Thứ Hai, 18 tháng 3, 2024

Tại sao Bitcoin hôm nay giảm giá?

Động lực tăng giá đã đẩy Bitcoin (BTC) lên mức cao nhất mọi thời đại là 73.835 USD vào ngày 14 tháng 3 đang suy yếu. Bitcoin giảm 8,3% so với mức ATH vào ngày 18 tháng 3.

Giá Bitcoin giảm xảy ra khi một số nhà đầu tư tin rằng thị trường BTC đang quá nóng sau khi được phê duyệt Bitcoin ETF spot.

húng ta hãy xem xét kỹ hơn các yếu tố tác động đến giá Bitcoin ngày hôm nay.

Bitcoin đang trong quá trình thoái lui trước halving

Một số nhà phân tích tin rằng Bitcoin đang ở giai đoạn đầu của giai đoạn pre-halving theo một mô hình nhất định. Tương tự như các lần halving trước, giá BTC dường như tuân theo 5 giai đoạn của halving Bitcoin.

Một bài đăng trên X từ trader tiền điện tử và nhà phân tích độc lập Rekt Capital gợi ý rằng hành động giá đang diễn ra là một phần của đợt thoái lui trước halving (pre-halving retrace), khiến BTC giảm 38% và 20% trong chu kỳ halving năm 2016 và 2020.

Thanh lý Bitcoin tăng mạnh

Một chuyển động mạnh mẽ trên thị trường tương lai Bitcoin có thể được ghi nhận bằng cách xem xét thanh lý. Thời điểm thanh lý kéo dài trùng hợp với mức độ biến động tăng cao. Trong khoảng thời gian 24 giờ vào ngày 18 tháng 3, hơn 40 triệu USD vị thế long đã được thanh lý. Thanh lý vị thế long Bitcoin tăng vọt trong vòng 4 giờ lên hơn 15 triệu USD trong cùng ngày.

Thanh lý bitcoin. Nguồn: Coinglass.

Khi lệnh mua BTC được thanh lý mà không có áp lực mua từ các trader, giá Bitcoin sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực. Khối lượng giao dịch bitcoin đã giảm hơn 25 tỷ USD so với mức đỉnh 45 tỷ USD trong hoạt động hàng ngày vào ngày 5 tháng 3.

Khối lượng giao dịch bitcoin. Nguồn: Newhedge.

Khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch giảm xảy ra khi hoạt động bán giao ngay tiếp tục gây áp lực lên giá Bitcoin.

Những người nắm giữ ngắn hạn đang tăng giá

Ngoài khối lượng giao dịch giảm hơn một nửa so với mức cao nhất từ ​​đầu năm đến nay, những người nắm giữ dài hạn đang giảm rủi ro và chốt lời. Những người mua Bitcoin gần đây nhất dường như là những người nắm giữ ngắn hạn. Những người nắm giữ ngắn hạn có nguồn cung BTC cao nhất kể từ ngày 26 tháng 7 năm 2022, điều này có thể dẫn đến giá Bitcoin tiếp tục giảm.

Nguồn cung của người nắm giữ Bitcoin ngắn hạn. Nguồn: Glassnode.

Cho đến nay, giá Bitcoin tiếp tục bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các sự kiện kinh tế vĩ mô và cũng có khả năng các hành động pháp lý tiếp theo cũng như chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục có một số ảnh hưởng đến giá BTC.

Về lâu dài, những người tham gia thị trường vẫn kỳ vọng giá Bitcoin sẽ phục hồi, đặc biệt là khi ngày càng nhiều tổ chức tài chính đang nắm giữ BTC.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét