Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2023

Safemoon phá sản nhưng giá SFM lại tăng mạnh

Theo diễn biến mới nhất, công ty tiền điện tử Safemoon đã tuyên bố phá sản theo Chương 7 nhưng giá SFM token hôm nay lại ghi nhận mức tăng kỷ lục.

Chính thức: Safemoon tuyên bố phá sản

Theo ghi nhận, vào ngày 14/12/2023 vừa qua, Safemoon US, LLC, đơn vị đứng sau trang web safemoon.com, đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 7 tại Utah. Theo luật, hành động này đồng nghĩa với việc Safemoon sẽ ngừng mọi hoạt động và tòa án sẽ chỉ định người được ủy thác để quản lý việc bán tài sản của công ty để trả nợ cho các chủ nợ. Trong đơn xin phá sản đã tiết lộ rằng Safemoon sở hữu tài sản trị giá từ 10 đến 50 triệu USD, với các khoản nợ từ 100 nghìn USD – 500 nghìn USD.

Việc Safemoon phá sản diễn ra ngay sau khi những người sáng lập công ty phải đối mặt với cáo trạng gian lận chứng khoán, gian lận chuyển khoản và rửa tiền của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và Bộ Tư pháp Quận phía Đông của New York (DOJ) vào tháng trước. DOJ cáo buộc những người sáng lập chi tiêu quá mức tiền của nhà đầu tư vào việc mua xe hơi hạng sang, bất động sản và các tài sản xa xỉ khác.

Bất thường biến động giá Safemoon V2 (SFM)

Sau tuyên bố Safemoon phá sản, như thường lệ thường thấy tại các dự án khác, giá trị của token SFM (token phiên bản Safemoon V2) ngay lập tự giảm mạnh xuống mức thấp kỷ lục. Theo ghi nhận của BeInCrypto, đợt bán tháo mạnh đã khiến giá SFM thời điểm đó đã rơi xuống mức thấp nhất tại 0.00002818 USD. Giá sau đó được giữ ở mức thấp này trong một thời gian ngắn trước khi chứng kiến một đợt phục hồi ấn tượng.

Một số người dùng X cho biết một số nền tảng như Safemoon Wallet đã tạm dừng việc mua/bán SFM token. Việc giao dịch thông qua Safemoon Swap cũng đã bị tạm dừng sau tuyên bố phá sản.

Biến động giá SFM token. Nguồn: CoinMarketCap.

Theo đó, mức giá hiện tại của SFM đã và đang quay lại thời kỳ hoàng kim trước khi thông tin Safemoon phá sản được lan truyền. Tại thời điểm viết bài này, giá SFM hôm nay được đang được giao dịch ở mức 0.00005972 USD, ghi nhận mức tăng gần 100% trong 24 giờ qua và dường như vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Động thái tăng giá ngược này được cho là đến từ đội quân Safemoon Army đang nỗ lực khôi phục lại dự án sau biến cố này. Tuy nhiên, trên trang X chính thức của dự án vẫn chưa có bất cứ cập nhật nào từ đội ngũ phát triển. Do đó, không loại trừ động thái tăng giá sau tuyên bố phá sản của Safemoon chỉ là chiêu trò thổi giá của cá mập trước khi chứng kiến dự án sụp đổ hoàn toàn. Việc cân nhắc đầu tư SFM token ở thời điểm này có thể sẽ là một quyết định đầy mạo hiểm.

Diễn biến giá SFM token từ trước đến nay. Nguồn: CoinMarketCap.

Được thành lập vào ngày 01/3/2021 bởi John Karony, với sự hỗ trợ của Kyle Nagy và Thomas Smith, Safemoon đã giới thiệu token SFM của mình ra thị trường vào cuối tháng 12/2021. Trước khi Safemoon phá sản, giá SFM token đã đạt mức cao nhất vào ngày 05/1/2022 tại 0.00338272 USD. Hiện tại, giá trị của token này đã mất 98.7% giá trị so với mức cao nhất mọi thời đại gần hai năm trước.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét