Thứ Hai, 20 tháng 3, 2023

Euler Finance tham gia đàm phán với hacker về việc trả lại tiền

Giao thức cho vay dựa trên Ethereum Euler Finance có thể là một bước tiến gần hơn trong việc thu hồi số tiền bị đánh cắp trong cuộc tấn công cho vay chớp nhoáng trị giá 196 triệu USD vào tuần trước, với các cuộc thảo luận riêng tư hiện được bắt đầu với kẻ khai thác.

Trong một tin nhắn on-chain gửi cho Euler vào ngày 20 tháng 3, vài ngày sau khi gửi tiền đến một địa chỉ được gắn cờ đỏ liên quan đến Bắc Triều Tiên, hacker tuyên bố rằng họ muốn “đi đến một thỏa thuận” với Euler.

“Chúng tôi muốn làm cho điều này trở nên dễ dàng với tất cả những người bị ảnh hưởng. Không có ý định giữ những gì không phải của mình. Thiết lập liên lạc an toàn. Chúng ta hãy đi đến một thỏa thuận”, hacker nói.

Tin nhắn on-chain công khai gần đây nhất của hacker gửi tới Euler. Nguồn: Etherscan

Vài giờ sau, Euler trả lời bằng tin nhắn trực tuyến của riêng mình, thừa nhận tin nhắn và yêu cầu trao đổi “riêng tư” của hacker, nêu rõ:

“Tin nhắn đã nhận. Hãy nói chuyện riêng về quét khối qua địa chỉ Euler Deployer và một trong các EOA của bạn, qua tin nhắn đã ký qua email tại contact@euler.foundation hoặc bất kỳ kênh nào khác mà bạn chọn. Trả lời với sở thích của bạn.

Thông báo on-chain công khai mới nhất của Euler cho hacker. Nguồn: Etherscan

Euler trước đó đã cố gắng đạt được thỏa thuận với hacker sau vụ khai thác, nhấn mạnh rằng hacker phải trả lại 90% số tiền mà họ đã đánh cắp trong vòng 24 giờ hoặc có khả năng phải đối mặt với hậu quả pháp lý.

Không có phản hồi và 24 giờ sau, Euler đã tung ra tiền thưởng trị giá 1 triệu USD cho bất kỳ thông tin nào có thể dẫn đến việc bắt giữ hacker và thu hồi tiền.

Mặc dù danh tính của kẻ khai thác không được biết, nhưng ngôn ngữ gần đây mà hacker sử dụng có thể cho thấy có nhiều người tham gia.

Trong một tweet ngày 17 tháng 3, công ty phân tích blockchain Chainalysis cho biết việc chuyển 100 Ether (ETH) gần đây đến một địa chỉ ví được liên kết với Triều Tiên có thể có nghĩa là vụ hack là công việc của “CHDCND Triều Tiên”.

Tuy nhiên, đây cũng có thể là một nỗ lực nhằm cố ý đánh lạc hướng các nhà điều tra, công ty cho biết.

Các giao dịch khác từ địa chỉ ví của hacker thác bao gồm 3000 ETH, được gửi lại cho Euler Finance vào ngày 18 tháng 3, cùng với số tiền được gửi đến dịch vụ trộn tiền điện tử Tornado Cash và thậm chí là một nạn nhân của vụ khai thác.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét