Thứ Hai, 8 tháng 1, 2024

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin (BTC) hôm nay tăng lên, đạt đỉnh trên 47.250 USD, trước khi giảm nhẹ và dao động quanh mức quan trọng 47.000 USD. Cuộc biểu tình nêu bật xu hướng tăng giá liên tục của các trader đối với Bitcoin.

Hãy cùng tìm hiểu lý do khiến giá Bitcoin tăng giá hôm nay.

Động lực ETF BTC spot thúc đẩy tâm lý thị trường

Bất chấp nhiều trở ngại vĩ mô, giá Bitcoin vẫn tiếp tục tăng cao hơn, với sự biến động và lãi suất mở ngày càng tăng. Vào ngày 8 tháng 1, tất cả những người đăng ký Bitcoin ETF spot đã chính thức kết thúc bước cuối cùng của quy trình. Giờ đây, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) có thể tự do phê duyệt các quỹ Bitcoin ETF spot.

Trong khi một số nhà phân tích tin rằng giá Bitcoin đang hướng tới sự đột phá lên 50.000 USD, BTC đã tăng hơn gấp đôi lợi nhuận của vàng vào năm 2023 và động lực này vẫn tiếp tục vào năm 2024. Chủ tịch điều hành MicroStrategy Michael Saylor tin rằng Bitcoin ETF spot sẽ là quỹ lớn nhất xảy ra đối với mọi hoạt động tài chính kể từ khi S&P 500 ra mắt.

Tỷ lệ bitcoin so với vàng. Nguồn: Longtermtrends.

Tâm lý tích cực xung quanh Bitcoin đã khiến vốn hóa thị trường của BTC vượt qua Berkshire Hathaway vào ngày 5 tháng 12 năm 2023 và nó vẫn là tài sản lớn thứ 10 theo thước đo đó. Bất chấp sức mạnh của BTC, SEC vẫn tiếp tục tiến hành thận trọng, đưa ra cảnh báo FOMO tiền điện tử vào ngày 6 tháng 1.

Theo báo cáo, việc phê duyệt có thể tạo ra nhu cầu mới trị giá 600 tỷ USD. Các nhà phân tích của CryptoQuant tin rằng việc phê duyệt ETF sẽ dẫn đến mức vốn hóa thị trường của Bitcoin tăng thêm 1 nghìn tỷ USD. Galaxy Digital dự đoán mức tăng giá 74% trong năm đầu tiên sau khi ra mắt Bitcoin ETF spot. Ngay cả các ngân hàng truyền thống dường như cũng lạc quan về giá Bitcoin, có ngân hàng ước tính 200.000 USD mỗi BTC vào cuối năm 2025.

Các hồ sơ cuối cùng được nộp bởi những người đăng ký Bitcoin ETF spot đã nêu bật một “cuộc chiến phí” tiềm năng đang nổi lên, với việc các tổ chức đều cố gắng ở mức thấp nhất.

Tổng quan về ETF Bitcoin giao ngay có tính phí. Nguồn: Bloomberg.

Bitcoin thống trị dòng vốn đầu tư tổ chức năm 2023

Trong khi một số nhà đầu tư có thể đang chờ đợi tính thanh khoản tăng lên và sự rõ ràng từ việc phê duyệt ETF spot thì các nhà đầu tư tổ chức đã bắt đầu triển khai tiền vào Bitcoin và tiền điện tử. Theo CoinShares, các nhà đầu tư tổ chức đã rót 2,25 tỷ USD vào tiền điện tử vào năm 2023, tăng 2,7 lần so với năm 2022. Tổng dòng vốn tổ chức trong năm là lớn thứ 3 trong lịch sử.

Dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức vào tài sản tiền điện tử. Nguồn: CoinShares.

Trong số 2,25 tỷ USD được chuyển vào tài sản tiền điện tử vào năm 2023, cụ thể hơn 1,93 tỷ USD đã chảy vào Bitcoin. Tổng tài sản được quản lý (AUM) của Bitcoin lấn át các tài sản kỹ thuật số khác với 36,17 tỷ USD hiện được triển khai.

Lãi suất Bitcoin bán lẻ tăng

Các nhà đầu tư tổ chức không phải là nhóm nhà đầu tư duy nhất thể hiện sự quan tâm ngày càng tăng đối với Bitcoin. Số lượng ví Bitcoin có số dư khác 0 đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 2 tháng 1. Có hơn 51,6 triệu ví Bitcoin có số dư khác 0.

Ví Bitcoin khác 0. Nguồn: Glassnode.

Không chỉ có nhiều ví Bitcoin hơn bao giờ hết mà do mức tăng giá nhất quán hàng tháng, Realized cap (Vốn hóa thực tế) của BTC đã tăng lên. Realized cap vào ngày 8 tháng 1 là 436 tỷ USD, chỉ kém 7% so với mức cao nhất mọi thời đại.

Bitcoin realized cap. Nguồn: Glassnode.

Sự tăng đột biến của số lượng ví khác 0 và Realized cap tăng làm nổi bật sự lạc quan về xu hướng tăng giá mới.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét