Thứ Bảy, 23 tháng 12, 2023

Giá ETHW pump mạnh dù đội ngũ phát triển đã giải thể

Trường hợp của Ethereum PoW (ETHW) là một minh chứng cho luận điểm khi đã vào uptrend thì tin xấu cũng không có tác động đáng kể, thậm chí đôi khi nó còn được giải nghĩa theo chiều hướng tích cực và được nhiều nhà đầu tư chấp nhận.

Giá ETHW hai ngày gần đây đã bật tăng mạnh hơn 40% dù trước đó đội ngũ ETHW Core đã giải thể. Sau đây và những ghi nhận và đánh giá về đà tăng này.

Nhiều nhà đầu tư đã vội bán ETHW vì mất kiên nhẫn và sợ hãi

Giả sử sự việc đội ngũ ETHW Core giải thể không phải trong giai đoạn này mà xảy ra vào 2 tháng trước thì khả năng ETHW sẽ còn có thể lập đáy sâu hơn. Nhưng giai đoạn hiện tại, tâm lý nhà đầu tư dễ dàng hơn trong việc chi tiêu để mua lại những Altcoin mà họ cho là tiềm năng hoặc đang giảm, lực mua dồi dào này giúp ETHW trụ vững trên hỗ trợ 2.5 USD.

Phân tích giá ETHW khung 3 ngày với các chỉ báo khối lượng và Fibonacci. Nguồn: Beincrypto.
  • Khối lượng giao dịch ETHW hôm nay vượt 70 triệu USD, khiến ETHW tăng mạnh đến 3.5 USD, trở lại mức cao của hồi đầu tháng. Điều này cho thấy nhu cầu nắm giữ ETHW vẫn còn mạnh mẽ, dự đoán đà tăng có thể đến vùng 5 USD, tương đương với Fibonacci tỷ lệ vàng 1.618. Phần lớn khối lượng ETHW đến từ sàn OKX.
  • Nhiều quan điểm tích cực cho rằng việc ETHW Core giải thể khiến cho đồng tiền PoW này trở nên ít bị chi phối hơn và trở nên phi tập trung hơn. Việc quản trị và cập nhật ETHW sẽ tùy thuộc phần lớn vào quyết định từ cộng đồng quan tâm. Có thể ví sánh như cách mà Bitcoin (cũng PoW) đã phát triển.

Theo quan sát cộng đồng, nhiều nhà đầu tư Việt Nam kỳ vọng ETHW sẽ tăng mạnh từ tháng 9 năm ngoái. Nhưng họ đã gần như mất hết kiên nhẫn khi giá giảm liên tục trong năm 2023 và nhiều người đã bán ngay đáy trước cơn uptrend hai tháng gần đây. Những ai giữ lại được thì đã sợ hãi mà bán vội hôm tin tức ETHW Core giải thể được công bố.

ETHW tăng mạnh dù tin xấu, thắp lên niềm tin dài hạn của nhà đầu tư

Có nhiều điểm tương đồng để nhà đầu tư so sánh ETHW với ETC:

  • Ethereum Classis (ETC) cũng là đồng tiền fork ra từ chuỗi Ethereum để bảo toàn quan điểm tính toàn vẹn chuỗi ETH đời đầu, sau những tranh cãi được khơi mào bởi vụ hack thiệt hại 3.6 triệu ETH lúc đó. ETC không “chết”, nhưng giá “dìm đáy” đến 2 năm liền và thật sự bùng nổ vào uptrend 2021.
  • Câu chuyện ra đời của Ethereum Pow cũng mang nét tương đồng như ETC. ETHW như là chuỗi giữ lại thuật toán đồng thuận PoW đã theo đuổi ETH trong phần lớn giai đoạn tồn tại của đồng tiền xếp thứ 2 thị trường này. Phiên bản ETHW (là ETH trước đây) cơ bản đã làm tốt vai trò của mình, và nhiều người nghĩ rằng không lý gì nó không thể tiếp tục khi còn được cộng đồng chấp nhận. Một số quan điểm còn cho rằng PoW an toàn hơn và phi tập trung hơn.

Theo dữ liệu của 2miners, Ethereum PoW Hashrate đạt khoảng 16 TH/s mỗi ngày, tăng mạnh từ giữa tháng 11. Vẫn còn nhiều Miner đào ETHW, vẫn còn được các sàn niêm yết, vẫn còn nhà đầu tư tin vào PoW của ETHW, và kỳ vọng kịch bản một ngày giá ETHW sẽ tăng hàng nghìn % như ETC.

Niềm tin này vừa được khẳng định bằng hành vi giá “tin xấu không giảm” như những ngày qua.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét