Thứ Hai, 27 tháng 3, 2023

CEO Titanium Blockchain bị kết án 4 năm tù do đứng sau gian lận ICO BAR

Giám đốc điều hành của Titanium Blockchain có trụ sở tại California đã bị kết án bốn năm tù – chấm dứt câu chuyện cung cấp ICO năm 2018 đã tước đi của các nhà đầu tư 21 triệu USD.

Michael Stollery, người sáng lập Titanium Blockchain Infrastructure Services (TBIS), là nhân vật chủ chốt trong “kế hoạch lừa đảo tiền điện tử” liên quan đến việc cung cấp ICO cho TBIS – được thực hiện từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, theo Bộ Tư pháp.

Các nhà đầu tư đã mua mã thông báo tiền điện tử được gọi là BAR để tham gia ICO. Theo Bộ Tư pháp, khoảng 21 triệu USD đã được huy động từ Hoa Kỳ và nước ngoài.

Biểu đồ giá cho thấy giá BAR đã giảm như thế nào từ tháng 2 năm 2018 đến tháng 6 năm 2018. Nguồn: Nomics

Tuy nhiên, trong đơn khiếu nại của Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào năm 2018, Stollery bị cáo buộc không đăng ký ICO với cơ quan quản lý, cùng với các cáo buộc khác.

Vào tháng 7 năm 2022, ông ta đã nhận một tội gian lận chứng khoán vì vai trò của mình trong “âm mưu lừa đảo”.

Ông ta thừa nhận đã làm sai lệch các khía cạnh trong sách trắng của TBIS và đưa ra lời chứng thực giả mạo trên trang web TBIS, cùng với việc tuyên bố sai lệch mối quan hệ kinh doanh với Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ — tất cả đều nhằm đánh lừa các nhà đầu tư về tính hợp pháp và triển vọng lợi nhuận của TBIS.

Theo SEC, ông ta cũng thừa nhận đã trộn tiền của các nhà đầu tư ICO với tiền của mình, sử dụng một phần để thanh toán các chi phí không liên quan như hóa đơn thẻ tín dụng và hóa đơn cho căn hộ chung cư ở Hawaii của ông ta.

Mặc dù ông ta phải đối mặt với án tù lên tới 20 năm, nhưng thay vào đó, anh ta sẽ phải ngồi tù tổng cộng bốn năm ba tháng vì tội liên quan của mình.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét