Thứ Năm, 2 tháng 3, 2023

Sử dụng tiền điện tử trong cuộc sống hàng ngày

Cả thế giới đều đã biết đến tiền điện tử, và một số người trong chúng ta tin tưởng tiền điện tử là một đơn vị trao đổi đáng tin cậy. Bài viết sẽ thảo luận về xu hướng phát triển của tiền điện tử trong tương lai và liệu các loại tiền kỹ thuật số chính có trở thành công cụ thanh toán chính thức hay không.

Các doanh nghiệp lớn đã sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử

Tiền điện tử đang trở thành một phương tiện thanh toán ngày càng phổ biến trong cuộc sống thực. Ngày nay, có khoảng hơn 250 triệu người dùng tiền điện tử trên toàn cầu. Trong đó, hầu hết người dùng đến từ các nước châu Á với số lượng là 160 triệu người.

Các lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử sẽ là những lĩnh vực chính chấp nhận tiền điện tử làm công cụ thanh toán. Thị trường này chiếm gần 40% tất cả các khoản thanh toán tiền điện tử trên thế giới.

Trong đó, dẫn đầu là các lĩnh vực hàng hóa cao cấp (đồ trang sức, du thuyền, máy bay, bất động sản), thanh toán xuyên biên giới, các nhà cung cấp dịch vụ game, casino. Như vậy, rất nhiều các lĩnh vực kể cả dịch vụ và hàng hóa đều đang dần chấp nhận việc thanh toán bằng tiền điện tử.

Ngoài ra, có hơn 18.000 tổ chức trên toàn thế giới chấp nhận tiền điện tử làm phương thức thanh toán. Và đó không phải là những cửa hàng trực tuyến có lượng truy cập dưới 10 nghìn người mỗi tháng mà là những tập đoàn lớn cung cấp sản phẩm và dịch vụ trên toàn cầu. Các công ty như Booking, Coca-Cola, PayPal, KFC, BMW và nhiều công ty khác đã sẵn sàng chấp nhận thanh toán bằng bitcoin. Và việc áp dụng phương thức thanh toán bằng các loại tiền kỹ thuật số đều tăng lên mỗi năm.

Điều này có nghĩa là người dùng đang có nhu cầu thực sự ngày càng tăng đối với các dịch vụ cho phép chuyển đổi tiền tệ pháp định thành tiền kỹ thuật số và ngược lại.

Thanh toán bằng tiền điện tử rất dễ dàng

Thanh toán bằng tiền điện tử khá phổ biến trên toàn thế giới. Một số dịch vụ cung cấp thanh toán ngay lập tức bằng tiền từ ví tiền điện tử. Các dịch vụ khác sử dụng các giải pháp xử lý tiền điện tử hoặc bạn có thể sử dụng các công cụ ngân hàng trực tuyến để chuyển đổi tiền điện tử thành tiền pháp định và sau đó gửi chúng đến tài khoản người bán.

Sự tích hợp của tiền điện tử trong tương lai

Trong tương lai gần, tiền điện tử có thể là một công cụ thanh toán chính thức. Và trong một vài năm nữa, chúng ta sẽ có thể thanh toán trực tiếp bằng Bitcoin hoặc các coin khác tại:

  • Quán cà phê, nhà hàng, quán bar. Nhiều địa điểm tương tự chấp nhận thanh toán tiền điện tử bằng các token Bitcoin, ETH hoặc DASH;
  • Các cửa hàng trực tuyến, marketplace;
  • Dịch vụ du lịch như: đặt chỗ và mua vé hàng không, đường sắt, đường bộ;
  • Cửa hàng quần áo, giày dép, trang sức;
  • Tiệm cắt tóc và thẩm mỹ viện;

Ngoài ra, những lĩnh vực như đầu tư, trả học phí, quyên góp cho các tổ chức từ thiện và trả tiền cho hàng hóa và dịch vụ đơn giản đều là một phần của việc sử dụng tiền điện tử. Hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ sẽ tích cực triển khai thanh toán tiền điện tử theo thời gian và sử dụng chúng cùng với các phương thức thanh toán truyền thống.

Kết luận

Việc áp dụng tiền điện tử sẽ tăng tốc trong vòng vài năm tới, dẫn đến việc sử dụng tiền kỹ thuật số làm công cụ thanh toán ngày càng trở nên phổ biến. Điều này dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các công ty xử lý tiền điện tử và các dịch vụ ngân hàng trực tuyến tiền điện tử, cho phép chuyển đổi tiền điện tử thành tiền pháp định. Lĩnh vực thương mại điện tử sẽ phát triển nhanh chóng và là lĩnh vực mà tiền điện tử có thể sẽ đóng vai trò là đơn vị thanh toán chính thức.

Đây là một bài viết của đối tác, không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét