Thứ Hai, 29 tháng 1, 2024

CoinShares: Dòng tiền trị giá 5 tỷ USD từ GBTC có thể dẫn đến dòng tiền chảy ra ở các khu vực khác

Theo CoinShares, sự sụt giảm giá tiền điện tử gần đây, được thúc đẩy bởi dòng tiền chảy ra từ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC), có thể là nguyên nhân gây ra dòng tiền chảy ra từ các sản phẩm đầu tư tài sản kỹ thuật số ở Châu Âu và Canada.

CoinShares giải thích trong báo cáo ngày 28 tháng 1: “Sự sụt giảm giá gần đây được thúc đẩy bởi dòng vốn chảy ra đáng kể từ GBTC của Grayscale với tổng trị giá 5 tỷ USD, có thể đã thúc đẩy dòng vốn chảy ra tiếp theo ở các khu vực khác”.

Dữ liệu của CoinShares cho thấy các sản phẩm tài sản kỹ thuật số từ Thụy Sĩ và Đức bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong tuần giao dịch từ ngày 22 tháng 1 đến ngày 26 tháng 1, với dòng vốn chảy ra lần lượt là 59,8 triệu USD và 31,7 triệu USD.

Tuy nhiên, các sản phẩm tài sản kỹ thuật số của Canada đã ghi nhận dòng tiền chảy ra lớn nhất trong tháng với 209,8 triệu USD, tiếp theo là các sản phẩm ở Đức và Thụy Điển với lần lượt là 124,5 triệu USD và 34,2 triệu USD.

Các sản phẩm tài sản kỹ thuật số từ Brazil là nơi chứng kiến dòng vốn vào lớn duy nhất vào tuần trước, với 10,3 triệu USD.

Dòng sản phẩm đầu tư tiền điện tử hàng tuần theo quốc gia. Nguồn: CoinShares.

Trong khi đó, giao dịch Bitcoin ETF spot trong tuần thứ hai ở Mỹ đã góp phần tạo ra dòng vốn chảy ra gần 500 triệu USD, CoinShares lưu ý.

Mặc dù chín quỹ Bitcoin ETF spot “mới” đã ghi nhận dòng vốn vào gần 1,8 tỷ USD, nhưng điều đó là không đủ để bù đắp dòng vốn chảy ra từ GBTC của Grayscale, vốn chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra hơn 2,2 tỷ USD trong tuần.

Tuy nhiên, dòng tiền GBTC đang bắt đầu giảm dần khi tổng dòng tiền ra hàng ngày của nó tiếp tục giảm trong tuần, CoinShares lưu ý.

Dòng sản phẩm đầu tư tiền điện tử hàng tuần (USD/triệu). Nguồn: CoinShares.

Theo dữ liệu của YCharts, trong vài năm, GBTC đã cung cấp một giao dịch có lợi nhuận cho các nhà đầu tư vay tiền để đầu tư vào quỹ và sau đó thu lợi nhuận từ phí bảo hiểm Grayscale, đạt mức cao tới 43% vào tháng 7 năm 2019.

Giao dịch chênh lệch giá GBTC bốc hơi khi phí bảo hiểm đột ngột giảm vào tháng 2 năm 2021. Do thời hạn khóa tối thiểu sáu tháng áp dụng đối với các nhà đầu tư mua cổ phiếu GBTC, nhiều nhà đầu tư bị mắc kẹt trong quỹ, không muốn bán cổ phiếu của họ với giá giảm ngày càng tồi tệ.

Dữ liệu của YChart cho thấy sau khi GBTC chuyển đổi thành Bitcoin ETF spot, mức chiết khấu đã giảm từ 1,55% xuống 0% vào ngày 26 tháng 1.

Trong khi 5 tỷ USD đã bị xóa khỏi GBTC trong tháng này, CoinShares lưu ý rằng các Bitcoin ETF spot mới phát hành đã ghi nhận dòng vốn vào là 5,94 tỷ USD kể từ khi bắt đầu giao dịch vào ngày 11 tháng 1.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét