Thứ Tư, 29 tháng 3, 2023

Dòng tiền ròng bitcoin vào sàn giao dịch đạt mức cao nhất trong mười tháng

Dòng chảy bitcoin đến và đi từ các sàn giao dịch tiền điện tử tập trung đã tăng lên mức cao nhất trong mười tháng.

Thị trường bitcoin đã yên ắng trong khoảng một tuần qua. Tuy nhiên, một số chỉ số on-chain tiếp tục báo hiệu rằng sự phục hồi đang diễn ra và phe gấu đang suy yếu.

Báo cáo “Week on Chain” của Glassnode vào ngày 28 tháng 3 cho thấy dòng tiền ròng đã tăng cao hơn khoảng 4.180 BTC vào tuần trước. Nó nói thêm rằng đây là mức tăng ròng lớn nhất kể từ khi LUNA sụp đổ vào tháng 5 năm 2022.

Dòng tiền ròng vào sàn giao dịch đã tích cực trong hầu hết năm nay. Điều này diễn ra sau một cuộc di cư ồ ạt của tài sản tiền điện tử khỏi các sàn giao dịch tập trung vào quý 4 năm 2022 sau cuộc khủng hoảng FTX.

Khối lượng chuyển ròng BTC từ/đến các sàn giao dịch. Nguồn: Glassnode.

Chốt lãi Bitcoin

Dòng chảy tích cực gần đây đến các sàn giao dịch là một dấu hiệu cho thấy một số hoạt động chốt lời đang diễn ra.

Điều này cho thấy một mức độ chốt lời đang được tiến hành, khi các nhà đầu tư giảm tải BTC của họ.

Công ty phân tích nói thêm rằng 65% dòng chảy hàng tuần là từ những người nắm giữ ngắn hạn. Người nắm giữ dài hạn chỉ chiếm 7,5% tổng khối lượng tiền gửi.

Tuần trước là tuần chốt lãi ròng lớn nhất kể từ tháng 5 năm 2022, khi hệ sinh thái Terra sụp đổ. Vào ngày 23 tháng 3, BTC đạt mức cao nhất vào năm 2023 là 28.792 USD nhưng đã giảm kể từ đó.

“Nhìn chung, thị trường dường như đã rời khỏi lãnh thổ gấu hoàn toàn nhưng vẫn chưa bước vào giai đoạn tăng giá”, Glassnode cho biết thêm.

Điều này củng cố quan sát của chúng tôi từ tuần trước rằng thị trường dường như đã quay trở lại mức trung lập hơn và giống với cấu trúc thị trường chuyển tiếp hơn.

Động lượng lợi nhuận đã thực hiện của Bitcoin. Nguồn: Glassnode.

Hơn nữa, realized profit momentum (động lượng lợi nhuận đã thực hiện) dường như đã chuyển sang một cấu trúc tích cực. Đây là dấu hiệu của một giai đoạn chuyển tiếp khi thị trường chuyển từ giá xuống sang giá tăng. Tuy nhiên, giá không di chuyển theo một đường thẳng, vì vậy vẫn có thể có nhiều nhược điểm sắp tới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét