Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Tại sao giá Cardano hôm nay giảm?

Giá Cardano (ADA) hôm nay giảm, giảm 7,75% trong 24 giờ qua và đạt 0,55 USD vào ngày 13 tháng 12.

Biểu đồ giá bốn giờ ADA/USD. Nguồn: TradingView.

Hãy cùng thảo luận về các yếu tố khiến giá Cardano giảm gần đây.

Điều chỉnh quá mua

Từ góc độ kỹ thuật, việc giảm giá của ADA ngày hôm nay là một phần của chu kỳ điều chỉnh bắt đầu vào ngày 9 tháng 10, khi giá của ADA đạt mức cao nhất trong 18 tháng là 0,64 USD.

Các nhà giao dịch đã chốt lợi nhuận khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) của Cardano trên các biểu đồ khung thời gian ngắn hơn trở nên “mua quá mức” sau khi vượt qua mức 70.

Chỉ số RSI trên 70 có nghĩa là tài sản đang được định giá quá cao và có thể trải qua quá trình đảo ngược xu hướng hoặc điều chỉnh thoái lui.

Biểu đồ giá bốn giờ ADA/USD. Nguồn: TradingView.

ADA đang theo đuổi một đợt pullback, được xác nhận bởi sự chuyển động có giới hạn và giới hạn phạm vi bên trong cấu trúc tam giác. Giai đoạn này phản ánh sự do dự của thị trường, trong đó cả phe bò (người mua) và phe gấu (người bán) đều không kiểm soát được.

Nguồn cung ADA giảm dần trong số các địa chỉ giàu nhất

Việc Cardano giảm giá vào ngày 13 tháng 12 trùng với thời điểm nguồn cung ADA được nắm giữ bởi các địa chỉ có số dư trên 1 triệu token giảm nhẹ.

Nguồn cung của các địa chỉ có số dư trên 1 triệu ADA. Nguồn: Messari/CoinShares.

Đáng chú ý, quyền kiểm soát của nhóm đối với nguồn cung ADA đã tăng từ 21,62 tỷ lên 21,66 tỷ token cho đến tháng 12. Bước nhảy vọt của nó trùng với đợt tăng giá 50% của Cardano trong cùng thời kỳ, ám chỉ rằng những con cá voi này đã ảnh hưởng đến xu hướng giá ngắn hạn của ADA – và ngày 13 tháng 12 cũng không khác.

Suy thoái thị trường tiền điện tử

Toàn bộ thị trường tiền điện tử đang điều chỉnh từ mức quá mua và ADA dường như phản ánh mô hình tương tự. Các yếu tố có thể thúc đẩy tâm lý bán hàng của các nhà giao dịch bao gồm dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) gần đây của Hoa Kỳ.

Đáng chú ý, lạm phát toàn phần của Mỹ giảm xuống 3,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY), phù hợp với dự báo. Trong khi đó, CPI so với cùng kỳ năm trước không thay đổi ở mức 4%. Tuy nhiên, số liệu so với tháng trước (MoM) đã tăng nhẹ, với chỉ số CPI cơ bản tăng 0,1%.

Điều này cho thấy Cục Dự trữ Liên bang có thể thận trọng về việc cắt giảm lãi suất trong những tháng tới. Dữ liệu về lãi suất trong tương lai của CME cho thấy 98,2% khả năng ngân hàng trung ương Hoa Kỳ sẽ giữ lãi suất ổn định ở mức 5,25-5,50% tại cuộc họp ngày 13 tháng 12.

Xác suất lãi suất mục tiêu của Fed cho cuộc họp ngày 13 tháng 12. Nguồn: CME.

Quan điểm lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn có thể củng cố đồng đô la Mỹ và do đó, gây áp lực giảm giá cho các loại tiền điện tử như Cardano. Điều đó chủ yếu là do mối tương quan nghịch kéo dài hàng năm giữa đồng bạc xanh và ADA, như được hiển thị bên dưới.

Biểu đồ hệ số tương quan hàng tuần của ADA và chỉ số đô la Mỹ. Nguồn: TradingView.

Dự đoán giá Cardano vào tháng 12 năm 2023

Cấu trúc cờ hiệu của Cardano trên biểu đồ 4 giờ gợi ý về một chu kỳ tiếp tục tăng giá sắp tới.

Đáng chú ý, cờ hiệu tăng giá là các mô hình giống hình tam giác hình thành trong xu hướng tăng. Theo quy luật, chúng sẽ giải quyết sau khi giá vượt lên trên đường xu hướng trên và tăng bằng với chiều cao của xu hướng tăng trước đó.

Do đó, giá của ADA có vị thế tốt để đạt 0,81 USD vào cuối năm, tăng khoảng 40% so với giá hiện tại.

Biểu đồ giá bốn giờ ADA/USD. Nguồn: TradingView.

Hơn nữa, đường trung bình động hàm mũ 50-4H của ADA (EMA 50-4H; sóng đỏ) gần 0,528 USD cũng đang tăng tiềm năng phục hồi lên 0,81 USD.

Ngược lại, kịch bản giảm giá bao gồm sự phá vỡ quyết định dưới 0,528 USD, điều này sẽ có nguy cơ đẩy giá về đường EMA 200-4H (sóng xanh) gần 0,42 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét