Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023

Reuters: Có thể Bitcoin ETF Spot sẽ được phê duyệt trước thời hạn 10/1

Một số thông tin cho rằng có khả năng Bitcoin ETF Spot sẽ được phê duyệt sớm trước hạn cuối vào ngày 10/1/2024 tới đây.

BlackRock, VanEck… đã cập nhật hồ sơ lần cuối xin cấp phép Bitcoin Spot ETF

Theo tin tức từ Reuters, đến cuối chiều thứ Bảy, BlackRock Asset Management (BLK.N), VanEck, Valkyrie Investments, Bitwise Investment Advisors, Invesco Ltd. (IVZ.N), Fidelity, WisdomTree Investments (WT.N) và một liên doanh giữa Ark Investments & 21Shares tất cả đều đã nộp các tài liệu mới với các cơ quan quản lý nêu rõ chi tiết về các thỏa thuận mà mỗi bên đã thực hiện với các nhà tạo lập thị trường của mình để đảm bảo giao dịch hiệu quả. Những người quen thuộc với quy trình nộp đơn cho biết các tổ chức phát hành đã đáp ứng thời hạn sửa đổi nộp hồ sơ cuối năm để kịp với thời gian Bitcoin Spot ETF được phê duyệt dự kiến là 10/1. Đây là mốc thời gian mà SEC bắt buộc phải phê duyệt hoặc từ chối đơn đăng ký Ark/21Shares ETF.

Ngoài ra, nguồn tin đó cũng cho biết rằng SEC có thể thông báo cho các tổ chức phát hành ngay sau thứ Ba hoặc thứ Tư tuần sau sau khi đợt nghỉ Tết dương lịch kết thúc về việc đơn đăng ký Bitcoin Spot ETF của họ liệu có được thông qua hay không. Đương nhiên, về phía SEC đã không đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến vấn đề này ở thời điểm hiện tại.

Tại thời điểm thực hiện bài viết này, có tổng cộng 14 nhà quản lý tài sản hy vọng cuối cùng sẽ giành được sự chấp thuận của SEC đối với các Bitcoin Spot ETF của mình. Trong thập kỷ qua, SEC Hoa Kỳ đã từ chối nhiều đơn đăng ký tung ra các sản phẩm này, với lý do lo ngại về việc thao túng thị trường và sự bất lực của các tổ chức phát hành trong việc bảo vệ nhà đầu tư. Cho đến nay, các quỹ ETF tiền điện tử duy nhất được phê duyệt đã được gắn với các hợp đồng tương lai Bitcoin và Ethereum, được giao dịch trên Chicago Mercantile Exchange.

Vào thời điểm giữa tháng 10, tin đồn về việc Bitcoin Spot ETF được phê duyệt đã tạo được hiệu ứng tích cực, đẩy giá Bitcoin lên vượt mốc 30,000 USD. Từ đó đến nay, giá Bitcoin đã tiếp tục tăng và ghi nhận tăng hơn gấp đôi trong năm nay lên gần 42,000 USD, một phần do kỳ vọng rằng SEC sẽ sớm phê duyệt loại hình này.

Những điểm đáng chú ý trong các đơn đăng ký Bitcoin ETF

Một số tổ chức đã tiết lộ một vài thông tin xoay quanh quỹ Bitcoin ETF của mình. Lấy ví dụ, Valkyrie cho biết rằng họ sẽ thu phí quản lý 0.80% đối với ETF nếu SEC phê duyệt các sản phẩm này vào đầu năm mới. Ark và 21Shares trước đây đã tiết lộ rằng họ đề xuất tính phí tương tự cho quỹ ETF của chính họ.

Trong khi đó, Quỹ Bitcoin Fidelity Wise Origin được coi là quỹ có mức phí thấp nhất, chỉ 0.39%. Invesco đã công bố kế hoạch áp dụng mức phí 0.59%, nhưng trong hồ sơ của mình nói thêm rằng họ sẽ miễn khoản phí đó trong 6 tháng đối với tài sản 5 tỷ USD đầu tiên mà quỹ mới thu hút được. Còn về phía Grayscale Investments và Hashdex, cả hai đều hy vọng chuyển đổi các sản phẩm hiện có thành quỹ Bitcoin Spot ETF.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét