Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2023

Tether in thêm gần 13 tỷ USD trong Q1/2023, nhưng đó mới chỉ là một nửa sự thật

Một vài quan sát và phân tích vốn hóa stablecoin trong mối tương quan với giá Bitcoin (BTC) sẽ chỉ ra những bất thường trong đợt in mới của Tether vào Q1/2023.

Tether in thêm ồ ạt nhưng không giống mọi lần…

Từ mức 66 tỷ USD hồi đầu năm, nay vốn hóa Tether (USDT) đã tăng đến 79 tỷ USD. Và trong nhận thức thông thường của nhà đầu tư, Tether in USDT là dấu hiệu tăng giá. Nhưng đó mới chỉ là nửa sự thật trong bối cảnh hiện tại, nửa còn lại là gì?

Biến động vốn hóa stablecoin và giá Bitcoin.
  • Thứ nhất, có một sự dịch chuyển niềm tin từ các stablecoin khác sang USDT. USDT tăng trở lại không hoàn toàn phản ánh nhu cầu in mới của nhà đầu tư mới, mà là một lựa chọn tốt hơn thay cho các stablecoin khác của những nhà đầu tư cũ.
  • Thứ hai, vốn hóa stablecoin chưa hề tăng trở lại kể từ khi BTC phá vỡ hỗ trợ 29,000 USD hồi tháng 5/2022. Uptrend bắt đầu khi giá tăng đồng thời nhu cầu các stablecoin cũng đều tăng. Nhưng trong Q1/2023, dù giá tăng nhưng vốn hóa stablecoin vẫn đang giảm.

Có thể nói Tether đang trong tình thế “ngư ông đắc lợi”. Vừa hưởng lợi từ khủng hoảng stablecoin (từ Paxos – BUSD và Circle USDC), vừa hưởng lợi khủng hoảng ngân hàng. Gần đây, Tether được cho rằng dự kiến sẽ có lãi 700 triệu USD trong Q1/2023.

Thời của Tether đã tới!

Từ quan sát trên, có thể thấy trong khủng hoảng, thị trường sẽ tự chọn lọc những đồng tiền điện tử nào có thanh khoản tốt và đáng tin cậy nhất. Và USDT và BTC là hai đồng tiền có thanh khoản lớn nhất.

Tether đang chiếm hơn 60% thị phần stablecoin.

USDT đang chiếm hơn 60% thị phần stablecoin. Chưa hết, khối lượng của USDT chiếm ưu thế một cách áp đảo trong Q1. Thời điểm ngày 22/3, khối lượng USDT gấp hàng chục khối lượng của tất cả các stablecoin khác cộng lại.

Khối lượng giao dịch các stablecoin.

Việc quá nhiều niềm tin dành cho chỉ một stablecoin duy nhất là một mối nguy hại tiềm ẩn. Khi những tin tức bất lợi xuất hiện thì ảnh hưởng của nó sẽ lan rộng nhanh chóng khiến thị trường rơi vào bất ổn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét