Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2024

Báo cáo Bybit: Bitcoin và Ether thống trị danh mục đầu tư của tổ chức

Sự phục hồi của thị trường tiền điện tử chỉ ra rõ ràng rằng các tổ chức đã thể hiện sự ưa thích mạnh mẽ hơn đối với BitcoinEther, phân bổ khoảng 80% vốn đầu tư cho các tài sản hàng đầu này. Tính đến ngày 31 tháng 1 năm 2024, các tổ chức này đã dành 15% cho stablecoin và chỉ 5% cho các altcoin.

Một báo cáo mới của Bybit cho thấy danh mục đầu tư của tổ chức đã trở nên tập trung hơn đáng kể, tăng từ 50% lên 80% trong vài tháng qua.

Ngược lại, các nhà đầu tư bán lẻ thể hiện mức độ tập trung thấp hơn vào Bitcoin và Ether, chiếm khoảng 35% tổng danh mục đầu tư của họ tính đến ngày 31 tháng 1 năm 2024. Người ta nhận thấy các nhà đầu tư bán lẻ thể hiện cách tiếp cận đầu tư khác biệt so với các tổ chức và có xu hướng thiên về altcoin.

Các tổ chức lạc quan về Ether hơn Bitcoin

Theo báo cáo mới nhất của Bybit, các tổ chức đang đầu tư rất nhiều vào Ether. Xu hướng này lần đầu tiên bắt đầu vào tháng 9 năm 2023 và trở nên rõ rệt hơn vào tháng 1 năm 2024, đạt khoảng 40%.

Tính đến ngày 31 tháng 1 năm 2024, Ether là cổ phiếu nắm giữ lớn nhất trong danh mục đầu tư của tổ chức. Việc phân bổ tăng cao cho Ether có thể là do các tổ chức dự đoán những tác động tích cực của việc nâng cấp Dencun trên Ethereum, đặc biệt là do Ether hoạt động kém hiệu quả vào năm 2023.

Bản nâng cấp Dencun, dự kiến ​​ra mắt vào tháng 3 năm 2024, nhằm mục đích giảm chi phí giao dịch trên Layer-2 thông qua một kỹ thuật được gọi là “proto-dank sharding”. Mặc dù bản nâng cấp sắp tới này có thể không có tác động giống như The Merge, nhưng việc triển khai thành công nó có thể mang lại sự thúc đẩy cho Ether và các token layer-2 khác.

Thị trường cũng có sự lạc quan đáng kể về việc SEC phê duyệt Ether ETF spot vào tháng năm.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét