Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2024

Có phải Dogecoin đang bắt đầu đợt tăng giá lớn sau mức tăng 70% hàng tuần?

Giá Dogecoin (DOGE) đã tăng đáng kể khoảng 70% trong tuần này, được thúc đẩy bởi xu hướng tăng giá trên thị trường tiền điện tử. Động lực này gợi ý về tiềm năng tăng giá hơn nữa trong tháng 3, nhờ sự kết hợp của các chỉ báo cơ bản và kỹ thuật.

Cá voi Dogecoin tích lũy

Sự tăng giá gần đây của Dogecoin diễn ra trong bối cảnh lượng nắm giữ DOGE của các nhà đầu tư giàu nhất, còn được gọi là “cá voi” tăng lên. Chẳng hạn, số lượng địa chỉ nắm giữ hơn 100.000 token DOGE đã tăng 0,7% kể từ đầu năm.

Địa chỉ Dogecoin có số dư lớn hơn 100K DOGE. Nguồn: Messari.

Đồng thời, số lượng đơn vị có số dư trên 1 triệu DOGE đã giảm nhẹ sau ngày 12/2.

Địa chỉ Dogecoin có số dư lớn hơn 1 triệu DOGE. Nguồn: Messari.

Với lượng nắm giữ đáng kể, những địa chỉ này có thể đại diện cho các sàn giao dịch, cho thấy các nhà giao dịch đã bắt đầu thích giữ lại DOGE hơn là tham gia giao dịch tích cực. Hành vi này báo hiệu sự tích lũy mạnh mẽ.

Dòng tweet của Whale Alert về một đợt chuyển DOGE lớn từ Robinhood. Nguồn: X.

Cơn sốt Memecoin trước halving Bitcoin

Sự bùng nổ giá của Dogecoin xuất hiện trước đợt halving Bitcoin lần thứ tư dự kiến ​​vào ngày 19 tháng 4 năm 2024. Điều thú vị là đợt tăng giá này gần giống với các động thái tăng giá tương tự trước các sự kiện halving Bitcoin trước đó vào tháng 5 năm 2020 và tháng 7 năm 2016.

Đáng chú ý, giá DOGE đã tăng 200% trước đợt halving Bitcoin đầu tiên và khoảng 50% trước đợt halving thứ hai, như minh họa bên dưới.

Biểu đồ giá DOGE/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView.

Nhìn chung, các nhà giao dịch có xu hướng tìm kiếm các khoản đầu tư thay thế như memecoin để có được lợi nhuận ngắn hạn cao hơn, dự đoán rằng việc halving sẽ thúc đẩy thị trường chung. Hành vi này được thúc đẩy bởi sự đầu cơ và mong muốn tận dụng hoạt động thị trường gia tăng liên quan đến cú sốc nguồn cung Bitcoin.

Giống như Dogecoin, các memecoin hàng đầu khác, bao gồm Shiba Inu (SHIB), Pepe (PEPE) và Bonk (BONK), đã chứng kiến ​​mức tăng đáng kể trong những ngày trước khi Bitcoin halving.

Hiệu suất của Memecoin theo khung thời gian hàng giờ, 24 giờ và 7 ngày. Nguồn: CoinMarketCap.

Kỹ thuật giá DOGE gợi ý tăng giá nhiều hơn

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của DOGE dường như nằm ở đường thoái lui Fibonacci 0,236, như hiển thị bên dưới.

Biểu đồ giá DOGE/USD hàng tuần. Nguồn: TradingView.

Mức giá này là mức hỗ trợ cơ bản trong xu hướng giảm từ tháng 5 năm 2021 đến tháng 11 năm 2021, cho thấy vai trò quan trọng của nó trong giai đoạn giảm giá của thị trường. Sau khi chuyển sang mức kháng cự vào tháng 12 năm 2021, ngưỡng này đã trở thành một rào cản đáng gờm. Nó vẫn duy trì tầm quan trọng của nó như một điểm kháng cự quan trọng cho đến ngày nay.

Bắt đầu từ tháng 3 năm 2024, Dogecoin đang trên đà tăng trưởng tiềm năng 25% để đạt 0,18 USD, được thúc đẩy bởi tâm lý mua mạnh mẽ trong lĩnh vực memecoin, được thúc đẩy bởi sự gia tăng gần đây của Bitcoin. Xu hướng lạc quan này cho thấy Dogecoin có thể đạt mục tiêu vào cuối tháng.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét