Thứ Hai, 6 tháng 3, 2023

Đây là cách Binance đáp ứng nhu cầu về stablecoin của mình sau lệnh cấm BUSD

Binance đã chuyển sang một stablecoin mới sau hành động pháp lý của Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đối với stablecoin bản địa của nó, Binance USD (BUSD). SEC đã gửi Wells Notice, cáo buộc BUSD vi phạm luật chứng khoán Hoa Kỳ.

Theo thông báo của SEC, Cơ quan Dịch vụ Tài chính New York (NYDFS) đã yêu cầu công ty Paxos Trust ngừng hoàn toàn việc đúc BUSD mới. Lệnh cấm đúc tiền đối với BUSD đã buộc Binance phải tìm kiếm các phương pháp thay thế để đáp ứng nhu cầu về stablecoin của mình.

Theo dữ liệu on-chain, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất tính theo khối lượng giao dịch đang tìm cách tích hợp TrueUSD (TUSD) và hỗ trợ quảng cáo cho một số stablecoin phi tập trung. Sàn giao dịch tiền điện tử đã đúc được 180 triệu TUSD từ ngày 16 đến ngày 24 tháng 2.

TrustToken, nhà điều hành đằng sau stablecoin TUSD được chốt bằng đô la Mỹ, đã là đối tác của Binance kể từ tháng 6 năm 2019. Sự hợp tác này cho phép Binance mua TUSD mà không mất phí và đổi lấy tiền tệ fiat. Vào tháng 9 năm 2022, Binance đã tự động thanh lý TUSD thành BUSD để tăng thị phần. Giờ đây, với lệnh cấm đối với BUSD, Binance đang tăng cường đúc TUSD mới để giảm thiểu nhu cầu về stablecoin của mình.

Giám đốc điều hành Binance Changpeng Zhao đã nói rằng sàn giao dịch tiền điện tử sẽ xem xét các lựa chọn khác để đa dạng hóa stablecoin của mình khỏi BUSD sau các hành động pháp lý. Chỉ vài tuần sau, Binance đã công bố hỗ trợ cho giao thức vay phi tập trung Liquity (LQTY) và ra mắt các hợp đồng vĩnh viễn TrueFi (TRU). TRU là mã thông báo gốc của giao thức tài chính phi tập trung TrueFi cho hoạt động cho vay không thế chấp.

Việc niêm yết Binance cho Liquity và TrueFi đã chứng tỏ là một sự thúc đẩy lớn về giá của chúng, với cả hai mã thông báo đều tăng 200% trong tháng trước.

Các stablecoin phi tập trung trở nên phổ biến với sự ra đời của stablecoin bản địa TerraUSD (UST). Các chuyên gia thị trường tin rằng stablecoin phi tập trung sẽ là điều quan trọng tiếp theo trong hệ sinh thái tiền điện tử. Tuy nhiên, với sự sụp đổ của hệ sinh thái Terra vào tháng 5 năm 2022, ý kiến ​​về khái niệm stablecoin non trẻ đã thay đổi nhanh chóng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét