Thứ Hai, 15 tháng 1, 2024

Stablecoin TrueUSD bị de-peg khi người nắm giữ bán 330 triệu USD TUSD

Stablecoin TrueUSD (TUSD) được liên kết với Justin Sun đã giảm xuống dưới mức chốt 1 USD trong bối cảnh có báo cáo rằng những người nắm giữ đã rút hàng trăm triệu TUSD để đổi lấy stablecoin USDT.

TUSD lần đầu tiên giảm đáng kể xuống dưới mức chốt của nó vào khoảng 11:00 sáng ngày 15 tháng 1 theo giờ UTC, giảm xuống mức thấp nhất là 0,984 USD lúc 11:15 chiều. Tại thời điểm viết bài, TUSD đang giao dịch với giá 0,988 USD, thấp hơn 1,3% so với mức cố định là 1 USD, theo dữ liệu của CoinMarketCap.

Tỷ giá của TUSD bắt đầu sụt giảm ngay sau nửa đêm ngày 15 tháng 1, trong bối cảnh làn sóng bán tháo điên cuồng trên Binance. Nguồn: CoinMarketCap.

Sự kiện giảm giá diễn ra trong bối cảnh khối lượng bán TUSD quá lớn trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance.

Tính đến thời điểm viết bài, các trader đã bán được hơn 339,2 triệu USD TUSD trong 24 giờ qua trên Binance, so với số lệnh mua trị giá chỉ 296,8 triệu USD, đánh dấu tổng dòng tiền ròng là 42,3 triệu USD.

Dòng tiền ròng của TUSD trên Binance hiện ở mức 42,3 triệu USD. Nguồn: Binance.

Vào ngày 10 tháng 1, có báo cáo cho biết TrueUSD đang gặp vấn đề khi công bố chứng thực theo thời gian thực về lượng dự trữ của mình, cho thấy rằng stablecoin có thể đã được thế chấp dưới mức.

Theo báo cáo ngày 10 tháng 1 từ Protos, hệ thống đã gặp một số lỗi với API và không thể cung cấp giá trị bằng đô la Mỹ cho tài sản thế chấp của mình.

Người dùng X Rho Rider lần đầu tiên thu hút sự chú ý đến các vấn đề với TUSD trong một bài đăng trên X vào ngày 16 tháng 12 khi họ chỉ ra một cơ hội giao dịch chênh lệch giá tiềm năng đối với TUSD.

TUSD đã giao dịch ở mức thấp hơn gần 8% so với mức chốt 0,92 USD trong nhiều tuần trên Poloniex, trong khi giá của nó vẫn ổn định ở mức khoảng 0,99 USD trên Binance.

Rho kết luận rằng “lời giải thích rõ ràng” là người dùng vẫn không thể rút hoặc gửi TUSD trên Poloniex, khiến giao dịch chênh lệch giá không thể thực hiện được.

Theo tin nhắn được gửi trong nhóm Poloniex Telegram, người dùng vẫn không thể rút TUSD khỏi sàn giao dịch.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét