Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Ví chứa stablecoin USDC đã tăng 59% vào năm 2023 mặc dù nguồn cung lưu thông giảm

Số lượng ví chứa số USD Coin (USDC) trị giá ít nhất 10 USD đã tăng 59% vào năm 2023, theo báo cáo ngày 15 tháng 1 từ nhà phát hành Circle. Sự tăng trưởng này diễn ra bất chấp việc USDC mất 20 tỷ USD nguồn cung lưu hành, ngụ ý rằng stablecoin này có thể thu hút được người dùng ngay cả khi vốn hóa thị trường của nó giảm.

Tăng trưởng ví USDC vào năm 2023. Nguồn: Circle.

Báo cáo có tiêu đề “Trạng thái của nền kinh tế USDC” đã trình bày tổng quan về việc sử dụng USDC hiện tại. Trong báo cáo, Circle cho biết nguồn cung lưu hành của stablecoin này đã giảm từ 45 tỷ USD xuống 25 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2023, mức giảm khoảng 44%.

Circle cho rằng sự suy giảm này là do “tăng lãi suất, đàn áp quy định, phá sản và gian lận rõ ràng” trong tiền điện tử, khiến người dùng rút tiền của họ ra khỏi hệ sinh thái và vào các thị trường truyền thống. Circle trích dẫn “chi phí cơ hội của việc nắm giữ USDC” là động lực đặc biệt quan trọng đằng sau sự sụt giảm này, vì lãi suất tăng đã thu hút các nhà đầu tư chuyển đến các thị trường truyền thống hơn.

Nhưng giữa sự sụt giảm nguồn cung này, các dấu hiệu khác cho thấy sự chấp nhận ngày càng tăng của USDC, báo cáo khẳng định. Hơn 197 tỷ USD USDC đã được đúc hoặc đốt trong suốt năm, cho phép stablecoin này đóng vai trò “là cầu nối hàng đầu giữa nền kinh tế tài sản kỹ thuật số và tài chính truyền thống”. Ngoài ra, số lượng ví chứa USDC trị giá trên 10 USD đã tăng lên hơn 2,7 triệu, tăng 59% so với năm 2022.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét