Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

Bị nghi ngờ “exit scam” trị giá 4 triệu USD khi Kokomo Finance biến mất khỏi radar, token lao dốc

Giao thức cho vay dựa trên Optimism, Kokomo Finance, đã bị nghi ngờ về một vụ “exit scam” trị giá 4 triệu USD khiến tiền của người dùng bị rút khỏi nền tảng thông qua lỗ hổng hợp đồng thông minh.

Công ty bảo mật blockchain CertiK đã cảnh báo những người theo dõi mình về “exit scam” trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 26 tháng 3, lưu ý rằng mã thông báo Kokomo Finance (KOKO) đã giảm mạnh 95% giá trị chỉ trong vài phút.

CertiK cũng lưu ý rằng Kokomo Finance đã xóa tất cả các tài khoản mạng xã hội ngay sau vụ rug pull bị cáo buộc.

Kokomo Finance đã hủy kích hoạt hoặc xóa tài khoản Twitter của mình. Nguồn: Twitter.

CertiK cho biết người triển khai KOKO đã tấn công mã hợp đồng thông minh của mã thông báo wrapped Bitcoin, cBTC, bằng cách đặt lại tỷ lệ phần thưởng và tạm dừng chức năng vay.

Sau đó, một địa chỉ bắt đầu bằng “0x5a2d..” đã phê duyệt hợp đồng thông minh cBTC mới để chi tiêu hơn 7000 Sonne Wrapped Bitcoin (So-WBTC).

Sau đó, kẻ tấn công đã gọi một lệnh khác để hoán đổi So-WBTC sang địa chỉ 0x5a2d, tạo ra lợi nhuận 4 triệu USD, theo công ty bảo mật.

Các thay đổi đối với mã hợp đồng thông minh của KOKO bắt đầu vào khoảng 9 giờ sáng UTC ngày 26 tháng 3. Nguồn: Optimistic Etherscan.

Kokomo Finance là một giao thức cho vay mã nguồn mở và không giám sát trên Optimism, nơi các nhà đầu tư có thể giao dịch lấy wBTC, Ether (ETH), Tether (USDT), USD Coin (USDC) và DAI.

Kokomo Finance đã tăng thứ hạng nhanh chóng trong những ngày gần đây, với các nền tảng dữ liệu blockchain như CoinGecko và DefiLlama chính thức theo dõi nó ngay sau khi Kokomo Finance ra mắt trên Optimism vào ngày 25 tháng 3.

Giá của mã thông báo Kokomo Finance, KOKO đã giảm hơn 97% vào khoảng 4:10 chiều theo giờ UTC vào ngày 26 tháng 3. Nguồn: CoinGecko.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét