Thứ Tư, 6 tháng 3, 2024

Uniswap (UNI) đạt mức cao nhất trong 2 năm khi thời hạn đề xuất chia sẻ phí đang đến gần

UNI, token quản trị của sàn giao dịch phi tập trung Uniswap, đã tăng 46% để giao dịch trên 17 USD, mức được nhìn thấy lần cuối vào tháng 1 năm 2022.

Biểu đồ hàng ngày UNI/USD. Nguồn: TradingView.

Hiệu suất của UNI đi kèm với khối lượng giao dịch tăng vọt 120% trong 24 giờ qua lên 1,18 tỷ USD. Vốn hóa thị trường của nó đã tăng 44% trong tuần qua lên 9,4 tỷ USD, khiến nó trở thành loại tiền điện tử lớn thứ 16 tính theo vốn hóa thị trường.

Mức tăng này theo sau đề xuất của Uniswap Foundation nhằm nâng cấp khả năng quản trị của giao thức để phân phối lại phí cho cộng đồng. Việc nâng cấp sẽ đặc biệt tập trung vào việc phân phối phí giao thức cho những người nắm giữ token UNI.

Uniswap Foundation đã thông báo điều này trước đó trong một bài đăng ngày 23 tháng 2 trên X, nói rằng “việc nâng cấp sẽ thưởng cho những người nắm giữ UNI đã staking và ủy quyền token của họ”.

Các thành viên của cộng đồng Uniswap đã hoan nghênh động thái này vì nó nâng cao cấu trúc quản trị của giao thức Uniswap, cung cấp cho chủ sở hữu token UNI vai trò tích cực hơn trong quá trình ra quyết định.

Nâng cấp quản trị giao thức Uniswap. Nguồn:  @UniswapFND.

Cuộc bỏ phiếu nhanh cho đề xuất này bắt đầu vào ngày 1 tháng 3 và sẽ vẫn mở cho đến ngày 7 tháng 3.

Theo Uniswap Foundation, đề xuất này đã nhận được sự ủng hộ đáng kể từ cộng đồng. Tính đến 11:00 tối theo giờ ET, đề xuất đã có 55 triệu UNI đồng ý 100% với việc nâng cấp.

Sự tích lũy cá voi và hoạt động mạng ngày càng tăng làm tăng nhu cầu về UNI

Dữ liệu từ nền tảng phân tích blockchain Lookonchain cho thấy một con cá voi đã tích lũy token UNI trị giá hơn 12,5 triệu USD trong 48 giờ trước đó.

Tích lũy cá voi UNI. Nguồn: @lookonchain

Nhiều dữ liệu hơn từ Token Terminal cho thấy sự gia tăng hoạt động mạng của Uniswap. Theo biểu đồ bên dưới, số lượng người dùng hàng ngày đã tăng từ khoảng 75.000 vào tháng 10 năm 2023 lên 168.106 vào ngày 2 tháng 3.

Uniswap: Người dùng hàng ngày so với khối lượng giao dịch trung bình. Nguồn: Token Terminal.

Điều này cho thấy việc áp dụng hệ sinh thái Uniswap ngày càng tăng, điều này thúc đẩy nhu cầu về token UNI.

Giá Uniswap đạt mức cao nhất trong 26 tháng

UNI đã tăng hơn 143% từ mức thấp 7 USD vào ngày 23 tháng 2 để đạt mức cao nhất trong ngày là 17,03 USD vào ngày 6 tháng 3, theo dữ liệu từ TradingView.

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) hướng lên trên và sức mạnh giá ở mức 87 xác nhận sự thống trị của người mua trên thị trường.

Biểu đồ hàng ngày UNI/USD. Nguồn: TradingView.

Những người mua này sẽ cố gắng đẩy UNI lên cao hơn để kiểm tra lại mức cao nhất là 17 USD trước khi cố gắng đối đầu với mức kháng cự từ mức 20 USD.

Mặt khác, chỉ báo RSI đã vẽ ra các điều kiện mua quá mức đối với UNI, gợi ý về khả năng đảo ngược xu hướng, điều này có thể chấm dứt đợt tăng giá của token.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét