Chủ Nhật, 14 tháng 1, 2024

Riot, TeraWulf và CleanSpark là những thợ đào có vị trí tốt nhất để phát triển sau sự kiện halving

Theo phân tích của nhà quản lý tài sản CoinShares, các công ty khai thác bitcoin Riot, TeraWulf và CleanSpark là những công ty có vị trí tốt nhất trong ngành để đối phó mức tăng chi phí đáng kể dự kiến ​​sau sự kiện halving Bitcoin vào tháng 4.

Do halving, CoinShares dự đoán rằng chi phí sản xuất và chi phí tiền mặt sẽ tăng lần lượt từ khoảng 16.800 USD và 25.000 USD mỗi Bitcoin trong quý 3 năm 2023 lên 27.900 USD và 37.800 USD. Chi phí sản xuất trung bình sau halving đối với các công ty khai thác tiền điện tử được dự đoán là 37.856 USD.

Chi phí sản xuất trung bình trên mỗi Bitcoin sau halving của các thợ đào. Nguồn: CoinShares.

Việc halving làm giảm một nửa phần thưởng khối được trao cho các thợ đào, do đó làm chậm tốc độ tạo Bitcoin mới như một phần của chính sách giảm phát. Việc halving tiếp theo, ước tính diễn ra vào tháng 4 năm 2024, sẽ giảm phần thưởng khối Bitcoin xuống còn 3,125 BTC. Tuy nhiên, chi phí khai thác vẫn giữ nguyên hoặc thậm chí có thể tăng do các thợ đào mở rộng hoạt động để duy trì lợi nhuận.

Chúng tôi nghĩ Riot, TeraWulf và Cleanspark có vị trí tốt nhất khi bước vào halving. Một trong những vấn đề chính mà các thợ đào gặp phải là chi phí SG&A [chi phí bán hàng, chi phí hành chính và quản lí doanh nghiệp] lớn. Để các thợ đào hòa vốn, halving có thể sẽ buộc họ phải cắt giảm chi phí SG&A, nếu không họ có thể tiếp tục thua lỗ trong hoạt động và phải thanh lý tài sản tiền điện tử đang HODL và các tài sản hiện tại khác.

Phân tích của CoinShares giả định giá Bitcoin ở mức 40.000 USD sau halving, lưu ý rằng dưới mức này, các công ty khai thác “có thể sẽ chi tiêu hết tài sản của họ”, nghĩa là các công ty khai thác cuối cùng sẽ sử dụng dự trữ tài chính để duy trì hoạt động kinh doanh.

Trong kịch bản này, Riot dường như có vị trí tốt nhất để phát triển sau sự kiện halving “do cơ cấu chi phí và dự trữ lớn của họ”. Tuy nhiên, công ty sẽ không thoát khỏi khó khăn nếu giá Bitcoin giảm xuống dưới 40.000 USD.

Nhìn chung, trừ khi giá Bitcoin vẫn trên 40.000 USD, chúng tôi tin rằng chỉ Bitfarms, Iris, CleanSpark, TeraWulf và Cormint sẽ tiếp tục hoạt động có lãi.

CoinShares chỉ ra rằng trong khi hầu hết các công ty khai thác đang cải thiện hiệu quả thiết bị của họ – đo lường mức tiêu thụ năng lượng so với sản lượng khai thác – thì cấu trúc chi phí trực tiếp không được cải thiện vì họ “sẽ cần tăng mức tiêu thụ năng lượng để khai thác cùng một lượng Bitcoin”.

Theo phân tích của CoinShares, chi phí điện cho mỗi Bitcoin trước và sau halving chiếm khoảng 68% và 71% tổng cơ cấu chi phí của các thợ đào.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét