Thứ Sáu, 26 tháng 1, 2024

Tại sao giá Bitcoin tăng ngày hôm nay?

Giá Bitcoin đã tăng 3,2% vào ngày 26 tháng 1 sau ba ngày vật lộn để vượt qua ngưỡng kháng cự 40.000 USD. Cuộc biểu tình bất ngờ xảy ra vài giờ sau khi hết hạn quyền chọn BTC hàng tháng trị giá 4,5 tỷ USD, trong đó các quyền chọn short (bán) sẵn sàng kiếm lời nếu giá khi hết hạn vẫn dưới 40.000 USD. Do đó, một lý do đằng sau sự phục hồi là kết quả cân bằng giữa quyền chọn long (mua) và quyền chọn short Bitcoin khi hết hạn vào ngày 26 tháng 1.

Giá bitcoin được hưởng lợi từ áp lực lạm phát giảm ở Mỹ

Điều kiện kinh tế vĩ mô được cải thiện sau khi chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Bộ Thương mại Mỹ tăng 2,9%/năm vào tháng 12/2023, không bao gồm thực phẩm và năng lượng. Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) dựa rất nhiều vào dữ liệu lạm phát để quyết định lãi suất. Các chỉ số mới nhất cho thấy tỷ lệ cược cao hơn trong chiến lược kiềm chế lạm phát mà không gây ra suy thoái của Fed, khi tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ tăng 3,3% trong quý cuối cùng của năm 2023.

Câu hỏi lớn là lĩnh vực hoặc tài sản nào được hưởng lợi nhiều nhất khi Fed cuối cùng sẽ buộc phải cắt giảm lãi suất. Thông thường, thị trường chứng khoán được hưởng lợi rất nhiều vì phong trào này làm giảm chi phí vốn cho các công ty niêm yết và khiến các khoản đầu tư có thu nhập cố định kém hấp dẫn hơn. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào cách thị trường dự đoán nền kinh tế, chính xác hơn là khả năng xảy ra suy thoái.

Các quỹ Bitcoin ETF spot đã thu được 744 triệu USD dòng vốn vào

Bitcoin gần đây đã nhận được sự quan tâm tích cực từ ngành tài chính truyền thống. Một báo cáo từ JP Morgan ước tính rằng dòng tiền chảy ra từ Bitcoin ETF spot của Grayscale đã đạt đến đỉnh điểm, cho thấy rằng “áp lực giảm giá đối với Bitcoin từ Grayscale có thể đã ở phía sau chúng ta”.

Theo tóm tắt của nhà phân tích ETF cấp cao của Bloomberg, James Seyffart trên X, dòng vốn chảy ra ròng của các quỹ Bitcoin ETF spot tại Hoa Kỳ vào ngày 25 tháng 1 là 80 triệu USD.

Quan trọng hơn, dữ liệu cho thấy tổng dòng tiền ròng dương trong 10 ngày là 744 triệu USD. Vì vậy, ngay cả khi dòng chảy GBTC của Grayscale tiếp tục diễn ra, các đối thủ như BlackRock, Fidelity, Ark 21 Shares và Bitwise có thể sẽ tiếp tục cân bằng tình hình.

Một nguồn lạc quan khác cho các nhà đầu tư Bitcoin là chi phí giao dịch trên mạng giảm sau khoảng thời gian 10 ngày khi các giao dịch trên 30 sat/vB – tương đương khoảng 1,90 USD, do mempool đông đúc.

Bitcoin “mempool” đang chờ giao dịch 30 sat/vB trở lên. Nguồn: Mempool Space.

Điều đáng chú ý là cho đến ngày 23 tháng 1, các giao dịch nhạy cảm về thời gian buộc phải trả 2,50 USD trở lên do mạng bị tắc. Những sự kiện này, cùng với các điều kiện kinh tế vĩ mô được cải thiện và giảm thiểu rủi ro từ dòng tiền GBTC của Grayscale là những lý do có thể xảy ra nhất dẫn đến đợt tăng giá gần đây của Bitcoin trên 42.000 USD.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét