Thứ Sáu, 15 tháng 3, 2024

Cá voi Bitcoin bí ẩn trở thành người nắm giữ BTC lớn thứ 14

Một con cá voi Bitcoin (BTC) bí ẩn có biệt danh là “Mr. 100”, đã làm dấy lên sự tò mò trong không gian tiền điện tử sau khi tích lũy được hơn 52.996 BTC, trị giá khoảng 3,5 tỷ USD, dữ liệu on-chain cho thấy.

“Mr. 100”?

Ví cá voi Mr. 100 đã mua ít nhất 1.000 BTC vào ngày 15 tháng 3, chiếm 52% trong tổng số 1.907 BTC được mua bởi các quỹ giao Bitcoin ETF spot, theo một bài đăng trên X bởi HODL15Capital.

Địa chỉ này đã liên tục nhận BTC kể từ tháng 11 năm 2022, khi sàn giao dịch FTX sụp đổ. Ví này gần như đã thêm ít nhất 100 BTC mỗi ngày kể từ ngày 14 tháng 2.

Ví này đã nhận được một số giao dịch chuyển Bitcoin lớn hơn từ một địa chỉ ví phụ, địa chỉ này cũng đã bổ sung thêm các đợt 100 BTC kể từ năm 2019. Điều này cho thấy rằng con cá voi bí ẩn đã tích lũy BTC ít nhất kể từ năm 2019, theo HODL15Capital, người cũng lưu ý trong một báo cáo tháng 3. Theo bài đăng của HODL15Capital:

Điều tôi biết là đây KHÔNG phải là một trong những quỹ ETF của Mỹ.

Dựa trên quy mô của việc mua lại, có suy đoán rằng cá voi có thể là tổ chức tài chính Hồng Kông chuẩn bị cho các quỹ ETF, tổ chức đầu tư Qatar, các quỹ tài sản có chủ quyền ở Trung Đông khác, ví lạnh liên quan đến sàn giao dịch Upbit của Hàn Quốc, hoặc một địa chỉ không xác định của một tỷ phú công nghệ.

Mr. 100 tiếp tục tích lũy bất kể giá Bitcoin ở mức ATH mới, thêm 400 BTC vào ngày 12 tháng 3, khi Bitcoin giao dịch trên mốc 72.000 USD.

Sau đợt tích lũy, ví Mr. 100 hiện là ví nắm giữ BTC lớn thứ 14, theo dữ liệu của Bitinfocharts.

Dữ liệu ví Mr. 100. Nguồn: Bitinfocharts.

Arkham Intelligence: Ví được liên kết với Upbit

Ví Mr. 100 đã được gắn thẻ là ví lạnh thuộc sàn giao dịch tiền điện tử Upbit, bởi công ty tình báo blockchain Arkham Intelligence.

Dựa trên dữ liệu blockchain được Crystal Intelligence phân tích, chiếc ví bí ẩn thuộc về Upbit, công ty nói:

Chúng tôi nhận thấy rằng số lượng và giá trị giao dịch được liên kết với ví này là biểu hiện của dịch vụ loại VASP. Ngoài ra, chúng tôi có thể xác nhận với độ chính xác cao rằng các giao dịch đến bắt nguồn từ Upbit và những giao dịch này đã duy trì giá trị nhất quán kể từ khi FTX sụp đổ.

Nhìn vào dòng tiền ra của ví, Mr. 100 chỉ gửi các giao dịch Bitcoin đến ví được gắn thẻ là ví nóng Upbit, bởi nền tảng của Arkahm. Hầu hết các giao dịch đều theo đợt ít nhất 500 BTC, với hai trong số các giao dịch lớn nhất chuyển tới 3.000 BTC.

Upbit: Dòng tiền ra từ ví lạnh. Nguồn: Arkham Intelligence.

Nhóm phân tích đằng sau Crystal Intelligence đã xác nhận rằng các ví phụ cũng thuộc về sàn giao dịch Upbit:

Bitcoin được chuyển thành ba cụm chính ở phía giao dịch gửi đi và các cụm đó dường như được kết nối trong các giao dịch tiếp theo. Chúng tôi cũng tìm thấy một số bằng chứng cho thấy các cụm nhận tiền từ 1Ay8v thuộc về Upbit.

Do đó, ví “Mr. 100” có thể thuộc về Upbit, nhà phân tích Defioasis lập luận, người đã viết trong một phản hồi trên X vào ngày 12 tháng 3:

Các chuyển động thường xuyên của 100 BTC không phải là mua hàng mà có thể là cách độc đáo để quản lý tài sản ví nóng và lạnh của Upbit.

HODL15Capital cũng lưu ý rằng một thực thể Hàn Quốc đang tích trữ một lượng lớn Bitcoin trong một bài đăng trên X vào ngày 15 tháng 3, tham khảo bản đồ nhiệt từ bên dưới.

Bản đồ nhiệt chuyển tiền toàn cầu BTC. Nguồn: HODL15Capital.

Tất cả 14 địa chỉ ví phụ được liên kết với ví chính của Mr. 100 đã vượt qua xác minh khách hàng (KYC) trên sàn giao dịch Upbit, thám tử blockchain Mai đã viết trong phản hồi trên X vào ngày 15 tháng 3:

Mr.100 sử dụng một địa chỉ ví nhỏ để mua BTC. Tôi thấy nó rất giống với những gì Upbit thường làm với altcoin (mạng ETH). Nếu theo dõi dòng tiền của Upbit, chúng ta sẽ thấy sự trùng hợp.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét