Thứ Năm, 9 tháng 3, 2023

Tại sao thị trường tiền điện tử giảm ngày hôm nay?

Thị trường tiền điện tử đã giảm hôm nay sau hậu quả từ sự sụp đổ của Ngân hàng Silvergate, một vụ kiện do cơ quan quản lý Hoa Kỳ đứng đầu chống lại sàn giao dịch KuCoin và những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ.

Giá Bitcoin (BTC) đã chạm mức thấp hàng tháng vào ngày 9 tháng 3 ở mức 20.207 USD và sau khi mức quan trọng 21.600 USD bị phá vỡ, các nhà giao dịch lo lắng rằng việc kiểm tra lại mức thấp của thị trường gấu có thể xảy ra.

Những lo lắng tương tự tồn tại đối với Ether (ETH), cũng đạt mức thấp hàng tháng ở mức 1.425 USD, khiến các nhà phân tích cho rằng phe gấu đang kiểm soát giá Ether.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, khung thời gian hàng ngày: Coin360

Lãi suất tăng và kỳ vọng nền kinh tế suy yếu đè nặng lên các tài sản rủi ro

Vào ngày 7 tháng 3, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho rằng dữ liệu kinh tế từ tháng 2 có thể cho thấy lạm phát tăng cao hơn dự kiến.

Dữ liệu kinh tế mới nhất đã đến mạnh hơn dự kiến, điều này cho thấy rằng mức lãi suất cuối cùng có thể sẽ cao hơn dự đoán trước đây.

Powell nói thêm rằng:

Nếu toàn bộ dữ liệu chỉ ra rằng việc thắt chặt cần nhanh hơn, thì chúng tôi sẽ sẵn sàng tăng tốc độ tăng lãi suất.

Giá tiền điện tử vẫn có mối tương quan cao với chỉ số Dow và S&P 500. Sau bài phát biểu của Powell, các chỉ số chính của Hoa Kỳ vẫn thấp hơn trước báo cáo việc làm quan trọng vào ngày 10 tháng 3.

Thêm vào tâm lý tiêu cực xung quanh lạm phát, hầu hết các ngân hàng lớn vẫn cho rằng Hoa Kỳ sẽ trải qua một cuộc suy thoái nghiêm trọng vào một thời điểm nào đó trong năm 2023.

Theo phân tích của U.S. Bank, có khả năng tăng lãi suất hơn nữa và tâm lý nhà đầu tư về tình trạng hiện tại của nền kinh tế vẫn ở mức thấp.

Sức khỏe kinh tế toàn cầu. Nguồn: U.S. Bank

Cuộc đàn áp của Hoa Kỳ khiến tâm lý tiêu cực tăng lên

Cuộc đàn áp thị trường tiền điện tử đã lan sang KuCoin. Vào ngày 9 tháng 3, Tổng chưởng lý New York Letitia James đã công bố một vụ kiện chống lại sàn giao dịch tiền điện tử lớn KuCoin. Vụ kiện còn cáo buộc rằng Ether là một giao dịch chứng khoán trên sàn giao dịch, điều đó có nghĩa là KuCoin đã không đăng ký làm đại lý môi giới.

Hành động thực thi gần đây đối với Paxos và Binance, cộng với cuộc đàn áp gần đây của SEC đối với hoạt động staking tập trung cũng đã ngăn cản sự phát triển trên toàn thị trường. Mặc dù một số giao thức staking phi tập trung có thể được hưởng lợi từ hành động thực thi gần đây, môi trường quản lý tiền điện tử vẫn chưa rõ ràng và sự không chắc chắn thường dẫn đến biến động thị trường.

Ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý có một lịch sử lâu dài không hợp nhau do nhiều quan niệm sai lầm hoặc không tin tưởng vào trường hợp sử dụng thực tế của tài sản kỹ thuật số. Sau vụ FTX sụp đổ, một số người cảm thấy các nhà lập pháp Hoa Kỳ tức giận với ngành công nghiệp tiền điện tử. Trận chiến gần đây nhất tập trung vào cách các sàn giao dịch tập trung sử dụng tiền của khách hàng.

Gary Gensler, Chủ tịch SEC, đã đưa ra cảnh báo sau,

Nếu lĩnh vực này có bất kỳ cơ hội tồn tại và thành công nào, thì đó là các quy tắc và luật lệ đã được kiểm chứng qua thời gian để bảo vệ công chúng đầu tư. Đừng nhúng tay vào túi của khách hàng, chỉ sử dụng tiền của họ cho nền tảng của riêng bạn.

Giờ đây với việc thanh lý Ngân hàng Silvergate, các nhà quản lý dự kiến ​​sẽ theo dõi sát sao hơn nữa lĩnh vực này.

Trong khi có cuộc tranh luận về việc cơ quan nào của Hoa Kỳ có lỗi đối với sự sụp đổ của Silvergate, các ngân hàng đã chuẩn bị cho quy định về tiền điện tử hơn nữa bằng cách thực hiện các biện pháp chống rửa tiền mạnh mẽ.

Giá tiền điện tử điều chỉnh sau khi bắt đầu xuất sắc vào năm 2023

Bitcoin và thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​một khởi đầu mạnh mẽ vào đầu năm 2023, chứng kiến ​​64% nhà đầu tư BTC đạt được lợi nhuận khi giá BTC đạt 25.300 USD vào ngày 21 tháng 2. Ngay cả những người khai thác Bitcoin đang gặp khó khăn cũng chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng vượt bậc, với doanh thu tăng 50% lên 23 triệu USD, báo hiệu một sự phục hồi cho ngành công nghiệp đang gặp khó khăn.

Trong thời gian chờ đợi, tâm lý ưa thích rủi ro của các nhà đầu tư có thể vẫn im lặng và các nhà giao dịch tiền điện tử tiềm năng có thể cân nhắc chờ đợi các dấu hiệu cho thấy lạm phát của Hoa Kỳ đã lên đến đỉnh điểm hoặc Fed báo hiệu rằng các đợt tăng lãi suất quy mô nhỏ hơn đang được cân nhắc. Một lộ trình minh bạch hơn cho quy định của ngành tiền điện tử cũng sẽ giúp cải thiện tình cảm trong toàn ngành.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét