Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2023

Nhà đầu tư NFT vô tình đốt 135.000 USD CryptoPunk khi cố vay tiền

Mã thông báo không thể thay thế (NFT) từ bộ sưu tập CryptoPunks trị giá 77 Ether (ETH) đã vô tình được gửi đến một địa chỉ đốt khi nhà sưu tập dự định vay một số tiền để mua một NFT khác.

Nhà sưu tập NFT Brandon Riley đã thêm CryptoPunk #685 vào bộ sưu tập của mình vào ngày 13 tháng 3 bằng cách trả 77 ETH, với hy vọng giữ nó lâu dài.

Là một nhà đầu tư dày dạn kinh nghiệm, Riley biết tầm quan trọng của việc mua NFT mới ngay trước khi thị trường tiền điện tử bắt đầu bước vào một thị trường tăng giá mới. Do đó, anh ấy đã quyết định vay một số tiền đối với CryptoPunk #685 bằng cách sử dụng một kỹ thuật phổ biến được gọi là wrapped.

Trong khi thực hiện quy trình wrapped NFT không quen thuộc, Riley đã vô tình gửi NFT đến một địa chỉ đốt — địa chỉ này đã xóa vĩnh viễn NFT khỏi lưu thông, như minh họa bên dưới.

Lịch sử giao dịch của CryptoPunk $#685. Nguồn: dappradar.com

Riley giải thích: “Tôi được yêu cầu làm theo hướng dẫn một cách chính xác, vì vậy tôi đã làm theo”, nhưng trong quá trình đó, anh ấy đã mất 77 ETH, trị giá 135.372,16 USD.

Trong khi các thành viên của Crypto Twitter tin rằng nhà sưu tập NFT phải có “hầu bao rủng rỉnh”, Riley đã bác bỏ những tin đồn bằng cách tiết lộ rằng anh ta đã mua CryptoPunk #685 thông qua tiền vay.

“Đáng lẽ tôi không nên thử làm việc này một mình, tôi đoán vậy”, là điều Riley rút ra được từ trải nghiệm này. Mặt khác, Crypto Twitter cũng đổ lỗi cho giao diện người dùng khó hiểu và hướng dẫn phức tạp khiến nhà đầu tư thua lỗ. Do đó, cộng đồng đã nhất trí về sự cần thiết phải cải tiến các quy trình giao diện người dùng cho hệ sinh thái tiền điện tử.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét