Thứ Tư, 3 tháng 1, 2024

Tại sao thị trường tiền điện tử hôm nay giảm?

Thị trường tiền điện tử hôm nay đi xuống sau khi Bitcoin (BTC), Ether (ETH) và altcoin giảm mạnh vào ngày 3 tháng 1. Giá Bitcoin giảm 10%, gần như xóa sạch tất cả lợi nhuận năm 2024, trước khi giao dịch ở mức gần 42.700 USD.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử, biểu đồ 1 ngày. Nguồn: Coin360.

Chúng ta hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố tác động đến giá Bitcoin ngày hôm nay.

Một báo cáo Bitcoin ETF đáng ngờ gây chấn động thị trường

Niềm tin của các nhà đầu tư rằng Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) có thể phê duyệt một trong 14 ứng dụng Bitcoin ETF spot nổi bật vào đầu tháng 1 đã khiến giá BTC lên hơn 45.000 USD.

Vào ngày 3 tháng 1, một báo cáo được phát hành bởi một nền tảng dịch vụ tài chính khẳng định rằng SEC có kế hoạch từ chối các quỹ Bitcoin ETF spot. Trong vòng một giờ sau khi báo cáo được phát hành, giá tiền điện tử đã giảm mạnh.

Trong khi một số nhà phân tích không tin rằng báo cáo là nguyên nhân khiến thị trường tiền điện tử sụt giảm, trích dẫn các số liệu kỹ thuật về giá, thì thời điểm này đã khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Ngành công nghiệp tiền điện tử và các cơ quan quản lý có lịch sử lâu dài không hòa hợp với nhau do nhiều quan niệm sai lầm hoặc không tin tưởng vào trường hợp sử dụng thực tế của tài sản kỹ thuật số. Lịch sử như vậy đã khiến các nhà phân tích tin rằng các ứng dụng Bitcoin ETF spot sẽ bị từ chối để giúp SEC có thêm thời gian đưa ra quyết định cuối cùng.

Thanh lý hợp đồng tương lai tăng vọt trên thị trường tiền điện tử

Sự suy giảm của các loại tiền điện tử lớn đã dẫn đến làn sóng thanh lý dồn dập trên thị trường phái sinh. Bất kể báo cáo có gây ra sự cố hay không, các nhà giao dịch tăng giá đã mất cảnh giá, dẫn đến một loạt các đợt thanh lý long nhanh chóng.

Trong 24 giờ qua, hơn 577,7 triệu USD ở các vị thế long đã được thanh lý trên toàn thị trường tiền điện tử, với 554,5 triệu USD đã bị xóa sổ trong 12 giờ trước đó. Giá thị trường tiền điện tử bị ảnh hưởng tiêu cực khi các vị thế phái sinh long bị thanh lý mà không có áp lực mua từ khối lượng giao dịch.

Thanh lý thị trường tiền điện tử. Nguồn: Coinglass.

Hơn 196.848 nhà giao dịch đã bị thanh lý với số tiền thanh lý lớn nhất là 14,26 triệu USD.

Bất chấp tâm lý tích cực của các nhà giao dịch, một chỉ số được công nhận rộng rãi cho thấy sự sụt giảm so với tháng trước.

Chỉ số Sợ hãi & Tham lam. Nguồn: Alternative.me.

Sự sụt giảm giá mạnh là lời nhắc nhở rằng sự biến động có thể quay trở lại thị trường bất cứ lúc nào.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét