giao dịch. Nguồn: Coinglass.

Sự chấp thuận ETF BTC spot tiềm năng thúc đẩy tâm lý thị trường

Bất chấp nhiều trở ngại vĩ mô, giá Bitcoin vẫn tiếp tục tăng cao hơn, đạt mức tăng 130,5% từ đầu năm đến nay với mức độ biến động ngày càng tăng. Một số nhà phân tích Bitcoin tin rằng thỏa thuận của Binance và DOJ là động lực thúc đẩy phê duyệt Bitcoin ETF spot, lưu ý rằng Arthur Hayes và BitMEX đã đạt được thỏa thuận tương tự. Thanh khoản của Hoa Kỳ đang bắt đầu phản ánh sự khởi đầu của các đợt tăng giá Bitcoin trước đó do các biện pháp nới lỏng định lượng.

Chỉ số sợ hãi và tham lam. Nguồn: Alternative.me.

Tâm lý tích cực hiện tại xung quanh Bitcoin đã khiến MicroStrategy mua thêm 600 triệu USD BTC vào ngày 30 tháng 11.

Sau một loạt các sửa đổi ETF Bitcoin spot vào giữa tháng 10, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã từ chối phê duyệt Bitcoin ETF spot mặc dù có rất nhiều người nộp đơn, bao gồm BlackRock , Fidelity, ARK Invest và 21Shares.

SEC đã trì hoãn việc phê duyệt vào thời hạn ngày 17 tháng 11, thời hạn tiếp theo của SEC là ngày 10 tháng 1. Cả hai giám đốc điều hành của Grayscale và BlackRock đều đã gặp SEC vào ngày 20 tháng 11 để thảo luận về việc phê duyệt Bitcoin ETF spot.

Theo báo cáo, việc phê duyệt có thể tạo ra nhu cầu mới trị giá 600 tỷ USD. Các nhà phân tích của CryptoQuant tin rằng việc phê duyệt ETF sẽ dẫn đến mức vốn hóa thị trường của Bitcoin tăng thêm 1 nghìn tỷ USD.

Kỷ lục dòng tiền vào hàng tuần khi tổng số tiền đầu tư từ đầu năm vượt qua 1,5 tỷ USD

Trong khi một số nhà đầu tư có thể đang chờ thanh khoản tăng lên từ các quỹ ETF được phê duyệt thì các nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu triển khai tiền vào Bitcoin và tiền điện tử. Theo CoinShares, các nhà đầu tư tổ chức đã đầu tư hơn 1,5 tỷ USD vào tiền điện tử trong năm qua.

Dòng tiền vào các tài sản tiền điện tử. Nguồn: CoinShares.

Trong số 1,66 tỷ USD được chuyển sang tài sản tiền điện tử vào năm ngoái, cụ thể hơn 1,5 tỷ USD đã chảy vào Bitcoin. Trong tuần qua, 311 triệu USD dòng vốn tổ chức chỉ dành cho Bitcoin. Tổng dòng vốn hàng tuần vào tiền điện tử của các nhà đầu tư tổ chức là 346 triệu USD, là mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét