Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2023

Nỗi lo mất khả năng thanh toán khiến nhiều người chuyển sang các stablecoin khác, bán USDC với mức chiết khấu lớn

Những người nắm giữ USD Coin (USDC) đã chuyển sang các stablecoin khác kể từ ngày 10 tháng 3 trong bối cảnh lo ngại xung quanh khả năng thanh toán của nó sau khi tiết lộ rằng một phần nhỏ tài sản thế chấp của USDC được giữ tại Ngân hàng Silicon Valley.

Tuy nhiên, không phải tất cả họ đều thành công trong đợt bán hoảng loạn. Một người dùng đã trả hơn 2.000.000 USDC để nhận 0,05 USDT bằng cách đổ một lượng lớn 3CRV (DAI/USDC/USDT) vào USDT.

Bộ định tuyến tổng hợp KyberSwap đã được sử dụng trong giao dịch. Kyberswap là một sàn giao dịch phi tập trung (DEX) tổng hợp thanh khoản từ một số DEX. Sau khi điều tra, nhóm giao thức giải thích rằng “do thị trường đang trải qua giai đoạn biến động, tất cả các tuyến đường đều thất bại trong việc ước tính gas. Tỷ lệ biến động mạnh và chỉ tuyến đường của 0x là thành công nhưng với tỷ lệ rất kém”.

Sau khi xác nhận hoán đổi với tỷ lệ 0x trong một cửa sổ bật lên, một bot đã phát hiện ra cơ hội và kiếm được 2.085.256 USDC từ nhóm Univ2 đó. Giao thức đang đàm phán với người tạo bot, người dùng bot và các bên thứ ba để hỗ trợ thu hồi tiền.

Cũng chuyển tiền sang các stablecoin khác, người sáng lập Tron Justin Sun được cho là đã rút 82 triệu USDC bằng giao thức tài chính phi tập trung Aave v2 và đổi nó lấy Dai (DAI), trị giá gần 75 triệu USD.

Các ví liên quan đến IOSG Ventures đã bán 118,73 triệu USDC để đổi lấy 105,67 triệu USDT, cũng như 2.756 Ether (ETH) trị giá 3,98 triệu USD thông qua ba địa chỉ, dữ liệu on-chain cho thấy. Tổ chức này vẫn nắm giữ gần 45 triệu USDC.

Giá USDC đang dần phục hồi sau thời gian giao dịch hỗn loạn vào ngày 11 tháng 3 để giao dịch ở mức 0,97 USD tại thời điểm viết bài.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét