Thứ Tư, 10 tháng 1, 2024

X (Twitter) xóa NFT khỏi ảnh hồ sơ

Gã khổng lồ truyền thông xã hội X, trước đây gọi là Twitter, đã loại bỏ hỗ trợ cho các token không thể thay thế (NFT) khỏi trang đăng ký Premium của mình.

Cho đến ngày 1 tháng 1, X vẫn hỗ trợ NFT cho ảnh hồ sơ. Trang hỗ trợ cho biết: “Là người đăng ký Premium, bạn có thể tạo và tùy chỉnh hồ sơ của mình để có thể hiển thị NFT mà bạn sở hữu trong ảnh hồ sơ hình lục giác trên tài khoản của mình”.

Tuy nhiên, vào thời điểm viết bài, NFT đã bị xóa khỏi trang hỗ trợ Premium của X.

Vào ngày 20 tháng 1 năm 2022, X chính thức ra mắt ảnh hồ sơ NFT kèm cơ chế xác minh. Những người đăng ký trả phí sử dụng NFT làm ảnh hồ sơ sẽ nhận được đường viền hình lục giác đặc biệt trên hình đại diện của họ.

Trong một động thái tương tự vào ngày 15 tháng 3 năm 2023, Meta đã loại bỏ hỗ trợ ảnh đại diện NFT trên Facebook và Instagram, chỉ 10 tháng sau khi công bố tích hợp. Mặc dù không có lời giải thích cụ thể nào về việc loại bỏ hỗ trợ, Stephane Kasriel, người đứng đầu bộ phận công nghệ tài chính và thương mại tại Meta, nói rằng họ sẽ chấm dứt hỗ trợ NFT “để tập trung vào các cách khác nhằm hỗ trợ người sáng tạo, mọi người và doanh nghiệp”.

Ngay sau khi thị trường tiền điện tử bước vào giai đoạn giảm giá, khối lượng giao dịch NFT đã giảm hơn 98% vào tháng 9 năm 2022. Vào thời điểm đó, một NFT chỉ kiếm được trung bình khoảng 285 USD cho mỗi lần bán, so với khoảng 2.000 USD vào đầu tháng 1 năm 2022.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét