Thứ Tư, 13 tháng 12, 2023

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin tăng hôm nay, đạt mức 42.866 USD sau khi giảm xuống mức thấp nhất là 40.300 USD vào ngày 11 tháng 12. Cuộc biểu tình nêu bật xu hướng tăng giá liên tục của các nhà giao dịch đối với Bitcoin, vốn tạo ra hiệu suất tháng 11 tốt nhất kể từ năm 2020 và vẫn trên quỹ đạo tăng giá trong tháng 12.

Lợi nhuận hàng tháng của bitcoin. Nguồn: Newhedge.

Sự phục hồi trở lại trên 42.000 USD diễn ra trong bối cảnh 4 tỷ USD BTC được bán trong hai ngày, thiết lập mức cao nhất trong 18 tháng. Sự phục hồi có thể cho thấy niềm tin của thị trường rằng quỹ Bitcoin ETF spot sẽ được phê duyệt vào tháng 1 năm 2024 và kỳ vọng được phê duyệt phù hợp với dòng tiền đáng kể từ các nhà đầu tư tổ chức.

Giá Bitcoin. Nguồn: TradingView.

Bây giờ BTC đã đạt được mức đóng cửa hàng tháng tốt nhất trong 19 tháng, hãy cùng xem lý do tại sao giá Bitcoin lại tăng ngày hôm nay.

Khối lượng giao dịch tăng đột biến

Ban đầu, giá Bitcoin lóe lên những tín hiệu trái chiều sau khi cựu Giám đốc điều hành Binance Changpeng “CZ” Zhao nhận tội và sàn giao dịch đã đồng ý trả khoản bồi thường 4,3 tỷ USD cho Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ) vào ngày 21 tháng 11. Kết quả là, thị trường bắt đầu nhận thấy rằng sàn giao dịch Binance không có làn sóng rút tiền ồ ạt như FTX khi cuộc khủng hoảng thanh khoản lần đầu tiên được công khai. Các nhà lãnh đạo trong thị trường tiền điện tử, như Giám đốc điều hành Galaxy Digital Mike Novogratz, coi việc giải quyết nói chung là tích cực.

Nỗi sợ hãi xung quanh các sàn giao dịch tập trung dường như đã biến mất. Khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch bitcoin đạt mức cao nhất trong 6 tháng vào ngày 11 tháng 12. Mặc dù có khối lượng thấp nhất trong tháng vào ngày 10 tháng 12, giao dịch BTC đã tăng vọt, chiếm hơn 16,4 tỷ USD trong 24 giờ tiếp theo.

Khối lượng giao dịch bitcoin. Nguồn: Newhedge.

Việc không có làn sóng di cư lớn khỏi Binance cùng với khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch tăng lên đã làm nổi bật sự lạc quan về xu hướng tăng giá mới.

Số dư Bitcoin của các sàn giao dịch. Nguồn: Coinglass.

Sự chấp thuận ETF BTC spot tiềm năng thúc đẩy tâm lý thị trường

Bất chấp nhiều trở ngại vĩ mô, giá Bitcoin vẫn tiếp tục tăng cao hơn, đạt mức tăng 153,5% từ đầu năm đến nay với mức độ biến động ngày càng tăng. Một số nhà phân tích Bitcoin tin rằng thỏa thuận của Binance và DOJ là động lực thúc đẩy phê duyệt Bitcoin ETF spot, lưu ý rằng Arthur Hayes và BitMEX đã đạt được thỏa thuận tương tự.

Khả năng phê duyệt Bitcoin ETF spot đã dẫn đến việc nắm giữ, chiếm 70% tổng nguồn cung Bitcoin hiện có.

Trong khi một số nhà phân tích tin rằng giá Bitcoin đang hướng tới mức đột phá lên 50.000 USD thì BTC đã tăng hơn gấp đôi lợi nhuận của vàng vào năm 2023.

Tỷ lệ bitcoin so với vàng. Nguồn: Longtermtrends.

Tâm lý tích cực xung quanh Bitcoin đã khiến vốn hóa thị trường BTC vượt qua Berkshire Hathaway vào ngày 5 tháng 12 và nó vẫn là tài sản lớn thứ 10 theo thước đo đó. Bất chấp sức mạnh của BTC, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã từ chối phê duyệt Bitcoin ETF spot mặc dù có rất nhiều người đăng ký, bao gồm BlackRock, Fidelity, ARK Invest và 21Shares, với những người chơi mới dường như tham gia hàng tuần.

Vào ngày 5 tháng 12, BlackRock báo cáo đã nhận được 100.000 USD tài trợ ban đầu cho Bitcoin ETF spot của mình. BlackRock đã theo dõi ứng dụng của họ và điền vào bản cập nhật vào ngày 12 tháng 12 sau cuộc họp với các cơ quan quản lý. Trong bản cập nhật, BlackRock cho rằng mô hình ETF mới mang lại “khả năng chống thao túng thị trường vượt trội”.

Theo báo cáo, việc phê duyệt có thể tạo ra nhu cầu mới trị giá 600 tỷ USD. Các nhà phân tích của CryptoQuant tin rằng việc phê duyệt ETF sẽ dẫn đến mức vốn hóa thị trường của Bitcoin tăng thêm 1 nghìn tỷ USD .

Galaxy Digital dự đoán mức tăng giá 74% trong năm đầu tiên sau khi ra mắt BTC ETF spot. Thời hạn tiếp theo để SEC có khả năng phê duyệt Bitcoin ETF spot là từ ngày 5 tháng 1 đến ngày 10 tháng 1.

Dòng tiền vào của nhà đầu tư tổ chức tính đến thời điểm hiện tại vượt quá 1,8 tỷ USD

Trong khi một số nhà đầu tư có thể đang chờ thanh khoản tăng lên từ sự chấp thuận ETF spot thì các nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu triển khai tiền vào Bitcoin và tiền điện tử. Theo CoinShares, các nhà đầu tư tổ chức đã rót 1,88 tỷ USD vào tiền điện tử trong năm qua. Đây là tuần thứ 11 liên tiếp dòng vốn tổ chức đổ vào.

Dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức vào các tài sản tiền điện tử. Nguồn: CoinShares.

Trong số 1,88 tỷ USD được chuyển sang tài sản tiền điện tử vào năm ngoái, cụ thể hơn 1,7 tỷ USD đã chảy vào Bitcoin. Trong tuần qua, 39,9 triệu USD dòng vốn tổ chức chỉ dành cho Bitcoin.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét