Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2024

Số liệu Bitcoin lặp lại động thái tăng giá khiến giá BTC tăng tới 1.900%

Bitcoin (BTC) có cơ hội đạt 180.000 USD nếu tín hiệu tăng giá mới lặp lại mức tăng trong lịch sử.

Trong một bài đăng trên X vào ngày 1 tháng 3, Caleb Franzen, người sáng lập Cubic Analytics, đã nói rằng giá BTC có thể tăng 260% so với mức hiện tại trong chu kỳ này.

Nhà phân tích để mắt tới tín hiệu Williams%R Oscillator cực hiếm

Bitcoin đã tăng hơn 43% chỉ trong tháng 2, nhưng số liệu giá BTC dài hạn đang cho thấy mức cao hơn nhiều.

Phân tích Williams%R Oscillator trên khung thời gian ba năm, Franzen tiết lộ tín hiệu tăng giá hiếm hoi chỉ nhấp nháy lần thứ tư từ trước đến nay.

“Bitcoin vừa hoàn thành mức đóng cửa hàng tháng cao nhất kể từ ngày 21 tháng 10, nhưng nó thậm chí còn tốt hơn và tăng giá hơn… Williams%R Oscillator 36 tháng vừa đóng cửa trên mức quá mua lần thứ 4 trong lịch sử”, ông tóm tắt.

Williams%R Oscillator được sử dụng để đánh giá sức mạnh của xu hướng giá BTC. Franzen đã chỉ ra rằng công cụ này rất cần thiết trong việc lập biểu đồ thời điểm bắt đầu phục hồi của Bitcoin từ mức thấp nhất của thị trường gấu năm 2022.

Mặc dù lúc đó khung thời gian là 12 tháng, nhưng giờ đây, một trường hợp thậm chí còn hiếm hơn đã quay trở lại – Williams%R Oscillator 36 tháng đang tiến vào vùng “mua quá mức” trên -20.

Franzen tiếp tục: “Tôi luôn nói điều đó và tôi sẽ tiếp tục nhắc lại: tín hiệu mua quá mức là tín hiệu tăng giá đáng kinh ngạc”.

Các tín hiệu trước đó đã xuất hiện vào năm 2013, 2016 và 2020 – tất cả những năm đánh dấu sự khởi đầu của thị trường tăng giá Bitcoin.

Mặc dù lợi nhuận đã giảm theo từng chu kỳ – từ 1.900% vào năm 2013 xuống 260% vào năm 2020 – ngay cả khi tương đồng với chu kỳ năm 2020 sẽ tạo ra mức giá BTC là 180.000 USD.

Tuy nhiên, Franzen thừa nhận rằng hiệu suất trong quá khứ không nên được coi là sự đảm bảo cho kết quả hoạt động trong tương lai.

“Phân tích tương tự mà tôi đã chia sẻ cho tín hiệu Williams%R 12M và 24M đã hoạt động hoàn hảo; tuy nhiên, nghiên cứu này không đảm bảo điều gì. Nó chỉ đơn giản cho chúng ta biết những người tham gia thị trường đã hành xử như thế nào trong quá khứ khi hành vi của nhà đầu tư tương tự từ góc độ thống kê”, ông giải thích.

Nghiên cứu này rõ ràng là lạc quan, nhưng chúng ta nên xem nó đơn giản là cải thiện xác suất tăng giá thay vì hoàn toàn lạc quan.

Biểu đồ BTC/USD vớiWilliams%R Oscillator 36 tháng. Nguồn: Caleb Franzen/X.

RSI mở rộng xu hướng tăng đến các khung thời gian hàng tháng

Một chỉ báo khác có xu hướng dành những phần dốc nhất của thị trường giá lên ở mức “mua quá mức” là Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI).

Biểu đồ 1 tuần của BTC/USD với RSI. Nguồn: TradingView.

Trên các khung thời gian hàng ngày, đây chắc chắn là vùng quá mua, nhanh chóng vượt qua mức 80/100 vào ngày 28 tháng 2, dữ liệu từ TradingView xác nhận.

Vào cuối tháng 12, chỉ số RSI hàng ngày đã thực hiện một hình thức reset, trước đợt đẩy giá ban đầu của Bitcoin lên cao hơn khi ra mắt các quỹ Bitcoin ETF spot ở Mỹ.

Hơn nữa, các khung thời gian hàng tháng thậm chí còn có vẻ lạc quan hơn, khi chỉ số RSI hiện chỉ đi vào vùng quá mua.

Biểu đồ 1 tháng của BTC/USD với RSI. Nguồn: TradingView.

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER

0 nhận xét:

Đăng nhận xét